Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79


Hôm nayHôm nay : 12130

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 350068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22101243

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH, BÍ THƯ CHI BỘ TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Chủ nhật - 12/12/2021 11:19
Tại khu dân cư Võng Thị Phường Bưởi, Quận Tây Hồ có rất nhiều người có tâm huyết với công tác giáo dục và khuyến học, nhưng không có nhiều người có được tâm huyết và sự đóng góp to lớn và liên tục như ông Nguyễn Hữu Mậu, Bí thư Chi bộ 12 thuộc Đảng Ủy Phường Bưởi.
Ông Nguyễn Hữu Mậu CCB-Bí thư chi bộ-12, đang đứng phát biểu tại Hội nghị TT HKH phường về thẩm định kết quả thực hiện “Gia đình học tập”, “Tổ dân phố học tập”

Ông Nguyễn Hữu Mậu CCB-Bí thư chi bộ-12, đang đứng phát biểu tại Hội nghị TT HKH phường về thẩm định kết quả thực hiện “Gia đình học tập”, “Tổ dân phố học tập”

      Là người trưởng thành lên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, năm 1966 ông Nguyễn Hữu Mậu lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Ông đã trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ, được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ cao cả sang giúp các bạn chiến đấu bên đất nước Lào. Năm 1978, rời quân ngũ và  chuyển ngành vào làm việc tại Công ty xây dựng Quận Ba Đình. Sau hơn chục năm công tác dân sự, ông Mậu được nghỉ theo chế độ về với địa phương. Với lòng nhiệt tình cháy bỏng của người lính, người đảng viên cộng sản, thêm tố chất sức khoẻ tốt, ông tiếp tục tham gia vào công tác chính trị xã hội ở khu dân cư làng Võng Thị. Lòng nhiệt tình, tư cách đạo đức, khả năng nhạy bén và linh hoạt và tố chất lãnh đạo của ông đã giành được tín nhiệm cao của quần chúng nhân dân và các tổ chức chính trị. Ông tham gia Chi ủy, rồi được cử làm Phó Bí thư chi bộ, kiêm Tổ trưởng tổ dân phố. Sang năm 2020 ông được bầu làm Bí thư Chi bộ-12, tháng 10/2021 Ông tiếp tục làm Bí thư Chi bộ-14 và kiêmTrưởng Ban Công tác Mặt trận -14.
      Là CCB làm cán bộ lãnh đạo ở địa phương, ông phải giải quyết rất nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Nhưng ông vẫn thường xuyên quan tâm đến công tác khuyến học. Từ thời trai trẻ ông đã thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây; vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Với ý thức cao về giáo dục, ông trước hết đã kiến tạo được một gia đình mẫu mực, sống có văn hóa cao  với các thành viên gia đình hết mực yêu thương nhau và giúp đỡ nhau. Các con cháu của ông đều học hành chăm chỉ và trưởng thành.
      Nhưng điểm làm ông nổi bật là quan tâm giáo dục không chỉ gói gọn trong nhà mình mà tới cả các thanh thiếu niên khác trong làng xóm. Ông tha thiết có thể đóng góp tối đa trong phạm vi khả năng của mình cho phong trào giáo dục học tập tại cộng đồng.
      Đóng góp quan trọng nhất của ông cho công tác khuyến học là vai trò lãnh đạo của ông, thông qua các tổ chức chính trị của tổ, góp phần tạo ra được phong trào khuyến học có tổ chức, rộng khắp và bền vững, và kết quả cao thể hiện qua thành tích học tập của các cháu học sinh trong địa bàn.
      Ông xác định khuyến học là một trong những trọng tâm công tác của Chi ủy, Chi bộ và từng đảng viên. Trong những buổi sinh hoạt chi bộ, ông đã nhấn mạnh phải “xây dựng một nền giáo dục thực sự của dân, do dân và vì dân”. Ông chủ động trao đổi với cấp Uỷ, lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức chính trị, các ban ngành đoàn thể cùng chung tay với Chi hội khuyến học.
      Ông cùng Chi ủy chỉ đạo Chi hội khuyến học xây dựng kế hoạch công tác khuyến học gửi lên Hội khuyến học phường Bưởi và gửi cho chi bộ. Căn cứ vào phương hướng công tác huyến học, ông bàn trong Chi uỷ và đưa vào các nghị quyết của Chi bộ phương hướng và nhiệm vụ công tác khuyến học từng quý trong năm.
      Ông vận động một số đảng viên nòng cốt, hầu hết là các cán bộ tổ chức chính trị và ban ngành đoàn thể của KDC vào Chi hội khuyến học làm nòng cốt cho vận động hội viên sau này.
      Ông đặc biệt phấn khởi khi Lãnh đạo Đảng và Chính phủ cũng đích thân chăm lo cho công tác giáo dục và khuyến học và đã ra một loạt chỉ thị cụ thể về lĩnh vực này: Chỉ thị số 11 ngày 13/9/2007 của Bộ chính trị về: “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, Chỉ thị số 281- của Thủ Tướng chính phủ xây dựng xã hội học tập và Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 12/3/2019 của UBND Quận Tây Hồ về việc xây dựng “ Xã hội học tập”  trên địa bàn quận Tây Hồ.
