Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 17104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22106217

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH "HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG"

Thứ ba - 06/06/2023 11:59
Như chúng ta đã biết, thế giới là vô hạn nhưng hiểu biết của con người là hữu hạn. Vì vậy, để hiểu biết thế giới thì con người phải luôn luôn học hỏi, tìm tòi, khám phá, việc học hỏi, tìm tòi, khám phá đó phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và không có điểm kết. Chính vì thế VI. Lê Nin đã từng nói: "Học, học nữa, học mãi" và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Học không bao giờ cùng".
HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH "HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG"

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH "HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG"

     Thấm nhuần lời dạy của Bác, Hội CCB nhận thức rằng để hoàn thành nhiệm vụ của mình, đặc biệt là trong điều kiện toàn thế giới đang thực hiện cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ tư (4.0); tiến trình chuyển đổi số, số hóa đang được đẩy mạnh, trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi mỗi cán bộ, hội viên CCB phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ cả về học vấn cũng như trình độ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, cả về khoa học kỹ thuật, công nghệ. Mặt khác muốn vận động mọi người ngay trong gia đình mình thường xuyên học tập thì bản thân mình phải gương mẫu học tập trước để làm gương cho con, cháu, bởi vì “ta chỉ kêu gọi mọi người làm tốt việc gì khi chính bản thân ta cũng làm tốt việc đó”.
      Hội CCB phường Thanh Xuân Bắc là một trong các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thanh Xuân Bắc, là một đoàn thể chính trị trong hệ thống chính trị của phường. Hiện nay Hội có 502 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội CCB khu dân cư, BCH có 15 đồng chí. Hội viên CCB là những đồng chí đã từng tham gia các cuộc kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho, các CCB trở về với đời thường, đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương do Đảng ủy, UBND, UB MTTQ phường phát động, trong đó có phong trào "Dân vận khéo" trong xây dựng các mô hình học tập theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Học tập không bao giờ cùng".
      Trong 5 năm trở lại đây Hội CCB phường đã có những bước tiến rõ rệt trong việc củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên và các hình thức hoạt động thi đua yêu nước. Các hình thức hoạt động này đã thu hút đông đảo hội viên CCB tham gia ở phường cũng như ở các khu dân cư góp phần thắt chặt sự đoàn kết thống nhất trong hệ thống chính trị ở khu dân cư, được hội viên và nhân dân ủng hộ và tin tưởng. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, hội viên CCB, gia đình hội viên  và trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt là các hoạt động của CCB lại gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động học tập theo lời dạy của Bác: "Học không bao giờ cùng".
      Để đạt được mục tiêu đó tháng 01 năm 2019 Hội CCB và Hội Khuyến học phường đã ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt  động học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Nội dung của chương trình phối hợp đó là:
     - Đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hội viên và nhân dân  để triển khai cuộc vận động toàn dân xây dựng xã hội học tập, toàn dân phòng chống các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục và đào tạo, hiến kế, hiến công đổi mới, chấn hưng giáo dục và đào tạo; khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường.
     - Mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, khuyến tài, huy động các lực lượng xã hội tham gia xây dựng xã hội học tập từ cơ sở chi hội CCB ở khu dân cư.
     - Gương mẫu trong việc xây dựng gia đình học tập, kịp thời phát hiện, tuyên truyền rộng rãi những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến về gia đình học tập, cộng đồng học tập (cấp độ tổ dân phố). Phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng tổ chức nhiều loại hình học tập cho hội viên Hội khuyến học và Hội CCB trên địa bàn khu dân cư.
      - Tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau xây dựng tổ chức hai hội sâu rộng, vững mạnh từ phường đến cơ sở, phấn đấu mỗi hội viên CCB là một hội viên khuyến học. Thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa hai Hội và các chi hội CCB, chi hội khuyến học các khu khu dân cư.
     - Ngay sau khi Chương trình phối hợp được ký kết (tháng 01/2019) Hội CCB phường đã triển khai và phát động sâu rộng phong trào tự học đến đội ngũ cán bộ, hội viên, trước hết là các đồng chí trong BCH, chi hội trưởng, chi hội phó. Phong trào đã được đẩy mạnh hơn sau khi Hội CCB và Hội Khuyến học tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh học tập suốt đời” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2019).
       Nội dung tự học để nâng cao trình độ được Hội CCB xác định và tuyên truyền trong hội viên là học tập để nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự trong nước và quốc tế; những tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ. Để phục vụ cho hoạt động công tác Hội trước hết các cán bộ Hội và chi hội phải tích cực học tập để vận dụng công nghệ như sử dụng máy vi tính để soạn thảo văn bản, học cách sử dụng gửi và nhận văn bản qua email, qua Zalo. Với phương châm “chưa biết thì hỏi, chưa giỏi thì học”, “người biết dạy người chưa biết” nên trong thời gian đợt phòng chống dịch bệnh Covid – 19  hạn chế hội họp đông người, nhiều đồng chí trong BCH và chi hội khu dân cư đã tích cực tự học, tự nghiên cứu và học hỏi lẫn nhau vì vậy trình độ sử dụng máy vi tính, có tiến bộ rõ rệt nên đã chủ động trong công tác điều hành ở cơ sở mà tiết kiệm được nhiều thời gian.
      Từ năm 2018 trở về trước hầu hết các văn bản của các chi hội đều viết tay, các văn bản của Hội CCB phường phải đưa chế bản thuê bên ngoài ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Hội cả về thời gian, kinh phí, sửa chữa văn bản và lưu trữ tài liệu. Nhưng từ sau khi phát động phong trào học tập suốt đời (năm 2019) đến nay 100% văn bản của Hội CCB đều do Chủ tịch Phó chủ tịch Hội tự chế bản, in ấn, hơn 50% các chi hội CCB đã tự chế bản, soạn thảo và in ấn. Hiện nay 100% các đồng chí trong BCH và chi hội trưởng đều biết dùng Zalo, một số đồng chí chi hội trưởng biết sử dụng Email nên việc trao đổi thông tin có nhiều thuận lợi trong việc triển khai công tác, giảm bớt hội họp. Việc nhận các văn bản chỉ đạo của Quận Hội; của Đảng ủy, UBND phường và triển khai thực hiện đến các chi hội, văn bản báo cáo từ Hội phường lên Quận Hội đều được thực hiện qua hộp thư điện tử. Gần đây trong cuộc thi chính luận đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã có 16 hội viên CCB tham gia viết bài với tinh thần trách nhiêm cao. Có 9 bài được gửi dự thi, trong đó có 2 bài gửi qua Quận hội, 2 bài Hội CCB gửi về Đảng ủy phường và 5 bài gửi về Đảng ủy qua chi bộ. Trong cuộc vận động “Học không bao giờ cùng” của Hội CCB xuất hiện nhiều tấm gương tốt tự học như: đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Trần Ngọc, Đặng Nguyên Khang, Nguyễn Tường Tộ chi hội 2, Lê Trung Dũng, Phạm Đức Rục chi hội 3, Phan Văn Phúc, Nguyễn Viết Đô chi hội 4, Đàm Đức Hậu chi hội 5, Nguyễn Bá Tước, chi hội trưởng chi hội 8, Nguyễn Xuân Hòa chi hội trưởng chi hội 10, Phạm Quốc Rĩnh chi hội 11, Trần Mạnh Cung chi hội trưởng chi hội 12, Nguyễn Phi Long chi hội trưởng chi hội 13, Nguyễn Văn Tấn,  Nguyễn Đắc Bình chi hội 13 và nhiều hội viên khác. Trong đó có nhiều  đồng chí mặc dù tuổi đã hơn 80 nhưng vẫn tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt.
      Trước yêu cầu hoàn thành tốt những nhiệm vụ của năm 2023 và những năm tiếp theo, thời gian tới Hội CCB phường tiếp tục phát động  thực hiện cuộc vận động “Xây dựng xã hội học tập, vận động người lớn học tập suốt đời” và "Học không bao giờ cùng" sâu rộng hơn nữa trong toàn thể đội ngũ cán bộ, hội viên gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.  Đây là một hoạt động được coi là tiêu chí để đánh giá, xếp loại tổ chức Hội và hội viên trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” hàng năm. Hội CCB mong muốn có sự động viên quan tâm của lãnh đạo Đảng và chính quyền phường, sự phối hợp chặt chẽ của Hội Khuyến học phường, sự ủng hộ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân các khu dân cư để cuộc vận động "Học không bao giờ cùng" của Hội CCB ngày càng hiệu quả.
                            
LÊ XUÂN CHI
Chủ tịch Hội CCB phường Thanh Xuân Bắc
Quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học