Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 10714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360251

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515679

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

CÔ GIÁO VỚI TÂM LÒNG NHÂN ÁI

Thứ năm - 14/03/2024 07:18
CÔ GIÁO VỚI TÂM LÒNG NHÂN ÁI

CÔ GIÁO VỚI TÂM LÒNG NHÂN ÁI

Trường Mầm non Nhân Chính, quận Thanh Xuân nơi Tôi đang công tác có rất nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người, bằng công việc thầm lặng của mình, chúng tôi vẫn đang tiếp tục ươm mầm cho những tài năng tương lai. Trong những gương nhà giáo tiêu biểu của Nhà trường, người để lại ấn tượng nhiều nhất trong Tôi và cũng là tấm gương để Tôi học tập đó là Cô giáo Dương Minh Huệ.
     Cô Dương Minh Huệ là một giáo viên có nhiều tâm huyết, trách nhiệm, mẫu mực. Cô đã gắn bó với Trường Mầm non Nhân Chính từ năm 2007, trong suốt 17 năm công tác tại trường, Cô đã tạo được những dấu ấn sâu sắc trong lòng cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các con học sinh trong Nhà trường.
     Cô giáo Dương Minh Huệ là một Cô giáo hoạt bát, năng động, Cô luôn được sự yêu thương, quý trọng của phụ huynh học sinh, các em học sinh và những người đồng nghiệp của Cô. Không những thế Cô luôn gần gũi, luôn quan tâm gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhiệt tình, thân thiện, có năng lực chuyên môn, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người. Những tình cảm đó đã chiếm trọn lòng tin chị em cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường. Cô luôn có sự sẻ chia, giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, góp ý chân tình, cởi mở để giúp họ cùng tiến bộ. Với lòng yêu nghề, mến trẻ ngày nào cũng vậy Cô không quản ngại đường xa, vẫn luôn đồng hành cùng các con Trường Mầm non Nhân Chính thân yêu.

Cô Dương Minh Huệ cùng đồng nghiệp tham gia Ngày hội "Hiến máu tình nguyện"
do quận Thanh Xuân phát động

 
     Thật may mắn khi Tôi được làm việc cùng trường với Cô, thấy được vẻ đẹp trong tâm hồn Cô qua tình yêu thương đối với trẻ nhỏ, qua những hoạt động chăm sóc giáo dục cũng như hoạt động tập thể và với tấm lòng lương thiện của Cô trong những lần tham gia các phong trào từ thiện. Đặc biệt là phong trào “Hiến máu tình nguyện”.

Cô Dương Minh Huệ tham gia Ngày hội "Giọt máu nghĩa tình" quận Thanh Xuân
 
     “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” chính là tâm niệm của Cô Minh Huệ. Với Cô, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, cứu giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và sẽ góp phần cứu sống người bệnh.
     Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu, cứu người là nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện. Từ đó, mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện của phường, quận cũng như của ngành Giáo dục quận Thanh Xuân, Cô đều tham gia một cách nhiệt tình. Tính đến nay, Cô đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
     Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt sau nhiều năm tham gia hiến máu, Cô Minh Huệ thấy sức khỏe của mình vẫn ổn định, từ đó Cô đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè… đặc biệt là những đồng nghiệp trong trường cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Việc làm của Cô đã góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa trong cộng đồng và sự cảm phục của mọi người về nghĩa cử cao đẹp của một Cô giáo giàu lòng nhân ái. Không chỉ hiến máu tình nguyện Cô Minh Huệ còn tham gia tích cực nhiều hoạt động phong trào khác như: cùng Nhà trường đến Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương trao quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Cô Dương Minh Huệ cùng đồng nghiệp nhập dữ liệu tiêm chủng Covid-19
 
     Đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19  là những “hậu phương” vô cùng vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Cô Dương Minh Huệ là một trong những tấm gương tiêu biểu, đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân tặng Giấy khen đã có thành tích trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2020 và năm 2022.
     Công việc ở trường tạm gác lại do dịch bệnh Covit-19, nhưng Cô Huệ vẫn thường xuyên cập nhật các chương trình học online, làm video, đăng trang Wesite… Tuy công việc bận rộn nhưng Cô luôn phân chia thời gian, sắp xếp công việc một cách khoa học, vừa đảm bảo cung cấp kiến thức cho các con học sinh vừa có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không bất ngờ khi gặp Cô Huệ trong các hoạt động phòng, chống dịch của Y tế phường Nhân Chính vào những ngày cao điểm của dịch Covid-19 trên địa bàn, Cô Huệ đã chủ động đề xuất ý kiến và tình nguyện tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ nhập máy mẫu test Covid-19 cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, hỗ trợ nhân dân khai báo y tế…và đặc biệt Cô đã tham gia cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 và Y tế phường Nhân Chính nhập dữ liệu tiêm chủng Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường, các em học sinh của các trường học đóng trên địa bàn phường Nhân Chính. Cô Huệ không ngại khó khăn mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng. Cô Dương Minh Huệ chia sẻ: “Lúc đầu khi đi tham gia chống dịch gia đình có phần e ngại vì lý do sức khỏe của em. Nhưng nếu ai cũng không nhận những công việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi được dịch bệnh, rồi ai sẽ thay cho mọi người khi không đủ lực lượng”. Thấy suy nghĩ chín chắn và sự quyết tâm nên gia đình đã ủng hộ những công việc của Cô đang làm. Chính những hành động thiết thực cùng với sự nhiệt huyết của Cô Dương Minh Huệ đã góp phần không nhỏ trong chiến dịch chống dịch Covid 19, được mọi người tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình. Không chỉ nhiệt tình trong công tác phòng, chống dịch bệnh và nghĩa cử hiến máu hàng năm, Cô còn là một tấm gương học tập không ngừng về chuyên môn để ngày càng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, Cô thường xuyên tham gia trong các cuộc thi về công nghệ thông tin do quận, ngành phát động và cũng đã đạt giải trong các cuộc thi đó.
Cô Dương Minh Huệ cùng đồng nghiệp cập nhật kiến thức chuyên môn
và soạn bài giảng để phục vụ chương trình học online cho các em học sinh

 
     Với sự nỗ lực không ngừng, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Cô Dương Minh Huệ đã nhiều năm đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi” cấp quận và Chiến sĩ thi đua năm học 2020-2021. Cô luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tôi luôn lấy làm tự hào và khâm phục sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Cô giáo Dương Minh Huệ và Cô rất xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến để chị em đồng nghiệp chúng tôi kính trọng, học tập và tôn vinh.
 
Tin bài và ảnh: Nguyễn Thu Hương
Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học