Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 8112

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 346050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22097225

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GIÁO DỤC VỀ TRUYỀN THỐNG LỊCH SỬ CHO HỌC SINH

Thứ tư - 28/12/2022 08:25
Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 50 năm chiến thắng Hà Nộị - Điện Biên Phủ trên không. Hội khuyến học phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ - Hà Nội đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh phường cùng Ban giám hiệu, Chi hội khuyến học các trường: THCS Chu Văn An, Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ đã tổ chức tiết học ngoại khóa giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tại trường THCS Chu Văn An, ông Đại úy: Phạm Đình Ngọc 78 tuổi, thường trú tại số nhà 14 ngõ 124 Thụy Khuê, quận Tây Hồ - Hà Nội. Năm 1972 ông thuộc Binh chủng phòng không không quân (Binh đoàn 20 - F361) trực tiếp chiến đấu bắn máy bay B52 của giặc Mỹ để bảo vệ vùng trời Hà Nội Thủ đô thân thương của chúng ta. Ông là nhân chứng lịch sử đã kể lại trận đánh và sự gan dạ dũng cảm của bộ đội và nhân dân ta cho các em học sinh nghe, các em rất hào hứng, ông còn khuyên các em học sinh cố gắng học tập rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi để sẵn sàng làm việc, cống hiến nhằm góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày một giàu đẹp phồn vinh.
BGH nhà trường THCS Chu Văn An trao “Học bổng lá xanh” cho các học sinh có thành tích cao trong đợt thi đua của nhà trường.

BGH nhà trường THCS Chu Văn An trao “Học bổng lá xanh” cho các học sinh có thành tích cao trong đợt thi đua của nhà trường.

      Trong tháng 11 và 12, Chi hội khuyến học của trường THCS Chu Văn An đã tham mưu cho BGH nhà trường phát động nhiều phong trào thi đua  lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam , ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 50 năm chiến thắng  Hà Nộị -  Điện Biên Phủ trên  không. Tôi rất ấn tượng với “ Học bổng lá xanh” của các  trường  trao mỗi tháng 1 lần dành cho các em học sinh có sự tiến bộ, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào của nhà trường, trị giá 300.000đ 1 suất. Nhân dịp này, Chi hội khuyến học của trường đã tặng 53 suất“ Học bổng lá xanh” .  Những phần thưởng này đã đem lại giá trị tinh thần rất lớn cho các em học sinh và các bậc phụ huynh , đã tạo sự lan tỏa thi đua học tập và rèn luyện  của các em  học sinh trong toàn trường .

Ông Đại úy Phạm  Đình Ngọc,  ở tại số nhà 14 ngõ 124 Thụy Khuê, quận Tây Hồ là nhân chứng lịch sử đang nói chuyện với học sinh
      Nhờ có việc khích lệ như vậy mà đã lan tỏa và đem lại phong trào thi đua học tập rèn luyện của nhà trường góp phần năng cao kết quả học tập của các em học sinh,  cũng như nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Quỹ “Học bổng lá xanh”  đã được hực hiện từ nhiều năm, đã thực sự chắp cánh ước mơ  cho nhiều thế hệ học trò thành đạt của nhà trường, đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước . Những phần thưởng này đã là kỷ niệm đẹp của nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành và làm nhiều công việc trên mọi miền của Tổ quốc. Rồi các thế hệ học trò lại quay trở về trường cùng Ban giám hiệu nhà trường , các thầy cô  hun đúc và chắp cánh những ước mơ  cho những thế hệ học sinh thành đạt, để những phần thưởng là “Học bổng  lá xanh” cứ mãi mãi xanh.
 
Thụy Khuê, tháng 12 năm 2022
NGÔ THỊ LOAN
Chủ tịch Hội Kkhuyến học phường Thụy Khuê

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học