Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73


Hôm nayHôm nay : 13399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518364

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

PHÍA SAU THÀNH CÔNG

Thứ năm - 29/02/2024 20:22
PHÍA SAU THÀNH CÔNG

PHÍA SAU THÀNH CÔNG

Trong cuộc đời, có những con người mới chỉ gặp thoáng qua đã cho ta những ấn tượng tốt đẹp, rồi càng tiếp xúc càng thấy yêu thương, quý mến. Người đồng nghiệp, một cô giáo trẻ mà tôi muốn nói đến là một người như thế.
          Buổi chiều năm ấy, khi đang nằm mơ màng bỗng tôi nghe thấy tiếng tinh, tinh, tinh…, tiếng báo hiệu liên tiếp các tin nhắn vang lên. Vừa đọc dòng tin nhắn, tôi vội bật dậy vì bất ngờ, vui sướng:
          - Điểm của con em đây các chị ạ (kèm theo đó là hình ảnh thông báo của trang Tin Giáo dục Hà Nội): Thí sinh có điểm lớp 10 cao nhất năm nay: SBD 046…Tổng điểm 57,00. Chúc mừng em!
          - Em phải tra đi tra lại mấy lần mới dám tin đấy các chị ạ! Bây giờ em vẫn cảm thấy người lâng lâng như trên mây.
          Dòng tin nhắn thông báo của người đồng nghiệp hiện lên trên zalo làm tất cả các cô, các bác cùng trường như vỡ òa vì vui sướng, những lời chúc mừng liên tiếp gửi đến em. Tôi mừng quá cũng không cầm được nước mắt chia vui cùng người đồng nghiệp. Trong những ngày buồn chán vì nghỉ dịch Covit-19 thì cái tin đó đúng thật là niềm vui lớn lao. Niềm hạnh phúc, thành quả mà đứa con trai yêu quý của em đạt được như một món quà dành tặng cho người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang mà rất đỗi dịu dàng.
          Người mẹ đang như ở trên mây để tận hưởng niềm vui ấy chính là cô giáo Nguyễn Thanh Tú - Giáo viên trường Tiểu học Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Cô giáo Nguyễn Thanh Tú
Giáo viên trường Tiểu học Láng Thượng, quận Đống Đa

