Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 1681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 221003

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22376431

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GIA TỘC HỌ NGÔ, PHƯỜNG PHÚ ĐÔ TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC

Thứ bảy - 09/02/2019 22:45
Chiều mồng 5 tết Kỷ Hợi - 2019, tại Nhà thờ tổ dòng họ Ngô phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Gia tộc họ Ngô đã long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học. Tới dự có: Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm; Ông Phan Minh Tuấn - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm; Ông Lê Văn Chư - Phó chủ tịch hội khuyến học phường Phú Đô; Ông Nguyễn Văn Lược - Tổ trưởng Tổ dân phố; các thành viên trong gia tộc.
Trao thưởng cho các gia đình học tập tiêu biểu

Trao thưởng cho các gia đình học tập tiêu biểu

      Ông Ngô Văn Sơ - Trưởng ban khuyến học của dòng họ đã trịnh trọng báo cáo công tác khuyến học, khuyến tài của dòng học trong năm 2018.
      Dòng họ sinh sống trên đất Phú Đô đến nay đã thành một gia tộc lớn, gồm 4 chi, có hơn 400 suất đinh bao gồm hơn 300 hộ gia đình. Phát huy truyền thống hiếu học và thấy sự cần thiết về việc học ở mỗi con người nói chung và các thành viên trong học nói riêng, dòng họ nhiều năm đã không ngừng quan tâm đầu tư tổ chức xây dựng qũy khuyến học, giáo dục truyền thống học tập, động viên giúp đỡ con cháu, mọi người tham gia học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời để nâng cao trí tuệ, sáng kiến , sáng  tạo để phát triển, nâng cao hiệu suất lao động, công tác làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.


Ông Ngô Văn Sơ - Trưởng ban khuyến học dòng họ Ngô trình bày báo cáo
      Hòa với niềm vui chung của cả nước, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Kỷ Hợi, mừng những kết quả đã đạt được, Dòng họ Ngô trên đất Phú Đô biểu dương khen thưởng các con cháu trong dòng họ, những người đã nỗ lực hăng say học tập và lao động để dành những kết quả cao trong năm 2018. Cụ thể là: 48 đạt học sinh giỏi (trong đó khối tiểu học đạt 25 cháu; khối THCS đạt 16 cháu; khối THPT đạt 3 cháu; khối Đại học đạt 3 cháu). Năm 2018 dòng họ Ngô đưa công tác khuyến tài vào hoạt động khích lệ các gia đình thi đua phát triển kinh tế. Với gần 300 hộ gia đình trong các chi tộc đã có nhiều gia đình tìm hướng đi mới trong phta triển kinh tế có hiệu quả nổi trội trong nhiều lĩnh vực như:


Toàn cảnh Ngày hội khuyến học của dòng họ

Trao thưởng cho Ngô Thị Thanh Hương - TS ngàh Khíu tượng học


Tiến sĩ Ngô Thị Thanh Hương phát biểu

Cháu Ngô Mỹ Huyền - Sinh viên Đại học Thương mại phát biểu
      - Trong lĩnh vực trí tuệ: Dòng họ có chị Ngô Thị Thanh Hương mặc dù là phận gái và đã xây dựng gia đình, nhưng với truyền thống hiếu học, chị đã nỗ lực vừa xây dựng kinh tế gia đình, vừa học tập xây dựng tri thức cho bản thân, là người đầu tiên trong dòng họ  đã vừa bảo vệ thành công học hàm Tiến sĩ ngành Khí tượng học
      - Trong lĩnh vực Kinh tế: Dòng họ có nhiều gia đình đã và đang có hướng phát triển kinh tế gia đình rất hiệu quả, tiêu biểu như: Gia đình ông Ngô Văn Chất - Chi 2 đã thành lập công ty từ nhiều năm nay và mở Nhà hàng Minh Hùng kinh doanh lĩnh vực ăn uống mang lại hiệu quả cao; Gia đình ông Ngô Văn Vọng - Chi 1 thành lập công ty xây dựng điện tử & tin học Quang Hưng đang phát triển và mở rọng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh mới có hiệu quả; Gia đình ông Ngô Thành Lâm - Chi 3 đã xây dựng hoàn thàn cơ sở gần 100m2  và định hướng thành lập Trường mầm non tư thục.


Các thành viên trong họ trao thưởng cho con cháu

Các thành viên trong họ trao thưởng cho con cháu


Các thành viên trong họ trao thưởng cho con cháu
      Trong Ngày hội khuyến học của dòng họ, cháu Ngô Mỹ Huyền à học sinh trúng tuyển vào Đại học Thương mại, đại diện các cháu được trúng tuyển vào đại học đã phát biểu cảm ơn các bậc phụ huynh trong gia đình, các thầy cô giáo, các cấp lãnh dạo đã động viên khích lệ, đặc biệt là dòng họ giáo dục truyền thống. Cháu hứa quyết tâm học tập để mai sau trở thành những người con tốt có trí tuệ, năng lực phục vụ bản thân, gia đình rạng danh cho dòng họ, phục vụ xã hội, đất nước.
      Tiến sĩ Ngô Thị Thanh Hương cũng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm động viên đặc biệt của dòng họ để có thành tích ngày hôm nay, chị hưa quyết tâm cùng ác thành viên trong dòng học động viên chia sẻ giúp đỡ nhau để việc học ở mỗi người trong dòng họ là yêu cầu bức thiết. Phải học học, học đẻ có tri thức, học để có trí tuệ. Chỉ có trí tuệ con người ta mới có thể mang lại hiệu quả lao động cao, mới làm nên sự nghiệp.

Bài và ảnh PHAN SƠN LINH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học