Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 8655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22373731

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

QUYẾT TÂM VƯƠN LÊN TRONG HỌC TẬP CỦA MỘT GIA ĐÌNH THUẦN NÔNG

Thứ năm - 25/04/2019 19:18
Ở làng quê nhỏ thôn Giang Soi – Đồng Tiến - Ứng Hòa – Hà Nội, anh Phạm Văn Phương sinh năm 1961 vợ là Nguyễn Thị Ngọc Bích sinh năm 1969. Anh chị là người cùng quê, bố mẹ hai bên đều nghèo anh chị chỉ được học hết cấp 2 đều phải nghỉ học để theo bố mẹ sống bằng nghề trồng trọt.
Hội làng tại đình Đoàn Xá, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa

Hội làng tại đình Đoàn Xá, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa

      Thấu hiểu sự vất vả lam lũ của nghề nông anh chị Phương đã dạy bảo bốn người con: “Nhiệm vụ của bố mẹ là học tập khoa học kỹ thuật nông nghiệp để lao động sản xuất giỏi nuôi bốn con ăn học còn các con cố học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người công dân có ích cho bản thân, gia đình, xã hội”. Nhiệm vụ được gia đình thông suốt anh chị đã thường xuyên theo học các lớp kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, cấy lúa do trung tâm cộng đồng xã tổ chức, để áp dụng vào chăn nuôi ga, lợn, ngan, trồng bưởi diễn, cấy lúa nâng cao năng suất để có thu nhập nuôi các con ăn học. Dù rất bận rộn công việc nhà nông, anh chị dành hết thời gian cho bốn con ăn học. Chính vì vậy các con của anh chị năm nào cũng đạt học sinh giỏi, sinh viên giỏi của huyện, thành phố, của trường. Năm 2013 con gái đầu Phạm Phương Loan sinh năm 1990 đã tốt nghiệp đại học Công nghiệp với tấm bằng loại giỏi là một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam đã kết nạp tại trường cháu theo học lớp cán bộ nguồn hiện là công chức phường Đồng Mai quận Hà Đông, Hà Nội. Chị  lớn bảo ban em bé con gái thứ hai Phạm Bích Phượng sinh năm 1992 noi gương chị năm 2014 cũng một tấm bằng loại giỏi kết nạp đảng tại trường theo học lớp cán bộ nguồn hiện là công chức tại Ủy ban nhân dân xã Sơn Công – Ứng Hòa – Hà Nội. Con nữa cô thứ ba Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1995 đại học Sư phạm 2 Hà Nội khoa sử đã đem về cho gia đình về quê hương một niềm vinh dự khôn xiết cháu đã đỗ thủ khoa được vinh danh ngày 10/10/2017 tại văn miếu Quốc tử giám Hà Nội là một trong 80 học sinh thủ khoa của thành phố Hà Nội năm 2017 và cháu cũng là một Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam tại trường có nhiều trường Đại học xin cháu về công tác và giảng dạy. Cháu thứ tư Phạm Tiến Dũng học sinh lớp 12 A1 trường Trần Đăng Ninh - Ứng Hòa noi gương các chị từ khi tiểu học đến nay năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi toàn diện. Bằng sự quyết tâm của cả gia đình vươn lên phát triển kinh tế nuôi dạy con tốt giờ đây gia đình anh chị Phương từ một gia đình sống bằng nghề thuần nông đã nuôi được các con ăn học “thành tài” vừa hồng, vừa chuyên gia đình anh chị Phương và cá nhân cháu Yến, chau Dũng vinh dự được đề nghị hội khuyến học xã Đồng tiến biểu dương khen thưởng “Gia đình học tập tiêu biểu”. Nghị lực, tấm gương tiêu biểu về tinh thần hiếu học của các cháu, gia đình anh chị Phương có sức lan tỏa thúc đẩy ảnh hưởng tốt đến nhiều gia đình và tấm gương hiếu học trong cộng đồng dân cư Đồng Tiến nói riêng Ứng Hòa – Hà Nội nói chung xứng đáng được mọi người học tập và noi theo.

                 QUẢN THỊ BĂNG
             Chủ tịch hội khuyến học xã Đồng Tiến
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học