Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 15854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520819

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH NĂM 2023, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2024

Thứ ba - 12/12/2023 20:35
Chiều ngày 11/12/2023, tại hội trường Nhà Văn hoá phường, Hội Khuyến học phường Khương Đình tổ chức tổng kết công tác Khuyến học năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

    Dự hội nghị có bà Trần Phương Linh - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường. Cùng dự có đại diện các ông bà trưởng phó các tổ chức Chính trị - xã hội, tổ trưởng các tổ dân phố và các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong năm 2023.
    Trình bày báo cáo kết quả công tác Khuyến học phường năm 2023, bà Mai Kim Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học phường nhấn mạnh: Trong năm 2023, Hội Khuyến học phường Khương Đình luôn được sự hướng dẫn chỉ đạo của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân, sự quan tâm chỉ đạo lãnh đạo của Đảng Uỷ, UBND phường, sự phối hợp, quan tâm tạo điều kiện của MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường, công tác Khuyến học trên địa phường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các chỉ tiêu thi đua, các chương trình công tác đặt ra đạt kết quả tốt.

Tổ chức thành công đại hội 
    Nổi bật: Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 từ cơ sở đến Phường; công tác phát triển hội viên luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của hội, tính đến nay toàn phường có 7273 hội viên; Hội khuyến học phường đã tham mưu với lãnh đạo phường xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ tới các chi hội, hội viên.
    Kết quả năm 2023 đã tổ chức đăng ký: 5870 GĐHT, 23 CĐHT, 04 ĐVHTvà 05 DHHT. Việc đánh giá công nhận các mô hình học tập được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo. Hội Khuyến học với vai trò nòng cốt chủ trì tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc đánh giá công nhận theo đúng quy trình và các tiêu chí, tiêu chuẩn, mô hình học tập theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố. Kết quả có 5.611/5.870  gia đình đạt GĐHT= 96%; 20/23 tổ dân phố đạt CĐHT = 86,9%; 5/5 đơn vị đạt ĐVHT = 100%; 4/5 dòng họ đạt DHHT = 80%.
    Hội đã tham mưu cho Đảng ủy phường hàng quý, ra Nghị quyết trong đó có nội dung chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập và tham mưu cho lãnh đạo phường năm 2023 ban hành công văn chỉ đạo đăng ký Cộng đồng học tập và giao cho các tổ dân phố tổng hợp theo dõi báo cáo 6 tháng và cả năm; Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ; Xây dựng kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập. Tọa đàm chuyên đề “Dân vận khéo trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập” năm 2023 và triển khai hội nghị phát động 5/5 nhà trường và 100% các chi hội tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” hoạt động của các chi hội rất phong phú thu hút được đông đảo nhân dân tham gia.
    Hội Khuyến học tiếp tục thực hiện tốt và có hiệu quả với 05 tổ chức chính trị xã hội là Hội CCB, hội PN, Đoàn Thanh niên, Hội CTĐ và Hội Người cao tuổi phường như: phối hợp với Hội LHPN phường mở lớp dạy nghề “Kỹ thuật làm các loại bánh” với 25 học viên;  Hội CCB với công tác vận động Tặng sách cho các thư viện đặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng các khu dân cư, Hội CTĐ mở lớp tập huấn công tác sơ cấp cứu…
    Tổ chức Hội nghị “Dân vận khéo” trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 tại Hội Khuyến học phường và Chi hội 2, 4, 6, 7 và chi hội 10.

Duy trì tốt hoạt động của câu lạc bộ 
      Duy trì tốt hoạt động của câu lạc bộ như: Câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống, Câu lạc bộ trống, Câu lạc bộ thơ…Tổ chức tốt ngày Sách và văn hóa đọc, có 6/10 chi hội củng cố phòng đọc để chuẩn bị hoạt động hè cho học sinh.

Tủ sách và phòng đọc hoạt động thường xuyên
     Câu lạc bộ Thơ Xuân Hồng hoạt động hàng tháng đều đặn, tổ chức Ngày thơ nhớ Bác. Viết 12 tin, bài tuyên truyền đăng trên Cổng thông tin điện tử Quận và gửi về Hội Khuyến học Quận.
     Công tác xây dựng quỹ Khuyến học đạt tỷ lệ cao hơn so với các năm trước; thực hiện tốt các đề án, chương trình, quyết định mới của Chính phủ, kế hoạch hướng dẫn chỉ đạo của Quận Hội đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp; các thành viên trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ đã bám sát công việc, nhiệm vụ được giao, tập trung triển khai tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
 

Trao thưởng cho các mô hình học tập tiêu biểu năm 2023
    Cũng tại hội nghị, Hội phường đã tổ chức trao khen thưởng 13 cộng đồng tổ dân phố, 02 dòng họ, 23 gia đình và 23 công dân học tập tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình học tập năm 2023.
 
MAI KIM ANH
Chủ tịch HKH phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học