Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 14992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364529

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519957

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỐ CHỨC HỘI NGHỊ KỶ NIỆM 27 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM (02/10/1996-02/10/2023, TỌA ĐÀM ĐẨY MẠNH VIỆC XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2021-2030

Thứ ba - 26/09/2023 17:24
Sáng ngày 26 tháng 9 năm 2023, tại hội trường Hội Cựu chiến binh quận, Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng đã long trọng tố chức Hội nghị kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (02/10/1996-02/10/2023), Tọa đàm đẩy mạnh việc xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình học tập giai đoạn 2021-2030.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

    Về dự có ông Phan Lạc Sắc - UVTV, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, ông Vũ Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch  Mặt trân Tổ quốc quận, ông Nguyễn Tôn Trọng - Chuyên viên ban Dân vận quận ủy, Nhà báo Lê Thị Minh Nhã - Báo Quân đội nhân dân.

Bà Trương Thị Hồng Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng
trình bày diễn văn Kỷ niệm 
    Bà Trương Thị Hồng Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng đã trình bày diễn văn Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam.
    Năm 1996, một tổ chức xã hội đã ra đời với tên Hội KHVN, mang sứ mệnh “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập. Hội Khuyến học Việt Nam được giao trọng trách làm nòng cốt phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, để triển khai phong trào này". Với tinh thần đó, năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định lấy ngày 2/10 hàng năm là ngày Khuyến học Việt Nam.
    Ngày 2/10 không phải chỉ là mốc son, đánh dấu sự ra đời, của Hội Khuyến học Việt Nam, còn là ngày để động viên, tôn vinh những gương sáng hiểu học, các gia đình học tập tiêu biểu và động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Khẳng định, hoạt động khuyến học có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục, phát huy truyền thống hiếu học của ông cha ta. Hoạt động khuyến học được nhân dân hoan nghênh, không chỉ đơn thuần vì giá trị vật chất, mà trước hết là những gia đình nghèo, học sinh nghèo hiếu học, các thầy cô giáo có thêm chỗ dựa tinh thần, tăng thêm niềm tin, để tiếp tục vượt khó, vươn lên dạy tốt, học tốt. Việc có một ngày dành riêng cho công tác khuyến học, tin rằng sẽ thúc dục không chỉ hội viên khuyến học thêm tự tin, hãng hải với các việc làm đầy ý nghĩa của mình, mà còn là lời hiệu triệu, để nhân thêm những tấm lòng, hành động tâm huyết vì tương lai thế hệ trẻ. Hội đã cố gắng không ngừng trong cuộc vận động toàn dân học tập, toàn dân tham gia xây dựng và phát triển giáo dục, phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc.
    Nhìn lại chặng đường 27 năm qua, Hội KH đã không ngừng lớn mạnh cả về chất và về lượng. Tổ chức Hội đã phủ kín các xã, phường, thôn, bản. Đưa việc học tập suốt đời và xây dựng các thiết chế học tập của người dân, gắn chặt với đời sống cộng đồng thôn bản, TDP Hội đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc ta, thúc đẩy từng người dân, từng dòng họ, từng bản làng tham gia vào việc học tập thường xuyên. Sự lớn mạnh của Hội KHVN trong đó có Hội khuyeenas học  quận hai Bà Trưng, Hội khuyến học các phường là cả một quá trình phần đấu trong nhiều năm để thực hiện tồn chỉ, mục đích của Hội. Xin được kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các bác, các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công. 
    Nhân dịp Kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam, ban tổ chức hội nghị đã công bố Quyết định của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc bền bỉ, tâm huyết đóng góp nhiều công sức trí tuệ cho công tác khuyến  học  đó là:

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"
  - Ông Vũ Hy Chương - UVBCH HKH quận, Chủ tịch HKH p. Nguyễn Du,    
    - Bà Bùi Thị Hoan - UVBTV HKH quận, Chủ tịch HKH phường Bạch Mai.
    - Bà Nguyễn Thị Hoan - UVBCH HKH  quận, Chủ tịch HKH phường Vĩnh Tuy.
    Tại chương trình tọa đàm, ông Trương Nho Quang - UVTV Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo đề dẫn nội dung tọa đàm.

Ông Phan Huy Hiển

Bà Nguyễn Thị Hà

Ông Vũ Hy Chương

Bà Bùi Thị Hoan


Bà Trấn Thị Hảo

Bà Đinh Thị Phương Anh

Bà Dương Thị Minh Nguyệt

Bà Trần Thị Thanh Thùy
Hình ảnh các ông bà trình bày báo cáo tham luận
    Hội nghị đã được nghe  8  báo cáo tham luận nhằm Đẩy mạnh việc xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình "Gia đình học tập", “Dòng họ học tập", “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập" "Công dân học tập" giai đoạn 2021-2030 của các ông bà:
    1. Vai trò và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác xây dựng XHHT ở cơ (Ông Phan Huy Hiển, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bách Khoa)
    2. Phong trào Xây dựng mô hình “Công dân học tập" (Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Trương Định)
    3. Việc đăng kí phấn đấu và đánh giá công nhận các danh hiệu học tập năm 2023 (Ông Vũ Hy Chương, Chủ tịch Hội Khuyển học phường Nguyễn Du)
    4. Xây dựng mô hình “Gia đình học tập" (Bà Bùi Thị Hoan, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bạch Mai)
    5. Xây dựng mô hình “Tổ dân phố học tập” (Bà Trấn Thị Hảo, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT, Chủ tịch HKH p. Thanh Nhàn)
    6. Xây dựng Đơn vị học tập (Bà Đinh Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Yên)
    7. Xây dựng Dòng họ học tập (Bà Dương Thị Minh Nguyệt, Chi hội trưởng Dòng họ Dương phường Vĩnh Tuy)
    8. Xây dựng Mô hình Đơn vị học tập cấp Phường (Bà Trần Thị Thanh Thùy - Chủ tịch Hội Khuyến học p. Thanh Lương)


PHAN LẠC SẮC
HKH TP Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học