 
           Thanh Tú là một cô giáo chuẩn người mẫu của trường, không những xinh đẹp mà em còn là một giáo viên giỏi và đầy nghị lực. Với giọng nói nhẹ nhàng, phương pháp dạy học đổi mới cùng khả năng về công nghệ thông tin, em đã làm chủ những bài giảng, những tiết học đầy lôi cuốn và thu hút được học sinh. Em đã từng tham gia Cuộc thi “Giáo viên tài năng duyên dáng”, nhiều lần dự thi “Giáo viên dậy giỏi quận Đống Đa”. Tất cả các cuộc thi em đều đạt giải với thứ hạng cao. Có lần, một đồng chí chuyên viên đến dự giờ thăm lớp đã nói: “Cô giáo dạy hay và rất xinh nhưng cô chẳng hay cười. Khó khăn lắm mới nhìn thấy nụ cười của cô giáo”. Thắc mắc của đồng chí chuyên viên vào thời điểm đó cũng có nhiều lý do, Thanh Tú lấy chồng khi tốt nghiệp đại học và mới được về trường. Là một giáo viên trẻ, điều kiện kinh tế còn khó khăn vì nuôi hai con nhỏ. Rồi chồng em lại mổ tim, một mình em vừa nuôi con vừa chăm sóc chồng hết sức vất vả, nhưng Thanh Tú vẫn chẳng hề kêu ca, cũng may có ông bà nội ngoại giúp đỡ nên mọi gian khó cũng đỡ đi được phần nào. Vừa chăm hai con nhỏ, em vừa tiếp tục phấn đấu để khẳng định bản thân. Có những lúc công việc bận rộn, cuối ngày em phải soạn bài và chuẩn bị đồ dùng cho buổi dạy ngày hôm sau hoặc phải họp hành nên cậu con trai lớn cứ sau mỗi buổi học lại tự chơi đùa dưới sân trường. Lúc em xong việc, trời cũng chạng vạng tối, hai mẹ con mới trở về nhà. Từ một giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, em đã trở thành một giáo viên dạy giỏi đầy bản lĩnh và tự tin. Có lần, vì sự cố nghề nghiệp mà em đã không đạt được kết quả như mong muốn. Em buồn rầu nói với tôi:
          - Em thấy chán nản chị ạ! Bao nhiêu công sức cố gắng mà bị mất hết.
           Tôi ngậm ngùi an ủi em: 
           - Em cứ coi như đây là một bài học cho mình, mọi chuyện rồi sẽ qua. Hãy cố lên, rồi tất cả sẽ được đền đáp xứng đáng. Ở hiền gặp lành em ạ!
          Nói với em như vậy nhưng tôi cũng cảm thấy buồn vì lúc đó chẳng giúp được gì cho em. Chúng tôi, những người đồng nghiệp thân thiết của em chỉ biết cùng nhau cố gắng, động viên, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp và cuộc sống.
          Thời gian dần trôi, em vẫn nhiệt huyết, vẫn bước qua những khó khăn và giữ vững phong độ của mình. Dần dần, đồng nghiệp đã thấy nụ cười nở dần trên môi cô giáo trẻ. Những tiết dạy, học sinh đã thấy em mỉm cười nhiều hơn, nụ cười đã tỏa sáng trên khuôn mặt cô giáo người mẫu ấy. Để đến ngày hôm nay, em đã thực sự thỏa mãn trong niềm ao ước của chính mình. Những đứa con ngoan ngoãn, giỏi giang đã làm vơi đi nỗi vất vả của người mẹ ấy. Cháu đầu lòng sau khi học hết lớp 5 ở trường của mẹ đã vào học Trường Trung học cơ sở Đống Đa. Cháu luôn là học sinh thông minh, ngoan ngoãn, chịu khó, học giỏi. Với sự chăm chỉ, cố gắng hết sức mình ở năm cuối cùng của bậc Trung học cơ sở, trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020-2021, cháu đã đạt 57 điểm, là thí sinh có số điểm cao nhất, thủ khoa của thành phố Hà Nội. Cháu đã mang niềm vinh quang đến cho những ngôi trường mà cháu đã từng theo học cùng niềm hạnh phúc lớn lao cho người mẹ và gia đình của mình. Còn cháu thứ hai vẫn đang theo học ở trường của mẹ, cháu cũng là một lớp trưởng nhanh nhẹn, tháo vát và giỏi giang. Dưới sự dìu dắt của những giáo viên đầy kinh nghiệm và tận tâm của nhà trường, với tấm gương của người anh, mong rằng cháu cũng đạt được những thành tích học tập tốt sau này.
          Cuộc sống kinh tế tuy vẫn còn nhiều vất vả, nhưng em đã xây đắp cho những người thân yêu của mình một mái ấm hạnh phúc. Văng vẳng trong tôi lời của một bài hát “Nhà là nơi ấm êm lắm tình thương mến thương. Lớn lên con phải đỡ đần những tháng năm mẹ ân cần…”
Nhờ tình thương mến đó mới có được thành công của con trai em ngày hôm nay. Niềm hạnh phúc ấy xin dành cho em, một người mẹ dịu dàng đảm đang, một người vợ hết mực chu toàn, một người giáo viên đầy nghị lực, giỏi giang. Những thành quả ấy em xứng đáng được hưởng trong niềm vui trọn vẹn./.
 
Tin bài và ảnh: PHÙNG LAN PHƯƠNG
Hội Khuyến học phường Láng Thượng, quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học