Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 10623

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515588

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

GIÚP ĐỠ CÁC CON, CHÁU HỌC TẬP VƯƠN LÊN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA

Thứ ba - 26/03/2024 05:36
GIÚP ĐỠ CÁC CON, CHÁU HỌC TẬP VƯƠN LÊN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA

GIÚP ĐỠ CÁC CON, CHÁU HỌC TẬP VƯƠN LÊN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA

Phường Láng Thượng, quận Đống Đa trong nhiều năm qua luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng cộng đồng học tập, gia đình hiếu học, xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Để có được thành tích tốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Phường; sự hướng dẫn và kiểm tra của Hội Khuyến học phường Láng Thượng; sự quan tâm lãnh đạo của Chi bộ Khu dân cư 11. Hàng năm, Chi hội Khuyến học Khu dân cư số 11 đều vận động các hộ gia đình đăng ký “Gia đình học tập”, phát hiện và giới thiệu các tấm gương tiêu biểu với nhiều thành tích đáng khích lệ.
     Tại Tổ dân phố 27 - Khu dân cư số 11, phường Láng Thượng, quận Đống Đa có gia đình Ông Lại Thế Sử cư trú tại số nhà 37, phố Chùa Láng là gia đình tiêu biểu trong trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình, xã hội học tập. Ông Lại Thế Sử năm nay 78 tuổi, nhưng đã có trên 50 năm từng là “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, rồi về công tác tại Cơ quan Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư khi nghỉ hưu. Nhưng với vốn kiến thức và kinh nghiệm hoạt động thực tế của Nhà báo Lại Thế Sử, Ông vẫn miệt mài nghiên cứu, đọc sách, gieo những vần thơ nói về sự đoàn kết của các gia đình, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa. Hàng ngày, Ông vẫn giúp đỡ các con các cháu sắp xếp công việc cho khoa học, giải thích cho các cháu biết tôn trọng lẽ phải, kính trên, nhường dưới. Đồng hành cùng với Ông là Bà vợ thảo hiền Phạm Thị Ngoan nhiệt tình tham dự các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, tổng vệ sinh đường, ngõ, phố sáng, xanh, sạch, đẹp. Dù ở Hội nghị tổ dân phố, hay đêm hội trăng rằm hay Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đều thấy 3 thế hệ trong gia đình Ông có mặt dự đông đủ.
     Bà con trong Tổ dân phố 27 - Khu dân cư 11 luôn tin tưởng và ngưỡng mộ về tinh thần giúp đỡ, tương thân tương ái của gia đình Ông Sử. Đóng góp ủng hộ xây dựng các quỹ của phường phát động như: Quỹ vì biển đảo Việt Nam, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ nhân đạo…đều thấy gia đình Ông Sử và Bà Ngoan luôn đồng hành cùng bà con trong Khu dân cư.
     Góp phần xây dựng gia đình học tập, phải kể đến con trai của Ông Bà là Anh Lại Thế Lĩnh là Kiến trúc sư hiện đang công tác tại Công ty Văn Phú. Tinh thần làm việc miệt mài, sáng tạo và khoa học Anh luôn được Công ty khen thưởng biểu dương. Ngoài ra Anh cùng với vợ tranh thủ thời gian giúp đỡ gia đình, hướng dẫn con học tập. Cháu Lại Phước Hà Linh là học sinh Lớp 2 Trường Vinschool, liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Điểm đáng mừng là cháu Hà Linh luôn tự giác, chủ động trong học tập, tập vẽ những hình ảnh tô đẹp cuộc sống đáng yêu ngày hôm nay.
Hai mẹ con cháu Hà Linh cùng kiểm tra lại bài chuẩn bị cho ngày mai đến trường
     Năm 2023, Đài Truyền hình Kỹ thuật số, Đài Truyền hình Nhân dân đã đến thăm và ghi lại những hình ảnh đời thường - nét đẹp văn hóa của Khu dân cư và gia đình Ông Lại Thế Sử. Điều vui nhất đối với những người làm công tác khuyến học, đó là khi chúng tôi đến thăm gia đình Ông Sử, Bà Ngoan đều nhận thấy tấm lòng hiếu khách, sự sẻ chia, gần gũi, sự hiếu học, gương mẫu theo con đường tự học của Bác Hồ. Chi hội Khuyến học đã có ý định giới thiệu gia đình Ông Lại Thế Sử là gia đình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài từ nhiều năm trước, nhưng Ông rất khiêm tốn và nói rằng: “Trong khu dân cư mình còn nhiều gia đình tiêu biểu lắm, thôi để lần sau”.
     Thiết nghĩ rằng, trong giai đoạn hiện nay, thời kỳ mà Việt Nam đang tích cực triển khai cuộc cách mạng công nghệ số. Các thế hệ trong mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng đều phải ra sức học tập, việc giúp đỡ con cháu học tập vươn lên là trách nhiệm của các bậc cha mẹ, của chúng ta. Thay cho lời kết của bài viết này xin trích khổ thơ thứ ba trong bài thơ “Làm gì” của Nhà báo Lại Thế Sử:
“Xa quê cùng xây quê mới
Chúng ta góp sức đẹp đời
Phố, nhà mừng vui đổi mới
Mỗi người cùng cố gắng thôi!”
 
Tin bài và ảnh: TS. VŨ THỊ THANH BÌNH
Bí thư Chi bộ 11, Hội Khuyến học phường Láng Thượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học