Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 493

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22089606

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

GIA ĐÌNH BÀ KHUẤT THỊ CHU - GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU

Thứ năm - 18/06/2020 17:45
Gia đình bà Khuất Thị Chu quê ở Đại Đồng, Thạch Thất. Bà rất nỗ lực để theo học lớp Trung cấp sư phạm mầm non tiếp theo học Đại học sư phạm mầm non. Tính đến nay bà đã có 30 năm công tác tại trường Mầm non xã Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội.
Bốn mẹ con nhà bà Khuất Thị Chu

Bốn mẹ con nhà bà Khuất Thị Chu

      Chồng bà mất sớm do căn bệnh hiểm nghèo. Bản thân phải nuôi 3 con gái nhỏ với đồng lương lúc đó chỉ có 700 nghìn đồng/ tháng. Để có tiền nuôi con cho con ăn học nên bà thường thức dậy vào lúc 3-4 giờ sáng để tranh thủ đi cấy lúa thuê, đến 6 giờ 30 hàng ngày lại phải có mặt ở trường để chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục các cháu. Buổi tối khi các con đã ngủ, bà phải soạn giáo án chuẩn bị đồ dùng để giảng dạy cho ngày mai. Những ngày chủ nhật được nghỉ, bà càng phải tranh thủ chăm lo ruộng đồng, chăn nuôi con lợn, con gà để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Có những lúc tưởng chừng bà phải buông xuôi tất cả. Song do lòng yêu nghề mến trẻ, yêu thương các con và được người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm an ủi, động viên, giúp đỡ, nên trong 30 năm qua, bà luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đạt được các thành tích cao được đồng nghiệp, các cháu và phụ huynh tin yêu:


Bốn mẹ con bà Chu lúc các con còn nhỏ
      - Từ năm 1992 đến năm 1998 đạt giáo viên dạy giỏi cấp Huyện.
      - Năm 2009 đạt giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.
      - Năm 2015 đạt giải 3 đồ dùng sáng tạo cấp huyện.
      Mặc dù khó khăn như vậy, bà vẫn luôn động viên 3 con của tôi học tập thật tốt. Đáp lại với niềm mong mỏi của bà:
     Con gái đầu:  Kiều Thị Vân sinh năm 1996, liên tục đạt học sinh giỏi, từ Tiểu học đến THPT, tốt nghiệp trường Đại học Lao động Xã hội chuyên ngành Bảo hiểm. Hiện nay, cháu đang công tác tại Trung tâm Dịch vụ, việc làm Hà Nội thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội thành phố Hà Nội.


Con gái thứ 3: Kiều Thị Trà Giang đi nhận thưởng học sinh giỏi (Đứng thứ 1 từ trái sang)
      Con gái thứ 2: Kiều Thị Lan Phương, sinh năm 1998.  Suốt 12 năm học từ cấp Tiểu học đến THPT cháu đều đạt học sinh giỏi được Thầy cô và bạn bè yêu mến, năm 2017 cháu đỗ vào Trường Đại học khoa học tự nhiên chuyên ngành Hóa dược. Hiện cháu đang là sinh viên năm thứ tư, đạt nhiều thành tích trong học tập. Trong nhiều năm học, cháu luôn đạt sinh viên giỏi và nhận được nhiều lời khen từ quý thầy cô và bạn bè.
      Con gái thứ 3: Kiều Thị Trà Giang, sinh năm 2001. Suốt 12 năm học từ cấp Tiểu học đến THPT cháu đều đạt học sinh giỏi được Thầy cô và bạn bè yêu mến, năm 2017 cháu đỗ vào cháu đỗ trường Đại học Y Hà Nội - Khoa Răng Hàm mặt. Hiện cháu đang là sinh viên năm thứ nhất. Cháu luôn ngoan ngoãn nghe lời và luôn phấn đấu học tập. Cháu nhận được nhiều lời khen từ quý thầy, cô và bạn bè.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học