Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 6807

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 335229

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22086404

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

DÂN VẬN KHÉO

Thứ ba - 29/09/2020 20:20
Có lẽ nên nói ý nghĩa của ba từ nàỳ. Dân vận tức là công việc vận động nhân dân. Ở đây gồm 3 việc: TUYÊN TRUYỀN, GIẢI THÍCH và ĐỘNG VIÊN để người khác TỰ NGUYỆN làm việc gì đó. Như vậy người làm công tác dân vận mọi người làm một việc nào đấy thì việc đầu tiên là tuyên truyền, ví dụ vận động mọi sống lịch sự, văn minh, sạch sẽ thì phải tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu được ích lợi của một xã hội văn minh, sạch sẽ và sau đó mới vận động mọi người tham gia phong trào. Cái quan trọng nhất của người làm công tác dân vận là MIỆNG NÓI TAY LÀM thì mọi người mới làm theo.
DÂN VẬN KHÉO

DÂN VẬN KHÉO

      Bạn tôi, anh T.T.T. là người đã từng làm tổ trưởng dân phố, rồi Bí thư chi bộ khu dân cư hàng vài chục năm và nay đã về hưu nhưng rất được mọi người tôn trong, quý mến và làm theo. Cho tới nay anh vẫn làm những việc cụ thể trong khu dân cư như dọn vệ sinh sạch sẽ. Trời đổ mưa, nước ngập đường, anh đội nón ra đường khơi thông dòng chảy. Nhìn một ông già 80 tuổi ra đường nhặt những rác rưởi bẩn thỉu thì mọi người cũng suy nghĩ rằng nếu mình không làm được như ông thì cũng phải vứt rác đúng chỗ. Lời ăn, tiếng nói của anh rất văn hoá, lịch sự có lý có tình, có sức thuyết phục cao. nên vợ, con, cháú trong nhà làm theo và bà con ngõ xóm cũng lấy anh làm gương để học tập. Đó là dân vận khéo
     Ai cũng biết đường sá sạch sẽ thì đỡ bệnh tật, đi lại nhìn cũng sướng. Nhưng việc này phải được toàn dân hưởng ứng, mỗi người một tay chứ người dọn xong, người xả rác vẫn còn thì nhiều anh T. cũng không có kết quả. Chữ KHÉO bao hàm nhiều ý nghĩa. Khéo có nghĩa là làm nhẹ nhàng uyển chuyển như vẽ một bức tranh, uốn một tác phẩm, làm một cấu thơ chứ không thể “chặt to, kho mặn” hay mệnh lệnh khô khan. Tuyên truyền cho được lòng dân là vận động khéo, làm mất lòng dân là thất bại.
     Phường ta đã có phong trào sáng thứ 7, mọi người xuống đường dọn vệ sinh, bóc xé các quảng cáo rao vặt vận động mọi người không lấn chiếm hè đường, nói năng văn minh lịch sự, không nuôi chó thả rông… Đó là những việc rất cụ thể, rất bổ ích. Cái quan trọng là mọi người phải có ý thức thường xuyên chứ không “đánh trống bỏ dùi”. Việc này hệ thống chính trị trong khu dân cư, dười sự lãnh đạo của Chi bộ cần thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân và cán bộ phải đi đầu, phải làm gương thỉ mới có kết quả. Đồng thời cần nêu gương người tốt việc tốt và nhẹ nhàng nhắc nhở những người chưa tốt. Đó là cái ý thứ 3 trong vận động  tức ĐỘNG VIÊN và không thể thiếu được cũng như việc thi đua khen thưởng, có khen có thưởng vậy, thiếu một vế vẫn không được.
     Thời gian gần đây phong trào sáng thứ 7, uỷ ban vận động các đoàn thể ra dọn vệ sinh được mọi người hưởng ứng thành một phong trào. Tuy nhiên gần một năm nay việc này tự nhiên lắng xuống nên đường phố trở nên bẩn thỉu rất phản cảm. Việc cấm chó thả rông cũng không có chế tài xử lý đúng mức nên kết quả thật xấu.
     Ngược lại, phong trào vận động toàn dân phòng vi rút Covíd 19 đã được tuyên truyền rất sâu rộng, khắp các kênh thông tin nên đạt dược kết quả rất khả quan. Bà con tự giác chấp hành nghiêm chỉnh. Đó là do công tác vận động tốt từ trên xuống dưới, từ Đảng vên, cán bộ đến quần chúng nhân dân.
     Đã nói DÂN VẬN thì chủ yếu là vận động còn xử phạt thì để cho công an, chính quyền mới có quyền làm việc đó.
     Mong rằng mọi người chuyển biến, và hưởng ứng, noi theo, cán bộ làm gương trước dân thì việc gì cũng sẽ có kết quả tốt.

                                            Hà Nội ngày 2.10.2020 .
                                              Phan Văn Hiến 404 E.
                                           ĐT 0948.652.239
                                           Email: phanvanhien1940@gmail.com

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học