Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 11559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100672

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

THẦY GIÁO NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG - NHÀ GIÁO SÁNG TẠO, TẬN TÂM

Chủ nhật - 26/02/2023 14:08
Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, thầy giáo Nguyễn Xuân Trường – Hiệu trưởng trường tiểu học Đội Bình (huyện Ứng Hòa,Thành phố Hà Nội) không chỉ là một cán bộ quản lí giỏi, Bí thư Chi bộ gương mẫu, không ngừng học tập, sáng tạo, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà còn luôn tận tâm, tận tụy với công việc nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công tin trong giảng dạy, học tâọ, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng thời luôn quan tâm, giúp đỡ các cán bộ, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thầy giáo Nguyễn Xuân Trường tặng quà cho học sinh

Thầy giáo Nguyễn Xuân Trường tặng quà cho học sinh

       Khi giáo án trình chiếu, internet mới phổ biến, thầy Nguyễn Xuân Trường, hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đội Bình, huyện Ứng Hòa đã thấy được những tác dụng tích cực trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào trong các hoạt động dạy học, quản lí.
      Trong quá trình khai thác, nhận thấy nhiều tài phục vụ cho việc dạy học còn hạn chế, chưa tin cậy..., thầy đã có suy nghĩ cần chia sẻ lên mạng những tài liệu, kinh nghiệm, trao đổi về phương pháp dạy học và quản lí...., tạo ra diễn đàn để thu hút các thầy cô tâm huyết cùng chia sẻ, tạo nguồn tư liệu đáng tin cậy cho cộng đồng, tạo cảm hứng cho đồng nghiệp, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về các thầy cô giáo về nghề giáo, gắn kết sự yêu thương giữa con người với con người.
      Từ suy nghĩ ấy, năm 2010, thầy dùng những khoảng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của mình lập website cá nhân mang tên GIÁO DỤC TIỂU HỌC tại địa chỉ https://truongthhongquang.violet.vn/ và đến năm 2011, thầy tiếp tục lập kênh youtube  https://www.youtube.com/c/truongthhongquang/. Trên các kênh này, thầy đã đăng tải trên 500 tài liệu gồm: đề thi, bài viết chia sẻ kinh nghiệm, tư liệu dạy học, các kiến thức khác liên quan tới giáo dục…, gần 3000 bài Toán nâng cao các lớp 1-2-3-4-5 có phần hướng dẫn học sinh cách học, cách suy luận, tư duy hình thành và phát triển năng lực, các video về các hoạt động của nhà trường, bài giảng tham khảo, trao đổi về phương pháp dạy học, cách soạn bài phát triển năng lực người học và hơn 200 video dạy Toán phát triển năng lực. Mỗi bài, mỗi video có hàng chục nghìn lượt xem, trên 5000 lượt chia sẻ, huy động rất nhiều thầy cô giáo giỏi, tâm huyết với nghề trên toàn quốc cùng tham gia, trao đổi.
      Trong đợt nghỉ dịch phòng chống Covid-19 với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”, thầy tiếp tục lập thêm 01 kênh youtube nữa để làm nơi đăng tải video và giao bài tập cho học sinh tự ôn tập. Kết quả đã giao trên 500 trang tài liệu cùng 150 video hướng dẫn ôn tập toán cơ bản và nâng cao từ lớp 2-3-4-5 để giúp học sinh ôn tập, tự học. Ngoài trang website và kênh youtube, thầy kết hợp với facebook, zalo và messenger tiếp tục trao đổi, chia sẻ với giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh.
      Không chỉ là dạy học và lan tỏa hình ảnh, video nghề giáo, về đất nước, con người Việt Nam thầy còn đăng tin trên facebook: lần 1 kêu gọi cộng đồng mạng hảo tâm giúp đỡ tiền cho một phụ huynh có con học trong trường ốm đau bệnh tật thiếu tiền phẫu thuật tim, chỉ trong 4 giờ đăng thầy đã quyên góp được 3.400.000đ và riêng thầy thì giúp 500.000đ tiền mặt và tài trợ sữa miễn phí 1 năm cho học sinh; lần 2 đăng tin kêu gọi ủng hộ em Nguyễn Văn Hồng, thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa nhà nghèo bị ung thư xương và chỉ trong vài ngày thầy quyên góp được 27,7 triệu đồng trao gia đình.
Thầy giáo Nguyễn Xuân Trường (thứ 3 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ giáo viên huyện trong lễ tuyên dương khen thưởng Nhà giáo tâm huyết sáng tạo.
      Bên cạnh đó, với trách nhiệm của mình, khi thấy trên báo đăng nhiều bài thiếu tính giáo dục, khiến người đọc chỉ nhìn phía tiêu cực của nghề, thầy đã viết thư gửi tòa soạn báo Giaoduc.net.vn bày tỏ nguyện vọng và đăng bài để xã hội có cái nhìn toàn diện trân trọng về người thầy hơn.
      Từ những việc làm nhỏ nhất, với sự kiên trì cho mục tiêu đã đề ra, nhiều thầy cô giáo trong toàn quốc thêm yêu nghề, tích cực tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn; nhiều học sinh, bậc cha mẹ học sinh ngưỡng mộ, trân trọng, cảm mến nên càng thêm trân quý nghề giáo góp phần gìn giữ truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Nơi thầy công tác, từ tấm gương của thầy, từ sự cảm phục, mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên của nhà trường từ lâu đã có nhóm địa chỉ email, nhóm zalo để chia sẻ tài liệu, thành thạo, tích cực và tự tin khi thực hiện dạy học trực tuyến... 
      Như những hạt mưa thâm dần vào đất, thầy đem tâm huyết, tình yêu trò và trách nhiệm tạo thành dòng suối mát lan tỏa tình thương yêu, sự tử tế vào trong mỗi con người. Thầy quả là người đã góp phần tô thêm nét đẹp về nghề giáo, lan tỏa tình yêu thương, sự tử tế vào xã hội.
      Ghi nhận những kết quả đã đạt được năm học 2017 - 2018 tập thể nhà trường được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể lao động Xuất sắc";  Năm học 2018 - 2019 được tặng Giấy khen “Đạt giải nhất chương trình giao lưu, tuyên truyền ATGT cho học sinh tiểu học" do Phòng GD&ĐT khen tặng. Bên cạnh thành tích tập thể, cá nhân thầy giáo Nguyễn Xuân Trường đã được UBND huyện tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở", thầy là 1 trong số 3 giáo viên của huyện Ứng Hòa vinh dự được Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" cùng nhiều các thành tích khác.../.
 
PHÙNG LƯƠNG
Trung tâm Văn hóa TT&TT Ứng Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học