Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 3262

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 396441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22551869

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

NGƯỜI GIÁO VIÊN NGHỈ HƯU TÂM HUYẾT VỚI PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 04/04/2024 15:42
NGƯỜI GIÁO VIÊN NGHỈ HƯU TÂM HUYẾT VỚI PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

NGƯỜI GIÁO VIÊN NGHỈ HƯU TÂM HUYẾT VỚI PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Trong những năm gần đây phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập ở xã Phúc Hoà, huyện Phúc Thọ nói chung và ở làng Thư Trai, xã Phúc Hoà nói riêng đang nở rộ và lan tỏa rất nhanh. Hội Khuyến học làng Thư Trai thành lập từ năm 1992 hoạt động rất hiệu quả; từ đó các dòng họ cũng thành lập Ban Khuyến học để kịp thời động viên các anh, chị sinh viên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, động viên các em học sinh giỏi, các em thi đỗ đại học, học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
     Năm 2012, UBND xã Phúc Hoà đã ra Quyết định thành lập Hội Khuyến học. Từ đó đến nay Hội Khuyến học ở các cấp của xã Phúc Hòa đã hoạt động và luôn đạt kết quả rất tích cực, được đông đảo người dân nhiệt tình tham gia và ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhắc đến kết quả hoạt động và thành tích đã đạt được của Hội Khuyến học ở các cấp, nhiều phụ huynh học sinh không thể không nhắc đến Cô giáo Khuất Thị Ngọc - một Kỹ sư Tâm hồn đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn luôn tâm huyết với nghề.

Cô giáo Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ
phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học năm 2023;
Triển khai kế hoạch công tác khuyến học năm 2024

 
     Cô giáo Khuất Thị Ngọc - Sinh ngày 22 tháng 02 năm 1963; Cô sinh ra và lớn lên tại làng Thư Trai, xã Phúc Hoà, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội, một vùng quê được lưu danh giàu truyền thống hiếu học. Chính từ lẽ đó mà từ khi còn là học sinh, Cô giáo Ngọc luôn mang trong mình một ước mơ trở thành một giáo viên và được đứng trên bục giảng để tiếp bước những người Thầy giáo, Cô giáo mà Cô rất ngưỡng mộ và cũng là thần tượng trong trái tim của nhiều bạn học sinh ở các cấp học.
     Tốt nghiệp cấp III, Cô giáo Ngọc đã đăng ký thi vào trường Trung cấp Sư phạm 12+2 Hà Nội và tốt nghiệp với bằng đạt loại giỏi. Ra trường Cô được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ. Là giáo viên mới ra trường Cô đã có rất nhiều cố gắng trong việc chăm lo bài giảng, tìm tòi phương pháp giảng dạy thích hợp để truyền đạt những kiến thức cho học sinh, giúp học sinh học tập tốt. Sau 4 năm là giáo viên với tinh thần “Hết mình vì học sinh thân yêu”; với tư tưởng cầu tiến bộ, ham học hỏi, từ một giáo viên dạy giỏi của Trường Tiểu học xã Võng Xuyên, Cô giáo Ngọc đã được UBND huyện Phúc Thọ giao nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng năm 1990.
     Năm 1991, Cô Khuất Thị Ngọc rất vui mừng được UBND huyện giao nhiệm vụ làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võng Xuyên B, huyện Phúc Thọ. Với trách nhiệm của một cán bộ quản lý, một hiệu trưởng nhà trường, Cô Khuất Thị Ngọc đã mang hết tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, người Đảng viên, Cô đã phối hợp cùng cấp ủy Chi bộ xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động giáo dục trong nhà trường và Cô đặc biệt chú trọng chỉ đạo về công tác chuyên môn, giảng dậy, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh. Vừa công tác, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năm 1992 Cô Ngọc đã tham gia học Cao đẳng Sư phạm Hà Tây; với tư tưởng cầu tiến bộ, từ năm 2001 Cô lại tiếp tục theo học và hoàn thành xuất sắc chương trình Đại học Sư phạm. Năm 2001, Cô Khuất Thị Ngọc được điều động về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Hòa, huyện  Phúc Thọ. Đến tháng 3 năm 2018 cô được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ đã quy định.
     Sau  hơn 04 năm làm giáo viên giảng dạy, 01 năm làm Phó Hiệu trưởng và 27 năm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học, 16 năm là Bí thư Chi bộ nhà trường, Cô được các đồng chí Đảng viên xã Phúc Hòa tín nhiệm bầu là Đảng ủy viên 02 nhiệm kỳ, được cử tri xã Phúc Hòa tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND xã Phúc Hòa 02 nhiệm kỳ. Dù ở bất cứ trên cương vị công tác nào, Cô Khuất Thị Ngọc luôn thể hiện tốt tính tiền phong, gương mẫu của người Đảng viên, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cô đã được cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh học sinh quý mến, được các cấp, các ngành đánh giá cao và trao nhiều phần thưởng cao quý đó là: 12 năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp huyện, 05 năm là “Lao động tiên tiến”, 06 đề tài được xếp loại cấp huyện, 09 Giấy khen là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 03 Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào giáo dục”, 04 Giấy khen Đại biểu HĐND xã, Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.
     Song song với hoạt động giáo dục, Cô Khuất Thị Ngọc còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào khuyến học: Từ năm 2006 đến 2021 Cô là thành viên, Phó ban, Trưởng ban Khuyến học làng Thư Trai. Với chức năng và nhiệm vụ được giao, Cô đã cùng các Ông, Bà trong Ban Khuyến học thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân, các bậc phụ huynh học sinh quan tâm đến việc đầu tư cho giáo dục, tạo điều kiện cho con em học tập. Hàng năm, vào dịp Lễ hội truyền thống làng Thư Trai (Ngày 6 tháng 2 Âm lịch ), Ban Khuyến học làng Thư Trai, xã Phúc Hòa luôn trân trọng tổ chức Lễ phát thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập; học sinh giỏi các cấp; học sinh thi đỗ vào các trường đại học; sinh viên học giỏi; những người có bằng Thạc sỹ, Tiến sỹ...Trung bình mỗi năm, Ban Khuyến học làng Thư Trai phát thưởng cho khoảng 280 học sinh, sinh viên; với số tiền khen thưởng khoảng 50.000.000 đồng. Tích cực vận động nhân dân tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học (Hiện nay Quỹ Khuyến học có số dư hơn 80.000.000 đồng).

Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ
trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập

 
     Năm 2018, Hội Khuyến học làng Thư Trai đã được UBND huyện Phúc Thọ tặng Giấy khen; năm 2020, Hội Khuyến học làng Thư Trai đã được Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng Giấy khen. Từ những công việc thực tế đã làm được, năm 2020, Cô Ngọc đã được Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học thành phố Hà Nội bầu vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025. Năm 2020, UBND huyện Phúc Thọ đã ra Quyết định thành lập Ban vận động thành lập Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ, Cô Khuất Thị Ngọc đã được phân công làm Trưởng ban. Ngày 16/12/2021, tại Đại hội thành lập Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ 2021-2025 Cô Khuất Thị Ngọc rất vinh dự được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện. Trên cương vị mới, trong những năm qua Cô Ngọc đã cùng Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ tập trung xây dựng, đẩy mạnh phong trào xây dựng các mô hình học tập. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân với nhiều hình thức phong phú, thiết thực để mọi tầng lớp nhân dân đều được nhận thức rõ về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn hiện nay. Xác định việc xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển giáo dục của nước ta nói chung và ở địa các địa phương nói riêng. Cô đã cùng Ban Thường vụ Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động với các nội dung cụ thể và sát với thực tiễn ở địa phương, làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập”. Theo số liệu thống kê đến nay huyện Phúc Thọ đã có 51.284 công dân đạt “Công dân học tập” (đạt 28,0 % ; trong đó có 31.909 công dân số); có 25.644 gia đình đạt “Gia đình học tập” (đạt 53,2 %); có 211 dòng họ đạt “Dòng họ học tập” (đạt 85,0%); có 137 cộng đồng dân cư đạt “Cộng đồng học tập” (đạt 69,5 %); có 69 đơn vị trường học đạt “Đơn vị học tập” (đạt 100 %). Với những kết quả đã đạt được, Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ đã được Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng Giấy khen tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân Cô Khuất Thị Ngọc được tặng 02 Giấy khen có thành tích phong trào khuyến học cấp Thành phố và được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.
     Thực hiện phong trào xây dựng mô hình “Gia đình học tập”; tuy đã được nghỉ hưu xong bản thân Cô giáo Khuất Thị Ngọc vẫn luôn năng động, chịu khó miệt mài học tập, tìm hiểu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhất là những tài liệu có nội dung liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhằm tuyên truyền, động viên đến mọi người, nhất là những thành viên trong gia đình; do vậy gia đình Cô Ngọc luôn hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu nghĩa vụ ở địa phương, hàng năm đều phấn đấu đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”, “Gia đình học tập”. Năm 2022, gia đình Cô giáo Khuất Thị Ngọc đạt tiêu chuẩn “Gia đình Văn hóa tiêu biểu” cấp Thành phố. Trên thực tế, Cô Ngọc không chỉ hoàn thành tốt công tác xã hội mà với gia đình nhỏ của Cô cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người con dâu hiếu thảo, người vợ thủy chung, người mẹ hiền luôn quan tâm chăm lo chu đáo cho các con, các cháu. Một điều ngưỡng mộ nhất đó là những năm trước đây điều kiện gia đình Cô còn khó khăn, bố mẹ ốm đau, già yếu, chồng cô sinh sống bằng nghề nhà nông thu nhập không cao, các con còn nhỏ. Song với bản chất cần cù, chịu thương, chịu khó của người phụ nữ, Cô đã tận tâm chăm sóc bố mẹ, nuôi dạy 2 con khôn lớn trưởng thành, chăm ngoan, học giỏi. Hai con của Cô đều thi đỗ đại học, công việc ổn định và thành đạt, con trai và con dâu đã tốt nghiệp Thạc sỹ, hiện nay con trai đang học Tiến sỹ, con gái và con rể cũng đều tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định. Cháu nội, cháu ngoại cũng được Cô chăm sóc chu đáo, chăm ngoan, học giỏi. Phải nói rằng gia đình Cô giáo Khuất Thị Ngọc là một gia đình mẫu mực, được nhiều người nêu gương. Gia đình Cô đã được Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tặng Bằng khen “Gia đình Văn hóa tiêu biểu” năm 2022. Bản thân Cô đã được Công đoàn huyện Phúc Thọ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Giấy khen, Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cô giáo Khuất Thị Ngọc, một cán bộ nghỉ hưu rất xứng đáng là một tấm gương Đảng viên tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN VĂN THẢO
Hội Khuyến học xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học