Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 3299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227789

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978964

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT ỨNG HÒA A - NGƯỜI THẦY KẾT NỐI YÊU THƯƠNG, ƯƠM MẦM KHÁT VỌNG

Thứ tư - 12/10/2022 15:08
“Nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài” - đó là lời khen ngợi của đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và nhân dân dành cho Thầy giáo Nguyễn Nam Anh- hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa A. Với mong muốn mỗi học sinh đều có cơ hội học tập tốt, có điều kiện phát triển tài năng, không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau, thầy đã có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần kết nối yêu thương để những mầm khát vọng đủ mạnh mẽ vươn lên từ ngôi trường 60 năm tuổi.
Tập thể Lãnh đạo trường THPT Ứng Hòa A trao tặng quà và học bổng Quỹ khuyến học cho những học sinh vượt khó học tốt tại Hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2021-2022

Tập thể Lãnh đạo trường THPT Ứng Hòa A trao tặng quà và học bổng Quỹ khuyến học cho những học sinh vượt khó học tốt tại Hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2021-2022

      Hơn 20 năm trên cương vị Người Thầy, Thầy giáo Nguyễn Nam Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa A vẫn luôn mong muốn làm thế nào để đem đến hạnh phúc, yêu thương; thắp sáng niềm tin và ước mơ cho các thế hệ học trò? Làm thế nào để cả thầy và trò dưới mái trường Ứng Hòa A đều luôn cảm thấy: mỗi ngày đến trường là một ngày vui, mái trường giống như ngôi nhà hạnh phúc để ai cũng muốn trở về, muốn đến, muốn cống hiến, sáng tạo và luôn lưu luyến không muốn rời xa? Và điều khiến thầy trăn trở nhất là làm thế nào để không có học sinh phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn, không có những ước mơ dang dở trong nuối tiếc. Để thực hiện được mong muốn này, ngoài tình yêu thương học sinh, tình yêu nghề của cá nhân cần có sự chung tay giúp sức của đồng nghiệp, phụ huynh và cả cộng đồng. Chính vì lẽ đó, thầy ấp ủ ý tưởng xây dựng, duy trì và phát triển “Quỹ khuyến học, khuyến tài và bảo trợ học sinh Ứng Hòa A” (gọi tắt là Quỹ)
      Ý tưởng ấy được khơi nguồn từ sự trở về của một học trò nghèo hiếu học – Nguyễn Văn Phúc. Nhân dịp Kỷ niệm 55 năm thành lập trường THPT Ứng Hòa A (1960 - 2015), anh Nguyễn Văn Phúc – cựu học sinh khóa 1995-1998 đã trở về thăm trường, ủng hộ công tác dạy và học của nhà trường số tiền hơn 100 triệu với sự tri ân sâu sắc. Từ sự trở về ý nghĩa của người học trò hiếu học, thầy giáo Nguyễn Nam Anh (khi đó là Phó hiệu trưởng) đã suy nghĩ: để công tác khuyến học, khuyến tài phát triển vững mạnh, tiếp nối dài lâu thì nền móng vững chắc nhất chính các thế hệ học sinh trưởng thành từ mái trường. Từ nhận thức đó, thầy đã lên ý tưởng, thông qua hội đồng nhà trường về phương án tạo sự kết nối giữa nhà trường với các thế hệ cựu học sinh đang công tác ở trong và ngoài nước để mọi người biết thông tin của nhà trường, được thể hiện sự tri ân, được cống hiến cho sự phát triển của nhà trường, được chia sẻ, truyền cảm hứng, giúp đỡ những học sinh đang học tại trường… cụ thể là sẽ thành lập Quỹ gắn với sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập trường 1960 - 2020. Đầu mối của sợi dây kết nối ấy chính là những thầy giáo, cô giáo đã và đang giảng dạy ở trường; không gian kết nối là trang fanpage Ứng Hòa A – trang thông tin do chính thầy lên ý tưởng xây dựng và trực tiếp lựa chọn nội dung.
