Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 12098

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517063

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐIỂM NỔI BẬT KHI THỰC HIỆN CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP

Thứ sáu - 12/01/2024 09:02
Học để biết yêu quê hương đất nước. Học để giữ cho bình yên Tổ quốc. Học để đắp xây non sông Việt Nam. Đó là lời vang vọng của ông cha ta từ ngàn xưa, luôn nhắc chúng ta gắng công học hành để xứng danh là người Việt Nam. Đó cũng là mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của hội khuyến học phường Yên Phụ khi thực hiện 5 mô hình HT: Công dân HT; Gia đình HT; Dòng họ HT; Cộng đồng HT; Đơn vị HT. Vậy điểm nổi bật khi thực hiện các Mô hình học tập là gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé:
Lễ ký cam kết: - Công dân học tập - Gia đình học tập

Lễ ký cam kết: - Công dân học tập - Gia đình học tập

    I.THAM MƯU TỐT:Vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện của Hội đối với phong trào khuyến học luôn được coi là một nhân tố quan trọng, được cấp ủy và chính quyền đánh giá cao, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đồng tình hưởng ứng
Các Chi hội Khuyến học cơ sở thực hiện tốt công tác tham mưu cho Chi bộ Đảng, các đoàn thể, tổ dân phố, cùng vào cuộc, cùng thực hiện.
Trong công tác tham mưu Hội đã biết: "Tham mưu đúng - Lựa chọn nội dung để hoạt động - Tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực cao”.

    II. LAN TỎA RỘNG:Công tác tuyên truyền rất quan trọng, giúp cho mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa hoạt động của hội cùng đồng lòng hợp lực xây dựng phong trào KH, KT. Từ đó công tác khuyến học được truyền tải sâu rộng tới mọi người dân bằng nhiều hình thức: tuyên truyền vận động trực tiếp, viết tin bài, đưa tin trên trang zalo của hội, facebook.… Tích cực tham gia viết bài về tấm gương học tập tốt, gương người tốt việc tốt trong phong trào Khuyến học, Khuyến tài được đông đảo hội viên, nhân dân tham gia và đạt giải.
    * Hội thi “Viết bài và thuyết trình giỏi” do thành Hội tổ chức đạt 1 giải A và 1 giải C.
 Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền của Hội khuyến học, góp phần truyền tải các thông điệp, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong khi thực hiện các mô hình HT. Nhưng hiệu quả nhất là:
Tổ chức tọa đàm.- Đối với Cán bộ chủ chốt: BCH Hộ KHP, Cơ sở, BTCB, TT,TPTDP,
    - Đối với Các chi bộ đảng (Chi bộ TDP số 13 làm điểm sau đó lan tỏa tới các chi bộ trong toàn phường).
    III. TỔ CHỨC TẬP HUẤN
* Khi thực hiện các mô hình HT, nghiên cức các tiêu chí về 5 mô hình HT để đạt được các mô hình này phải đạt được CDHT nên HKHYP thực hiện trọng tâm là xây dựng Mô hình Công dân học tập.

  1. Hướng dẫn thực hiện phần mềm CDHT đối với cán bộ Hội.
  2. Hướng dẫn thực hiện phần mềm CDHT tại các chi bộ TDP.
  3. Hướng dẫn thực hiện phần mềm CDHT đối với đảng viên 2 chiều.
  4. Hướng dẫn thực hiện phần mềm CDHT đối với các đơn vị: trường học, trạm y tế, cơ quan phường.
Năm 2023 Hội đã 04 lần tập huấn chia sẻ cách thực hiện đánh giá cho điểm trên phần mềm CDHT. Đến nay số CDHT đã cập nhật cho điểm trên phần mềm gần một nghìn người.
 
 Cô giáo tin học Nguyễn Minh Huệ trường THCS An Dương hướng dẫn
thực hiện phần mềm CDHT đối với cán bộ Hội.
    ƯU ĐIỂM: NHANH, GỌN, QUẢN LÝ DỄ, KHÔNG TỐN THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ. 
    IV. KẾT QUẢ NĂM 2023:
Nhờ có cách làm hay và sáng tạo nên Năm 2023, đạt được kết quả như sau:
    - Công dân học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đạt: 5.486/15.656 = 35%;
    - Công dân học tập trong đơn vị đạt: 200/200 = 100%;
    - Công dân học tập đạt kỹ năng số 2.750/5.486 = 51%.
    * Tiêu biểu Chi hội khuyến học TDP số 1 có 370 công dân đáng giá cho điểm trên phần mềm đạt 100% theo chỉ tiêu giao năm 2023. Đ/c Hà Ngọc Tuấn chi hội trưởng Chi hội Khuyến học TDP số 1 đã đến từng gia đình vận động, tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện đánh cho điểm công dân học tập trên phần mềm.
    - Mô hình Gia đình học tập đạt 3875/6387 = 60.67 %
    - Mô hình Dòng họ học tập đạt 2/2 = 100%
    - Mô hình Cộng đồng học tập đạt 14/14 = 100%
    - Mô hình Đơn vị học tập đạt 5/5 = 100%.
    Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng 5 mô hình học tập, tại phường Yên Phụ vẫn còn nhiều khó khăn như: Cán bộ hội đa số cao tuổi, sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, sử dụng điện thoại thông minh còn ít nên việc triển khai, chỉ đạo hoạt động một cách đồng bộ còn gặp nhiều khó khăn. Điều kiện, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động còn hạn chế, nhất là công dân học tập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác triển khai mô hình học tập.
Thực tế những đ/c làm Khuyến học ở Tổ dân phố rất vất vả, nhất là 2 năm 2022, 2023 thực hiện mô hình CDHT vận động, tuyên truyền bà con thực hiện rất khó khăn, tổng hợp thống kê đến 1,2 giờ đêm. Đạt được kết quả đó không dễ một chút nào.

Phiếu đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu công dân học tập
    V. BÀI HỌC KINH NGHIỆM.
    Có được thành công trên phải nói đến:
    1. Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường, đặc biệt đ/c Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo xã hội học tập.
    2. Sự vào cuộc quyết liệt của các chi bộ đảng, TDP:14 đ/c Bí thư chi bộ Tổ dân phố dành thời gian sinh hoạt chi bộ để triển khai các mô hình học tập tới từng đảng vên kể cả đảng viên sinh hoạt 2 chiều. Đồng thời quán triệt các đ/c đảng viên phải phấn đấu đạt Công dân học tập và vận động các thành vên trong gia ddnhf cùng tham gia.
    Chúng tôi những người làm Khuyến học, cũng thực sự rất ấm lòng, vơi đi nỗi vất vả, tạo niềm vui, khí thế hang say trong công việc.
    3. Xây dựng kế hoạch và thực hiện rất năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và thường xuyên đổi mới
    4. Có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, tâm huyết của các đ/c làm công tác KH. (từ Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội khuyến học Phường, BCH Chi hội Khuyến học cơ sở, Hội Cựu chiến binh, các Chi Bộ đảng, nhân dân cùng đồng tình hưởng ứng.)
    5. Sự giám sát, triển khai, giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ, sự quan tâm động viên kịp thời của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học Quận Tây Hồ, Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận Tây Hồ đã tạo nên động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ.
    Năm 2024 Hội Khuyến học phường Yên Phụ với phương châm: NỖ LỰC LỚN – QUYẾT TÂM CAO – HÀNH ĐỘNG QUYẾT LIỆT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
                                                                     Tây Hồ, ngày 10 tháng 01 năm 2024
PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Yên Phụ,
Quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học