Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 17460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355398

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22106573

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

ĐIỂM SÁNG VỀ KHUYẾN HỌC

Thứ ba - 06/04/2021 10:51
Nhiều năm qua công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Chi hội khuyến học số 13, phường Yên Phụ có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã lan tỏa rộng khắp hầu hết tới từng gia đình, từng ngõ xóm. Xác định công tác khuyến học, khuyến tài có vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập và cũng là cho chính con em của mình. Nên cấp ủy chi bộ Tổ dân phố số 13 luôn đưa công tác khuyến học, khuyến tài vào trong các buổi sinh hoạt chi bộ Đảng thường kỳ nên công tác khuyến học được các đồng chí Đảng viên và các hộ gia đình tham gia hưởng ứng tích cực, nhiệt tình.
Lễ trao thưởng cho học sinh

Lễ trao thưởng cho học sinh

      Năm 2020 sau khi sắp xếp lại tổ dân phố tổng có: 665 hộ, một số lượng cán bộ cơ sở thu gọn. Do vậy công việc của Chi hội khuyến học cũng chuyển hướng để theo kịp.Với số hộ trên địa bàn là lớn, lực lượng cán bộ giảm. Do vậy Chi hội đã dùng bảng tin để thông tin toàn bộ những công việc của Chi hội khuyến học đồng thời Chi hội kết hợp với các Chi hội: Người cao tuổi, Cựu chiến binh, Chữ thập đỏ, Dân số cùng tuyên truyền tới từng hộ gia đình nên công tác khuyến học, khuyến tài được mọi người dân, mọi hội viên cùng chung tay, chung sức hoàn thành nhiệm vụ.

Thực hiện nghiệm túc việc phòng dịch Covid 19
      Trong năm 2020 dịch bệnh Covid - 19 rất khó lường để tổ chức tập trung phát phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến là việc không thể vì cả nước đang dãn cách xã hội phòng chống dịch Covid - 19.
      Làm sao đây, kịp thời động viên các cháu, trăn trở băn khoăn rồi đi đến quyết định: Chi hội tổ chức các nhóm đến từng nhà phát phần thưởng và động viên các cháu có thêm động lực chuẩn bị bước vào năm học mới với bao khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 gây ra. Ban chấp hành chi hội 13 quyết tâm đi đến từng nhà, gõ từng cửa tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ khuyến học. Bà con vui vẻ phấn khới ủng hộ. Lập tức Chi hội đi mua sách vở, đòng gói chuẩn bị trao thưởng cho các cháu.
Các cô bác đến từng nhà trao thưởng cho các cháu nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch và thực hiện tốt 5K. Tổng số cháu khen thưởng là: 156 cháu; với số vở  là 1401 quyển = 6.086.000đ

Chia sẻ những suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân
      Hàng năm chi hội cũng kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ quỹ khuyến học để hoạt động, hiện nay quỹ khuyến học của Chi hội còn 20.800.000đ.
Với tình hình dịch Covid còn nhiều phức tạp ngày đầu tiên các cháu trở lại lớp học sau kì nghỉ tết dài Chi hội khuyến học số 13 cùng Hội khuyến học phường đến từng trường trên địa bàn động viên thầy và trò cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
      Với những thành tích nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiều năm qua, Chi hội khuyến học số 13 đã được UBND, Hội khuyến học Quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ liên tục khen thưởng và được nhân dân trong phường tin tưởng.

Tháng 3/2021
BÙI THỊ HỒNG NGỌC
Phó Chủ tịch HKH
phường Yên Phụ , quận Tây Hồ

 
                
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học