Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209969

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22365397

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TỨ LIÊN QUẬN TÂY HỒ HÀ NỘI

Thứ ba - 30/10/2018 10:19
Cũng như các phường khác trong quận Tây Hồ Hà Nội, Hội khuyến học phường Tứ Liên luôn tôn chỉ mục đích đó là động viên các gia đình chăm lo cho các con cháu lứa tuổi học đường làm sao học tập tốt, trở thành người có ích cho đất nước.
Lễ khởi công xây dựng trường tiểu học và THCS phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

Lễ khởi công xây dựng trường tiểu học và THCS phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

      Từ mục đích đó hội đã kết hợp với cấp ủy, ban công tác mặt trận, các đoàn thể từ phường cho đến khu dân cư, tổ dân phố. Nắm chắc danh sách các em trong độ tuổi học sinh từ đó có tổ chức các hoạt động khi học sinh nghỉ hè như tuyên truyền vận động các em tham gia hoạt động vui chơi sinh hoạt tại các nhà văn hóa khu dân cư. Tổ chức cho các em vui tết trung thu. Tổ chức tuyên dương những học sinh có thành tích trong học tập như đạt kết quả học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường cao đẳng hay đại học vv… Theo bà Phan Thị Huyền chủ tịch hội khuyến học cho biết ban chấp hành hội có 19 người trong đó 13 người là nữ phần nhiều là lớn tuổi. Các thành viên sinh hoạt tại 7 khu dân cư và gồm nhiều chức danh như tổ trưởng dân phố, chi hội trưởng người cao tuổi, chi hội trưởng phụ nữ, chi hội trưởng chữ thập đỏ. Hội khuyến học của phường ngoài việc vận động các gia đình quan tâm ủng hộ các em về tinh thần và vật chất. Hội còn vận động các dòng họ phát huy truyền thống hiếu học để động viên các con cháu noi theo những bậc tiền bối mà học tập tốt. phát động thi đua trong gia đình, trong dòng họ, hay cộng đồng theo chủ đề học tập suốt đời. Hội còn tranh thủ các nhà hảo tâm sống trong phường để họ quan tâm giúp đỡ như trường hợp chị Bùi Thu Hà giám đốc Công ty giấy Hoàng Giang và chị Nguyễn Thị Chúc Giám đốc Công ty giấy Tiến Thành. Công ty của hai chị mỗi năm đều thưởng cho gần 400 cháu, với mỗi cháu 5 quyển vở. Không riêng việc khen thưởng cho học sinh mỗi dịp hè tổng trị giá 100.000.000đ, hội và các ban ngành, đoàn thể của Phường còn hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khoảng 100.000.000đ như thưởng học sinh đạt thành tích, mua áo quần đồng phục cho học sinh, mua thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền đóng bữa ăn trưa cho học sinh tiểu học. Tổng kết năm học năm 2017 – 2018 Hội khuyến học phường đã khen thưởng 2 gia đình tiêu biểu là chị Trần Thị Kim Ngân và Bùi Thu Hà. Khen thưởng dòng họ tiêu biểu là dòng họ Đinh. Cũng trong hoạt động của Hội khuyến học có chị Nguyễn Thị Hồng Loan chi hội trưởng hội khuyến học khu dân cư số 6 đã được Chủ tịch UBND quận trao tặng danh hiệu “người tốt việc tốt” năm 2018. Ngoài hoạt động chăm lo khuyến khích học sinh học tập các thành viên trong hội khuyến học còn tích tham gia các hoạt động khác như tuyên truyền vệ sinh môi trường, tuyên truyền về phòng chống tệ nạn buôn bán người, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Vận động các hội viên phụ nữ nuôi lợn nhựa, đổi phế liệu thành những hộp để trồng cây xanh treo trên tường các lối đi trong ngõ khu dân cư tạo khung cảnh “xanh, sạch, đẹp”. Những hoạt động của hội khuyến học phường Tứ Liên thuộc quận Tây Hồ TP Hà Nội thật có ý nghĩa và đem lại giá trị thực sự góp phần đưa phong trao học tập suốt đời trong mọi lứa tuổi ở các gia đình đều trở thành mục tiêu mà hội khuyến học đã và đang thực hiện.

TRẦN LỄ
(Cộng tác viên)

 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học