Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 13479

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518444

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TUYÊN DƯƠNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA CẤP THPT NĂM HỌC 2023-2024

Thứ năm - 15/02/2024 13:18
TUYÊN DƯƠNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA CẤP THPT NĂM HỌC 2023-2024

TUYÊN DƯƠNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA CẤP THPT NĂM HỌC 2023-2024

Nhằm ghi nhận nỗ lực của giáo viên, học sinh trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm học 2023-2024; Chiều 05/02/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị Tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi.
          Dự Hội nghị, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo có Ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở - Chủ trì Hội nghị; cùng các Ông, Bà Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Ông Nguyễn Quang Tuấn, Bà Trần Lưu Hoa, Ông Phạm Quốc Toản và Bà Vương Hương Giang. Tham dự còn có đại diện Lãnh đạo các phòng, ban của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; đại Lãnh đạo các Nhà trường và các em học sinh đạt giải tại kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia cấp Trung học Phổ thông năm học 2023-2024.      

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các Nhà trường
chụp ảnh lưu niệm cùng 184 thí sinh đạt giải tại kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia
năm học 2023-2024

 
          Báo cáo tại Hội nghị, Ông Phạm Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, kỳ thi năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 Trường Trung học phổ thông tham gia, tăng 50 em so với năm học trước. Các học sinh Thành phố đăng ký tham dự kỳ thi ở đủ 12 môn thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc. Kết quả, có 184 học sinh đoạt giải; gồm: 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước. Trong đó, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có 105 học sinh đạt giải, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ có 39 học sinh đạt giải, Trường THPT Chu Văn An có 29 học sinh đạt giải; Trường THPT Sơn Tây có 06 học sinh đạt giải; các trường THPT không chuyên hầu hết mỗi trường có 01 học sinh đạt giải.

Ông Phạm Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
trình bầy Báo cáo kết quả kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia tại Hội nghị

 
          Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đặc biệt tuyên dương đội tuyển bộ môn Tiếng Anh với 06 giải Nhất và 100% thành viên đội tuyển đều đạt giải. Đội tuyển môn Hóa học cũng có 02 giải Nhất và 100% thành viên đều đạt giải. Bất ngờ rất lớn năm nay là đội tuyển môn Tiếng Pháp với 01 giải Nhất và tất cả 20 thành viên đều đạt giải. Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh Thành phố; năm thứ 12 liên tiếp Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về kết quả thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia cấp Trung học phổ thông.

Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
và Ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT)
trao tặng Giấy khen cho 04 cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội

 
          Đáng chú ý, trong số các học sinh đoạt giải năm nay có một số em của một số Trường ở vùng khó khăn như: Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì), Trường THPT Phùng Khắc Khoan (huyện Thạch Thất) ... Đó là em Vũ Thế Sơn - Học sinh Trường THPT Phùng Khắc Khoan (huyện Thạch Thất) giành giải Nhì môn Vật lý; Em Đỗ Chí Tiến - Học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì) giành giải Ba môn Địa lý…

Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng thưởng
cho 02 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên và đoạt giải trong kỳ thi

 
          Em Võ Quốc Bình - Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt giải Nhất môn tiếng Anh trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia chia sẻ niềm vinh dự, tự hào vì đã được đại diện 234 học sinh toàn Thành phố đi so tài với học sinh toàn quốc: “Em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và trên chặng đường đó cần vượt qua những khó khăn, chông gai. Do đó, quá trình học tập, ôn luyện, em và các bạn đã cố gắng không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt nhất” - Quốc Bình chia sẻ.

Quang cảnh các em học sinh giỏi dự Hội nghị
   
          Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng 234 học sinh giỏi Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 và đã đạt thành tích xuất sắc. Ghi nhận, biểu dương những thành tích mà học sinh Thủ đô đã đạt được, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, kết quả này chứng tỏ công tác giáo dục là mũi nhọn của Thành phố đã được lan tỏa rộng khắp, được các Trường quan tâm, chú trọng. Đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Năm nay, số học sinh của Hà Nội lọt tiếp vào vòng 2 để chọn các đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế là 15 em: “Đối với mỗi em học sinh, kết quả hôm nay sẽ là bước khởi đầu, là nền tảng, hành trang trên con đường học tập và lao động trong tương lai. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành những công dân tốt, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phồn vinh, phát triển”, Ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu
 
          Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho 184 học sinh, 04 cán bộ quản lý và 23 tập thể có thành tích bồi dưỡng, huấn luyện đội tuyển trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia cấp Phổ thông Trung học năm học 2023-2024.
         
          * Hình ảnh các đồng chí Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao thưởng.
        Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
và Ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT)
trao tặng Giấy khen cho các tập thể, đơn vị đạt thành tích xuất sắc



Ông Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
và Ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT)
tặng thưởng cho các cá nhân xuất sắc đoạt giải Nhất
        
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Ông Nguyễn Quang Tuấn và Bà Trần Lưu Hoa
cùng Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Ngọc Hà
trao tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc đoạt giải Nhì


Ông Phạm Quốc Toản và Bà Vương Hương Giang
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
trao tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc đoạt giải Ba



Các em Học sinh giỏi Quốc gia được vinh danh tại Hội nghị

Bài và ảnh: Truyền thông Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học