      Ý tưởng sáng tạo, sự tâm huyết, quyết tâm xây dựng nền móng vững chắc cho quỹ khuyến học của thầy đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình, chung tay giúp sức của các thầy cô đã và đang công tác tại trường. Nhờ đó, ngày càng nhiều cựu học sinh có mối liên lạc mật thiết với nhà trường. Họ cảm thấy biết ơn không chỉ vì những năm tháng được sống dưới mái trường mà còn có cơ hội thể hiện sự tri ân và cống hiến cho sự phát triển của nhà trường trong không khí háo hức của những “ngày trở về” với trường xưa.
      Thật may mắn và tự hào khi ý tưởng đó đã nhận được sự ủng hộ vô cùng tâm huyết của các thế hệ cựu học sinh mà sau này, đã được coi là những người đồng sáng lập Quỹ! Quỹ đã ra mắt chính thức tại sự kiện hết sức ý nghĩa đối với thầy và trò trường THPT Ứng Hòa A – Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, ngày 15/11/2020.
 Đại diện những “nhà sáng lập” Quỹ trong sự kiện ra mắt Quỹ – 15/11/2020
      Những việc làm của những học sinh trưởng thành từ mái trường đã đem đến không chỉ giá trị vật chất mà quan trọng hơn là giá trị tinh thần to lớn, lan tỏa truyền thống hiếu học, đạo lý uống nước nhờ nguồn, tôn sư trọng đạo đến các thế hệ học sinh đã, đang và sẽ học tập tại trường.
      Từ nền móng vững chắc là các cựu học sinh, thầy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cha mẹ học sinh, đến cộng đồng để mọi người ý thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, từ đó chung tay xây dựng quỹ khuyến học ngày một phát triển. Để bảo đảm nguồn tài trợ những năm trước được duy trì, thầy cùng với tập thể lãnh đạo nhà trường, những người đồng sáng lập Quỹ thực hiện tốt việc huy động và tiếp nhận; tận tuỵ khảo sát các gia đình có học sinh khó khăn để kịp thời giúp đỡ. Đồng thời, thầy tích cực tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu về công tác khuyến học, tham khảo ý kiến của luật sư để quản lý và sử dụng sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch để các nhà hảo tâm biết, tin tưởng và luôn đồng hành. Nhờ đó, nguồn lực huy động được duy trì và ngày một tăng, góp phần đáng kể trong việc tạo môi trường dạy và học tốt hơn cho giáo viên và học sinh, bảo trợ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
      Tính đến năm 2021, Quỹ  đã huy động và tiếp nhận được số tiền trị giá 706 triệu đồng để lập hồ sơ gửi tiết kiệm. Số tiền lãi gửi tiết kiệm từ nguồn quỹ này, nhà trường đã hỗ trợ học bổng được cho nhiều học sinh học tốt hoặc học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt.
 Thầy giáo Nguyễn Nam Anh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trao tặng Giấy khen và phần thưởng từ Quỹ khuyến học cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất Học kỳ 1 năm học 2021 – 2022
      Thực tế cho thấy, ở đâu có phong trào khuyến học, khuyến tài tốt, thì ở đó việc tổ chức dạy học, rèn luyện đạo đức cho học sinh đạt kết quả cao. Trường THPT Ứng Hòa A được biết đến không chỉ là ngôi trường có nhiều thành tích trong tập mà còn là trường đi đầu trong khu vực về tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích, thành lập các câu lạc bộ học thuật, sáng tạo khoa học, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo môi trường học tập thân thiện, cởi mở để học sinh khám phá, phát triển năng lực bản thân. Với rất nhiều  trăn trở, tâm huyết, sáng tạo trong công tác khuyến học, khuyến tài, người thuyền trưởng Nguyễn Nam Anh đã biến trường học thành ngôi nhà hạnh phúc thực sự với mỗi học sinh.
      Nhà giáo dục Vijaya Lakshmi Pandit từng nói "Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện ."  Coi công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển giáo dục, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Nam Anh đã tạo lên một con đường dẫn lỗi đến với những điều tốt đẹp từ cuộc đời để các em có niềm tin, có  khát vọng sống đẹp, khát vọng được cống hiến. Và như thế, thầy đã thực hiện được sứ mệnh cao quý của Người Thầy “Kết nối yêu thương, ươm mầm khát vọng”.
 
ƯỚC MƠ XANH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học