Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 5950

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 225272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22380700

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

TẤM GƯƠNG CÁN BỘ KHUYẾN HỌC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CON ĐƯỜNG TỰ HỌC, HỌP TẬP SUỐT ĐỜI CỦA BÁC

Thứ sáu - 09/06/2023 09:55
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Học không bao giờ cùng … học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời… thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi… học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”. Bản thân Bác là tấm gương sáng về con đường tự học.
Ông Nguyễn Ngọc Minh tham luận tại hội nghị tọa đàm “Đi theo con đường tự học của Bác”

Ông Nguyễn Ngọc Minh tham luận tại hội nghị tọa đàm “Đi theo con đường tự học của Bác”

     Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác, mỗi người dân Việt Nam luôn có ý thức rèn luyện đạo đức, tự học không ngừng, học thường xuyên để nâng cao hiểu biết hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
     Một trong những tấm gương sáng về tinh thần tự học của Hội khuyến học phường Trung Liệt, quận Đống Đa là ông Nguyễn Ngọc Minh - một cựu chiến binh, cán bộ khuyến học xuất sắc của Chi hội khuyến học khu dân cư 12. Ông là Công dân học tập năm 2021, 2022, danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của Hội khuyến học thành phố Hà Nội năm 2022
     Ông Nguyễn Ngọc Minh lên đường nhập ngũ khi đang học lớp 9 hệ 10 năm. Như vậy, lúc đó ông chưa tốt nghiệp cấp 3 (nay là bậc Trung học phổ thông).
     Ông kể, tôi đã qua quá trình phấn đấu hết sức gian nan trong điều kiện chiến tranh: 6 năm chiến đấu ở chiến trường B, 10 năm (1977-1986) ở biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ Quốc tế ở Campuchia. khi ở trong quân ngũ, ông và đồng đội luôn phấn đấu thực hiện khẩu hiệu: “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Khẩu hiệu này có sức hút vô cùng lớn với ông và đồng đội. Ông luôn nhớ về hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu cả một đời vì nước, vì dân, sống với nghị lực phi thường, tự lực, tự cường, tự học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hết sức nghiêm túc với bản thân mình, có lòng nhân ái bao la. Và ông đã đặt cho mình một quyết tâm học hỏi không ngừng. Khi còn ở đơn vị chiến đấu, ông tự học để có thể sử dụng được nhiều loại vũ khí cá nhân và có thể chỉ huy bắn các loại hỏa lực trang bị theo khẩu đội. Ông cũng tự nghiên cứu thêm để nắm chắc nội dung chương trình giáo dục chính trị hàng năm cho bộ đội.

Ông Minh tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
     Năm 1988, ông được điều về cơ quan Tổng cục Chính trị, thay đổi từ công tác quản lý bộ đội sang công tác nghiên cứu, sang môi trường công tác mới, ông nghiêm túc thực hiện tự học. Đó là, học trong sách vở, tài liệu, thực tiễn đơn vị, học ở cấp trên, đồng cấp và cấp dưới để đáp ứng tốt cương vị mới được giao phụ trách. Kết quả, từ một học sinh cấp 3, sau quá trình tự học, học ở trường, lớp, ông Minh đã có Bằng tốt nghiệp Sĩ quan chính trị hệ dài hạn (4 năm), Bằng tốt nghiệp cấp chiến thuật- chiến dịch của Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng), Bằng tốt nghiệp Đại học Khoa học xã hội nhân văn ngành xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.
     Sau hơn 40 năm phục vụ trong Quân đội, ông Minh được nghỉ hưu và cùng gia đình sinh sống tại khu dân cư 12, phường Trung Liệt. Khu dân cư 12 là khu dân cư văn hóa xuất sắc, học tập xuất sắc. Ông Minh được tín nhiệm bầu là Tổ trưởng tổ dân phố, Chi ủy viên phụ trách tuyên giáo, Chi hội trưởng Cựu chiến binh, cán bộ Chi hội khuyến học.
     Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, ông đã xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết từng ngày, từng tuần, từng tháng để giải quyết hài hòa việc công, việc giao đình, quê hương, làng xóm. Ông cũng dành thời gian đọc sách, xem ti vi, cập nhật các thông tin, tổ chức và dự các hội nghị, hội thảo, tập huấn, sử dụng công nghệ thông tin trong công việc đạt hiệu quả cao.
     Là cán bộ khuyến học, ông Minh luôn là người đi đầu trong công tác tham mưu với cấp ủy, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân khu dân cư 12 thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Các hội viên chi hội Cựu chiến binh do ông phụ trách là những hội viên khuyến học rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác khuyến học cũng như các công việc của khu dân cư và phường. Ông cùng các ông (bà) trong chi hội khuyến học rất tích cực trong việc vận đọng cán bộ, đảng viên và nhân dân, các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ cho Quỹ khuyến học để khen thưởng các sinh viên, học sinh giỏi, hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt về công tác khuyến học, khuyến tài.
     Kết quả, năm 2022, Chi hội khuyến học khu dân cư 12 của ông đã tổ chức thành công hội nghị tọa đàm và ký kết về xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2021-2030, tọa đàm chuyên đề Đi theo con đường tự học của Bác. Chi hội khuyến học 12 được UBND phường và UBND quận Đống Đa tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, góp phần vào thành tích của Hội khuyến học phường Trung Liệt.
     Với tôi, ông Nguyễn Ngọc Minh là người đảng viên, Cựu chiến binh, một Công dân học tập xuất sắc, tấm gương sáng trong việc thực hiện lời dạy của Bác kính yêu về tự học và học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

NGUYỄN THỊ KIM BÁI
Chủ tịch Hội Khuyến học
Phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học