Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 13152

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362689

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518117

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN BA VÌ TỔ CHỨC HỘI HỘI THẢO CHỦ ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔ HÌNH “DÒNG HỌ HỌC TẬP”

Thứ tư - 29/11/2023 16:46
Sáng ngày 28/11/2023, tại nhà thờ họ Phạm Doãn xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, Hội Khuyến học huyện Ba Vì tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng mô hình “Dòng họ học tập” năm 2023.
Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì phát biểu tại hội thảo

Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì phát biểu tại hội thảo

    Dự và chỉ đạo Hội thảo có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội; Ông Bạch Công Tiến - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện. Cùng dự có các ông bà Phó Chủ tịch Huyện hội, các ông bà là Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học huyện; đại diện lãnh đạo các xã Tòng Bạt, đại diện các dòng họ tiêu biểu, có thành tích trong thực hiện mô hình “Dòng họ học tập” của huyện Ba Vì.
Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh
phát biểu chỉ đạo Hội thảo
    Thực hiện Công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, những năm qua, trên địa bàn huyện Ba Vì đã có nhiều dòng họ thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tiêu biểu như: Dòng họ Phạm Doãn xã Tòng Bạt, dòng họ Nguyễn Duy xã Phong Vân, dòng họ Bạch Công xã Ba Trại, dòng họ Hoàng thôn La Xuyên xã Vạn Thắng, dòng họ Lê Ngọc thôn La Thượng xã Tản Hồng, dòng họ Nguyễn Sư Mạnh xã Cổ Đô,  dòng họ Chu Đông xã Thái Hòa...
    Tại hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của các dòng họ trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt là ý kiến của Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần du lịch Ao Vua, UVTV Hội Khuyến học huyện, Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học của huyện Ba Vì đã nhấn mạnh việc xây dựng xã hội học tập là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà Nước nhằm xây dựng con người Việt Nam có sức khỏe, trí tuệ, văn hóa, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng đất nước phát triển bền vững.
Đại diện các dòng họ tiêu biểu dự Hội thảo
    Tại Hội thảo cũng đã có nhiều ý kiến khẳng định vai trò của dòng họ đối với việc xây dựng phong trào học tập. Nhất là việc xây dựng Ban khuyến học dòng họ; cách thức tổ chức vận động các hộ trong dòng họ và phát thưởng con cháu là con em của dòng họ có thành tích trong học tập; việc xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ và quy chế hoạt động. Đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm trong việc việc huy động, khơi dậy sự chung tay của người con thành đạt, có tâm huyết với dòng họ là một nguồn lực lớn để duy trì và phát triển mô hình này. Bên cạnh đó, các ý kiến đề xuất với Hội Khuyến học huyện cần tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu giữa các dòng họ để tăng tình thần đoàn kết, chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong phát triển mô hình “ Dòng họ học tập”
    Phát biểu kết luận hội nghị, Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố đánh giá cao những kết quả mà các dòng họ của huyện Ba Vì đã tham gia hội thảo. Đồng thời biểu dương những kết quả đã đạt được của các dòng họ trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố mong muốn việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, xã hội học tập không chỉ là việc làm của hội Khuyến học các cấp mà rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Các dòng họ cần tiếp tục đổi mới và phát huy việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, tạo thêm động lực cho con cháu trong dòng họ phấn đấu học tập, công tác. Góp phần xây dựng gia đình, dòng họ, xã hội ngày càng phát triển về mọi mặt.
    Thay mặt lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì phát biểu tiếp thu các ý kiến tại hội thảo và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội Khuyến học huyện thời gian tới. Đồng thời mong muốn các dòng họ, phát huy các kết quả đã đạt được, tăng cường đổi mới phương thức hoạt động, nhất là việc phát huy vai trò người có uy tín của dòng họ trong tuyên truyền, vận động để thực hiện tốt mô hình này tại cộng đồng. Hội Khuyến học huyện rất mong được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Khuyến học Thành phố để nhân rộng hơn mô hình “Dòng họ học tập”, tạo thuận  lợi đưa công tác khuyến học, khuyến tài của huyện ngày càng hiệu quả, thiết thực.

PHÙNG ĐĂNG HƯỜNG
Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy
UVTV, Hội Khuyến học huyện Ba Vì

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học