      Cuối năm 2019 - đầu năm 2020, nhận được sự hướng dẫn của các cấp Hội khuyến học, và của Ban chỉ đạo xây dựng “ Xã hội học tập” Phường Bưởi, Chi hội khuyến học 12 đã báo cáo với Chi bộ 12 . Với tác phong của người lính, ông cùng Chi ủy lại vào cuộc chỉ đạo 2 Tổ dân phố 13 và 14 và các tổ chức chính trị Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Cựu Chiến binh, Phụ nữ và các  đoàn thể Người cao tuổi, Chữ thập đỏ phối hợp cùng Chi hội Khuyến học rà soát các hộ dân có các cháu trong độ tuổi đi học và tổ chức triển khai thực hiện công tác khuyến học. Kết quả là công tác xây dựng “Xã hội học tập” của Chi hội Khuyến học 12 đã được Hội KH Quận Tây Hồ và Hội KH Phường Bưởi thẩm định và đánh giá cao về “Gia đình học tập”, “Tổ dân phố học tập” năm 2020. Khi nói về “xã hội học tập” ông xác định rõ đối tượng khuyến học không chỉ là học sinh phổ thông mà tất cả người dân, và nội dung phải bao hàm cả việc nâng cao trình độ hiểu biết của nhân dân trong một nền kinh tế xã hội đang phát triển rất nhanh như kinh tế số, phương tiện thông tin... cũng như nâng cao trình độ văn hóa nói chung để đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của gia đình văn hóa mới.
      Là Cựu chiến binh-Bí thư chi bộ-Trưởng ban công tác Mặt trận ở tổ dân phố, dù rất bận rộn với công tác Đảng; công tác mặt trận nhưng vẫn thường xuyên chăm lo cho các cháu, từ sinh hoạt hè, tổ chức Tết Trung thu, ngày uống vitamin A của các cháu, tập và biểu diễn thi văn nghệ cấp Phường, cấp Quận. Đặc biệt ông quan tâm chỉ đạo các đoàn thể giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo được học tập và vươn lên học giỏi. Không chỉ “chỉ tay năm ngón” với tư cách của người lãnh đạo, đích thân ông Mậu cũng hăng hái tham gia công tác khuyến học như một thành viên của Chi hội Khuyến học. Năm 2020 Ông trực tiếp tham gia vận động các gia đình, nhà hảo tâm tài trợ 37 trđ cho công tác khuyến học. Nhờ đó, các Hội khuyến học của Phường Bưởi và Xã Vân Canh, Huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, đã thực hiện chương trình tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
       Từ giữa năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; tại địa bàn dân cư-12 đã có một vài ca nhiễm; cấp uỷ chi bộ và người dân phải căng mình phòng chống dịch bệnh.  Việc cán bộ khuyến học đi quyên góp kinh phí để tặng thưởng cho các cháu HS giỏi năm học 2020-2021 gặp rất nhiều khó khăn. Ông đã tự mình trao đổi với Ban Công tác Mặt trận và 2 Tổ trưởng tổ dân phố 13 và 14 thuộc Địa bàn dân cư 12 vận động một số nhà hảo tâm để có  kinh phí tặng cho các cháu.Thời tiết tháng 12 năm 2021 đang lạnh, nhưng lòng nhiệt huyết với công tác khuyến học của ông Mậu vẫn không giảm sút. Ông vẫn tích cực tham gia công tác của Hội Cựu chiến binh và công tác khuyến học.
       Vào tuổi 74 nhưng đồng chí Bí thư Chi bộ và Trưởng Ban công tác Mặt trận vẫn rất nhanh nhẹn và hăng hái, với nụ cười luôn nở trên môi. Ông rất phấn khởi khi được nghe báo cáo thành tích học tập hàng năm của các cháu học sinh trong khu vực mình quản lý. Làng Võng Thị có điều kiện kinh tế khá khó khăn nhưng lại có bức tranh giáo dục khá trái ngược: rất nhiều học sinh vào được đại học, nhiều học sinh có thành tích cao qua các kỳ thi quốc tế và khu vực được Thành phố Hà Nội.
      Ông Nguyễn Hữu Mậu, người CCB,  người Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận của tổ liên tục hoàn thành tốt mọi mặt công tác của Đảng, chính quyền và công tác khuyến học, khuyến tài của tổ, của phường. Ông liên tục được Đảng ủy, UBND phường Bưởi, UBND quận Tây Hồ khen thưởng. Tháng 12 năm nay lại đến,nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Cưu chiến binh, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học phường Bưởi, ông Nguyễn Hữu Mậu tâm sự: Ông rất vui và tự hào vì Ông luôn được nhân dân, các cháu học sinh trên địa bàn yêu quý, họ không gọi tên ông mà chỉ gọi ông với cái tên trừu mến:“Ông khuyến học”./.
 NGUYỄN ĐỨC THÀNH 
 Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học 12,
Hội Khuyến học Phường Bưởi, Quận Tây Hồ 

 Số ĐT: 0915934896
                                                                                                                                   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học