Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 13523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518488

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HUYỆN THANH TRÌ TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023”

Thứ năm - 05/10/2023 10:37
Ngày 2/10, UBND - Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Thanh Trì tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”.
Các đại biểu gửi thông điệp học tập suốt đời năm 2023

Các đại biểu gửi thông điệp học tập suốt đời năm 2023

    Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng xã hội học tập huyện; đồng chí Phạm Văn Ngát - HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, Ban giám hiệu trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập trên địa bàn huyện.
    Thời gian tổ chức "Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023" diễn ra từ ngày 2/10/2023 đến ngày 8/10/2023.
Các đại biểu làm lễ chào cờ
    Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay gửi tới thông điệp: mỗi cá nhân, mỗi tập thể, dù là còn ở trên ghế nhà trường hay ở bất kỳ cương vị nào cũng cần phải cố gắng rèn luyện, xây dựng khả năng tự học, tự tìm hiểu, tự khám phá tri thức mới.
 Học sinh Trường THCS Đông Mỹ tham gia chương trình
    Đồng thời, liên tục phổ cập về ứng dụng các lĩnh vực chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, cập nhật các nguồn tài liệu mở trên nền tảng số, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân và đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa tự học trong cộng đồng.
 Đ.c Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng
xã hội học tập huyện phát biểu khai mạc
    Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Hưng - UVBTV, Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng xã hội học tập huyện nhấn mạnh: Nhân dân Thanh Trì, với truyền thống hiếu học và truyền thống phát triển sự nghiệp giáo dục bền bỉ, khoa học, sáng tạo, chúng ta đã gặt hái được những kết quả xứng đáng, thể hiện qua những con số thật đáng tự hào: Quán triệt quan điểm "Giáo dục - Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển", trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì đã có những chuyển biến rõ rệt; quy mô giáo dục được mở rộng, 16/16 xã, thị trấn đều có các trường thuộc 3 cấp học, toàn huyện có 79 trường công lập từ MN đến cấp THPT và trung tâm GDNN-GDTX cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của con em nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, kỷ nguyên số đã làm thúc đẩy sự hình thành của những khái niệm mới trong đời sống xã hội như: đời sống số, tri thức số, văn hoá số, chính phủ số...
    Để hưởng ứng Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, các cơ sở giáo dục cần tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc học tập suốt đời cũng như vai trò quan trọng trong việc “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Chỉ đạo triển khai “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Tổ chức các lớp học nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề cho lao động nông thôn.
    Các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm Học tập cộng đồng các xã, thị trấn tổ chức các hội thảo, các chuyên đề giáo dục về sức khoẻ, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị, giáo dục môi trường cho người dân. Tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo về khuyến học, khuyến đọc và xây dựng XHHT tại các thư viện, nhà văn hoá, kết hợp tổ chức triển lãm, trưng bày sách, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá của địa phương.
    Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tổ chức các hoạt động khuyến học; chương trình thu gom, tặng sách trong các trường học trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với những nội dung cụ thể thiết thực.
    Các phòng, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Đề án“Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ, đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập”.
     Trong khuôn khổ lễ phát động, các đại biểu đã gửi thông điệp học tập suốt đời năm 2023; tham quan thư viện của Trường THCS Đông Mỹ nhằm kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp cho người dân được tiếp cận với các nguồn tài liệu mở để đáp ứng yêu cầu công việc, đáp ứng yêu cầu hội nhập để phát triển huyện Thanh Trì nói riêng và Thủ đô Hà Nội, đất nước nói chung.


PHƯƠNG XUYẾN
Trung tâm  VHTT&TT Thanh Trì

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học