Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 5605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22380355

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

TẤM GƯƠNG LÀM KHUYẾN HỌC

Thứ tư - 26/08/2020 17:25
Ông Chu Văn Hồng nguyên là Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, sau khi về hưu đã tham gia ngay vào UVBCH Hội khuyến học quận, Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhật Tân từ năm 2001 đến năm 2018 khi vừa tròn 80 tuổi.
Ông Chu Văn Hồng

Ông Chu Văn Hồng

      Những năm tháng làm khuyến học ông luôn nhiệt tình; làm việc có trách nhiệm luôn được nhân dân phường yêu quý, ông đã có nhiều cách làm khuyến học sáng tạo và đã xây được nền tảng vững chắc cho công tác khuyến học của địa phương  như: Ông tham mưu cho cấp ủy, UBND phường xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên khuyến học theo từng gia đình, từng dòng họ và các cơ quan; trường học trên địa bàn. Các chi hội khuyến học ở khu dân cư ông bí thư chi bộ kiêm làm Chi hội trưởng chi hội khuyến học do đó công tác khuyến học  rất được quan tâm. Để xây dựng Quỹ khuyến học, ông đã tham mưu cho UBND phường trình HĐND phường có Nghị quyết và chỉ tiêu về việc vận động Quỹ, nên toàn dân trong phường đều tích cực tham gia. Quỹ khuyến học thu về phường được chi tiêu theo quy định. Ông còn tham mưu cho phường Nhật Tân thành lập và trao giải Linh Lang ( tên vị thần hoàng làng có công dẹp giặc từ thế kỷ XIII). Hàng năm vào lễ hội  các cháu học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi,những  người lao động giỏi được các cấp; các ngành khen thưởng đều được lãnh đạo phường mời đến làm lễ vinh danh và nhận phần thưởng.  Mặc dù không làm Chủ tịch Hội khuyến học phường; nhưng ông vẫn quan tâm đến việc học tập từ  các gia đình, dòng họ  và công tác Hội khuyến học phường. Năm 2020 khi cả nước chung tay phòng chống đại dịch Covid, gia đình ông Chu văn Hồng đã ủng hộ địa phương 1000 kg gạo để giúp đỡ các cháu học sinh và các gia đình có khó khăn. Ông khuyến học Chu Văn Hồng luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

ĐÀO DUY TRUNG
Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học