Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 10550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360087

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515515

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

KHUYẾN HỌC GÓP PHẦN GIỮ THƯƠNG HIỆU LÀNG NGHỀ XÔI PHÚ THƯỢNG, QUẬN TÂY HỒ

Thứ sáu - 16/06/2023 10:10
Làng Phú Thượng xưa giờ đây đã thành phố, thành phường. Phường Phú Thượng, QuậnTây Hồ đã nổi tiếng với nghề xôi truyền thống. Góp công cùng người dân Phú Thượng làm nên thương hiệu xôi nức tiếng gần xa ấy có nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng, với thâm niên 45 năm “ăn ngủ” cùng xôi.
Nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến (người đứng) bên mâm xôi truyền thống

Nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến (người đứng) bên mâm xôi truyền thống

    Xôi làng Phú Gia xưa, nay là phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã nâng tầm lên nghệ thuật ẩm thực Hà thành với thương hiệu đã được công nhận, gìn giữ. Những bà, những chị bán xôi truyền thống chân chất nét người ven đô xưa được tôn vinh thành nghệ nhân đất nghề. Với uy tín và sức lan tỏa của mình, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng, nơi kết nối các dòng họ lớn như họ Công, họ Nguyễn, họ Hy… trên đất Kẻ Gạ trứ danh. Là Phó Chủ tịch Hội, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến càng khéo léo truyền nghề cho lớp cháu con sau này.
    Hội khuyến học phường Phú Thượng đã phối hợp với Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng có nhiều hoạt động hỗ trợ các thành viên như chia sẻ kinh nghiệm làm xôi, bán xôi, hỗ trợ dùng điện một giá... Qua đó, giúp các thành viên gắn kết và cùng giữ nét truyền thống của làng. Hằng năm, các thành viên trong Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng còn tham dự các lớp tập huấn do chính quyền địa phương và các ngành tổ chức về vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng có gần 400 hội viên tham gia. Xôi Phú Thượng đã có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Thành phố Hà Nội.
    Mỗi năm khi mùa xuân về, Hội khuyến học và Hội làng nghề của phường Phú Thượng lại tham mưu cho Chính quyền phường tổ chức ngày Hội trong Lễ Hội làng của địa phương. Hội Khuyến học đã tổ chức vinh danh cho các cháu học sinh giỏi, người lao động giỏi có nhiều đóng góp cho địa phương. Hội làng nghề tổ chức thi nấu xôi. Việc tổ chức này đã được nhiều “Mạnh thường quân” ủng hộ. Các giải thưởng đều được ủng hộ vào Quỹ khuyến học của phường. Qua công tác phối hợp này, việc  tuyên truyền đăng ký và việc bình xét thực hiện các mô hình: Gia đình học tập, Công dân học tập... được kịp thời, chính xác, và hiệu quả hơn.
    Ông Nguyễn Công Quảng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thượng đã đánh giá, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến là người nhiệt tình “truyền lửa”, đi đầu thực hiện các hoạt động của khu dân cư. Công tác phối hợp của Hội khuyến học với Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng và nhiều hoạt động giao lưu khác đã giúp cho các hoạt động Văn hóa – xã hội của phường ngày một hiệu quả hơn.
                                                             Tháng 6 năm 2023    
 
ĐÀO DUY TRUNG
Hội khuyến học quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học