Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 249

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209897

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22365325

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

NGƯỜI CỰU GIÁO CHỨC VỚI SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

Thứ ba - 01/09/2020 16:29
Tổ dân phố Văn Trì 1 là 1 trong 13 Tổ dân phố của phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm Hà Nội, với diện tích 78,7 ha, 285 hộ dân với 896 nhân khẩu, các công trình phục vụ cho hoạt động cộng đồng của Tổdân phố còn thiếu thốn, trong quá trình đô thị hóa nhanh, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ và nhân dân của tổ luôn đoàn kết một lòng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cấp trên giao. Cơ cấu kinh tế của Tổ dân phố là sản xuất nông nhgiệp, kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà trọ. Các chi hội đoàn thể của Tổ dân phố đều hoàn thành tốt hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sau mỗi năm, trong đó không thể không kể đến chi hội khuyến học.
Cô giáo NGUYỄN THỊ ÂU

Cô giáo NGUYỄN THỊ ÂU

      Nói đến thành công trong công tác khuyến học của Chi hội, ai nấy đều nghĩ ngay đến cô Nguyễn Thị Âu, người luôn đi đầu trong công tác của Hội. Cô được mọi người thân quen, kính trọng, gọi với cái tên giản dị “bà giáo Âu”. Hiện nay, cô đã 74 tuổi nhưng bằng sự tâm huyết với sự nghiệp trồng người, từ ngày về hưu cô đã miệt mài tiếp tục tham gia công tác khuyến học của Tổ dân phố Văn Trì 1, cô đã đảm nhận công việc Chi hội trưởng chi hội Khuyến học của Tổ dân phố Văn Trì 1 nhiệm kỳ 2014 – 2019.
      Biết hoàn cảnh của cô mới lại càng khâm phục con người nghị lực ấy. Nhà neo người, khi ở nhà, cô là người vợ hiền hết lòng chăm sóc chồng đau ốm. Việc nhà là vậy nhưng cô không ngừng tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Cô là bà giáo của các cháu nhỏ trong khu dân cư, mỗi khi có bài tập khó, các cháu lại không ngần ngại sang nhà cô để được cô hướng dẫn, giảng giải. Những điều cô giảng sao mà dễ hiểu đến vậy! Thế nên, trong căn nhà ấm cúng  nơi cô sống thật hiếm khi ngớt tiếng trẻ con ê a đọc bài và cười đùa vui vẻ.
      Với công tác khuyến học của Tổ dân phố, cô cũng có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Văn Trì 1 luôn đi đầu về công tác vận động ủng hộ quỹ Khuyến học phường Minh Khai một phần công lao to lớn là ở công tác dân vận khéo của cô Âu. Có lẽ cô làm dân vận khéo không phải chỉ nhờ lời nói mà quan trọng hơn chính là con người cô, những việc làm của cô đã nói lên tất cả, đã là tấm gương để người dân tin tưởng, ủng hộ.
      Năm 2016, cô cùng chi hội đã vận động các hộ dân ủng hộ quỹ Khuyến học với số tiền hơn 7.500.000 đồng, trong đó nổi bật là vận động bà Vũ Thị Hồng Loan ủng hộ 2000.000 đồng. Năm 2017, cô đã vận động Câu lạc bộ “Tình người” thuộc Hội CTĐ Hà Nội ủng hộ quỹ của chi hội được  6.300.000 đồng.
      Không tự thoả mãn với những thành công đã đạt được trong công tác khuyến học, cô luôn tìm ra các cách tạo nguồn quỹ khuyến học vô cùng hiệu quả thiết thực. Vì vậy, hằng năm nhân dân trên địa bàn của Tổ dân phố đều tự nguyện  ủng hộ quỹ khuyến học được khoảng gần 8 triệu đồng. Các dòng họ khuyến học có điều kiện đã xây dựng nhà thờ, hàng năm tổ chức báo công với tổ tiên và khen thưởng, động viên con em trong học tập. Mỗi năm, tổ của cô đều tổ chức hoạt động khen thưởng cho khoảng 200 cháu học sinh đạt thành tích trong năm học và các cháu trúng tuyển vào các trường Đại học công lập hệ chính quy. Với những cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, cô luôn gần gũi chuyện trò, chia sẻ với các cháu như những người bạn, người bà của các cháu vì vậy có những cháu học sinh có ý định bỏ học nhưng sau khi được cô động viên, khuyên nhủ đã quay lại trường, tiếp tục cố gắng học tập.
      Với tâm niệm, gia đình là cái gốc để mỗi con người phát triển. Cô đã đến từng hộ dân, vận động các gia đình đăng ký và thực hiện tốt các chỉ tiêu để đạt gia đình học tập. Hàng năm, tổ Văn Trì 1 luôn đạt tỉ lệ trên 90% gia đình học tập. Năm 2020, trên 95% số gia đình trong tổ đã đăng ký gia đình học tập.
      “Những điều còn lại” suốt một chặng đường dài gắn bó với nghề giáo trở thành động lực, niềm tin để cô chọn lấy việc vất vả, làm công tác khuyến học khi nghỉ hưu. Cô chia sẻ “Xây dựng được phong trào thế này mình vui lắm, nhân dân trên địa bàn vốn có truyền thống hiếu học, rồi các cháu sẽ tiếp bước cha anh xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp hơn, văn minh hơn”.
      “Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” ở tổ dân phố Văn Trì 1 nói riêng và phường Minh Khai nói chung ngày càng phát triển chính là nhờ một phần vào sự tận tụy của cô Âu. Cô chính là một điển hình trong phong trào “Dân vận khéo” ở phường Minh Khai./.
 
LÊ THỊ HẢI VÂN
Trưởng ban tuyên truyền, Phó Chủ Tịch
Hội Khuyến học phường Minh Khai
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học