Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 2445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978110

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM KHUYẾN HỌC KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN

Chủ nhật - 12/09/2021 10:37
Trước tôi, có một bác làm công tác khuyến học. Cứ nghỉ hè hết thì thấy cụm tổ chức phát quà cho các cháu (sách vở, tiền). Đến khi bác ấy xin nghỉ không làm công tác khuyến học nữa, bác ấy giới thiệu tôi với bí thư chi bộ và ban Mặt trận. Tôi từ chối, Bí thư bảo: công tác khuyến học nhẹ nhàng thôi, chỉ hè đến thì phát quà cho các cháu học sinh khá, giỏi, thỉnh thoảng lên phường họp một tý, không mất nhiều thời gian đâu. Mọi người động viên và tôi nhận.
CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM KHUYẾN HỌC KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN

CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM KHUYẾN HỌC KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN

      Nhận việc vào rồi thì không đơn giản như thế. Nhưng với trách nhiệm của một người đảng viên, từng bước, từng bước tôi đã cố gắng làm và hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể:
      Khi hè đến, tôi đã cùng với các ông, bà đứng đầu các đoàn thể như Mặt trận, tổ dân phố, phụ nữ, đoàn Thanh niên tổ chức buổi lễ vào hè cho các cháu, động viên các cháu sinh hoạt hè để cuối kỳ nghỉ tham gia biểu diễn ở phường tổ chức.
      Nhưng việc đó cũng không phức tạp như việc tập hợp giấy khen của các cháu học sinh khá, giỏi để lên kế hoạch khen thưởng. Có khi tổng hợp rồi một số cháu mới lại nộp vì các cháu cùng gia đình đi nghỉ mát, đi chơi xa quên đi mãi mới nộp giấy khen, có khí tập hợp số liệu thay đổi đến ba, bốn lần.
      Nhận giấy khen của các cháu, tôi lại phân ra học sinh học từng khối, khá giỏi bao nhiêu, địa chỉ nhà nào. Để tránh nhầm lẫn khi tặng quà cho các cháu.
      Rồi thì cán bộ khuyến học phải nằm trong ban vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu, nên còn phải đi quyên góp tiền nhà dân trong khu, góp các quỹ nộp cho tổ dân phố, đến hè tổ dân phố trích cho hội khuyến học một số tiền nhất định. Căn cứ vào số tiền đó để mua quà cho các cháu. Quỹ khuyến học ở khu tôi rất hạn hẹp vì tổ dân phố đều là cán bộ công nhân viên nghỉ hưu nên đóng các quỹ ở mức độ, không có các hộ kinh doanh, không có các đại gia hào hiệp để hội khuyến học xin hỗ trợ (trừ có 1 cô giáo làm lãnh đạo dạy học sinh cấp 1 thì năm nào cô cũng ủng hộ hội khuyến học một số vở viết cho các cháu)
      Xong công việc tập hợp, cân đối tiền đi mua quà, phân chia quà thì lại tổ chức buổi họp các đầu ngành, hội viên, thông báo tình hình kết quả học tập của các cháu để mọi người được biết, cuối cùng là phát quà cho các cháu, cháu nào không đến được hôm phát quà lại phải mang đến từng nhà cho các cháu (việc phát này hội phải nhờ đến cả tổ trưởng dân phố, phụ nữ tham gia). Xong việc phát quà, tiến hành vào sổ sách theo dõi, theo yêu cầu của hội khuyến học phường.
      Tính từ đầu năm 2019, hệ thống khuyến học của phường có nhiều đổi mới tích cực, việc học tập, tập huấn, phối kết hợp với các hội ở phường tổ chức những buổi học tập, tham gia viết bài theo các cuộc thi điển hình, hệ thống sổ sách quản lý gia đình học tập, các cháu học sinh khá giỏi, v.v… đã đi vào nề nếp nên công việc của người làm công tác khuyến học ở khu dân cư cũng nhiều việc hơn. Đặc biệt là tiếp thu các nội dung triển khai các nội dung về khuyến học, khuyến tài ở cấp trên. Tổ chức động viên mọi công đồng , dòng họ, gia đình triển khai thực hiện đăng ký xây dựng các mô hình học tâp. Tiếp đó là tổng hợp kiểm tra đánh giá báo cáo lên phương đề nghị công nhận các mô hình đạt tiêu chuẩn… đúng là phải có tâm huyết, trách nhiệm tạo nhiều điều kiện về thời gian, sức lực mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.
      Đáp lại hội khuyến học phường cũng đã quan tâm đúng mức: tổ chức cho cán bộ làm công tác khuyến học đi tham quan, công tác biểu dương khen thưởng kịp thời nên đã động viên người làm công tác khuyến học ở các cụm dân cư cố gắng hơn.
      Đó là một số công việc chính của người làm công tác khuyến học ở khu dân cư phải làm. Ngoài ra, qua các cuộc họp, hội nghị ở hội khuyến học phường cần tuyên truyền đến người dân trong cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, người làm công tác khuyến học phải kết hợp truyền đạt trong các kỳ sinh hoạt chi bộ để tuyên truyền.


NGUYỄN THỊ KIM ĐÔNG
Chi hội trưởng hội khuyến học số 9
  phường Phương Liệt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học