Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 3867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979532

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2018, TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2019

Thứ năm - 10/01/2019 18:20
Ngày 10/01/2019, tại Hội trường tầng 5 UBND quận, Hội khuyến học quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai công tác khuyến học năm 2019.
Trao Kỷ niệm chương "vì sự nghiệp khuyến học"

Trao Kỷ niệm chương "vì sự nghiệp khuyến học"

      Về dự có ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch cùng các ông bà trong ban thường vụ đại diện các ban Hội khuyến học Hà Nội; ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng ban tuyên giáo quận ủy; các ông bà đại diện các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trong quận; các ông bà đại diện các cấp hội khuyến học trên dịa bàn.
      Thay mặt Ban chấp hành, ông Đào Duy Trung - Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo tổng kết tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai công tác khuyến học năm 2019.


Ông Đào Duy Trung - Chủ tịch HKH quận trình bày báo cáo


Toàn cảnh hội nghị


Bà Nguyễn Thị Chung - Chủ tịch HKH phường Phú Thượng tham luận

 
      Năm 2018, Hội đã tham mưu để UBND quận ra các văn bản chỉ dạo việc thực hiện Kế hoạch số 99/KH-KHHN, Kế hoạch số 32, 32B triển khai việc học tập suốt đời đối với người lớn, triển khai xây dựng dòng họ học tập và triển khai phát triển tổ chức Hội khuyến học tại các cơ quan đơn vị thuộc dopanh nghiệp, lực lượng vũ trang. Các nội dung đề xuất của Hội được lãnh đạo quận, các đơn vị quan tâm triển khai phối hợp thực hiện với nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng nên đã đạt nhiều kết quả thiết thực cho từng đơn vị và toàn quận. Năm 2018 phát triển thêm 6 cơ sở với 1010 hội viên. Đến nay toàn quận có 197 cơ sở với 30.308 hội viên (chiếm 18% dân số quận). Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, đã có 41 bài viết được đăng trên các trang Web và tập san của Hội khuyến học Hà Nội, UBND quận. Năm 2018 Quỹ khuyến học đã vận động, được các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ 5741 tỷ đồng, bình quân 34.150 đ / người. Từ cấp quận đến các phường, tổ dân phố, các dòng họ, các cơ quan, đơn vị đều tiến hành trao thưởng các học sinh,các người lớn có thành tích học tập xuất sắc, trao học bổng cho các đối tượng khó khăn để duy trì học tập tốt. Đặc biệt Trung tâm GDTX quận đã tổ chức 16 lớp dạy nghề sửa chữa ô tô, điện lạnh, xe máy…cho hơn 300 lao động, hướng dẫn sản xuất nông nghiệp cho 686 người. Hội phụ nữ quận và phường đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng phường hướng dẫn 4990 hội viên và cho vay 23,6 tỷ đồng vốn từ NHCSXH, hướng dẫn 12.126 hội viên khởi nghiệp từ việc phát triển nghề truyền thống, vận động được 1,3 tỷ cho 35 hộ vay để sản xuất từng bước vượt qua cận nghèo. LĐLĐ quận đã hướng dẫn 43 Doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn về công tác khuyến học để chuẩn bị thành lập các chi hội khuyến học.
      Tại hội nghị, đại biểu được nghe tham luận của bà Nguyễn Thị Chung  – Chủ tịch Hội khuyến học phường Phú Thượng, một đơn vị tiêu biểu để minh chứng cho báo cáo cũng như các đơn vị khác trao đổi học tập nhân rộng.


Phường Yên Phụ và Ông Chu Hữu Hồng đón nhận Giáy khen


Ông Đào Duy Trung trao giấy khen cho đơn vị


Trao Giấy khen cho các cá nhân


Trao Giấy khen cho các tập thể

 
      Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng và tiến hành trao thưởng tôn vinh:
      - 7 ông bà được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học “ của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.
      - 2 Dòng họ được Hội khuyến học hà Nội khen thưởng.
      - 2 Đơn vị được Công nhận cộng đồng học tập tiêu biểu, cùng với cá nhân phụ trách dịa bàn.
      - 13 Dòng họ được UBND quận tặng Giấy khen
      - 15 Dòng họ được Hội khuyến học quận khen
      - 20 người lớn học tập được tôn vinh


Ông Nguyễn Văn Xa - PCT HKH Hà Nội phát biểu
      Ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2018, khẳng Quận Tây Hồ là một trong những đơn vị có bề dày kết quả, hoạt động có nề nếp, đi vào chiều sâu, thực chất, khơi dậy dược nhận thức, tâm thức đối việc học tập của mọi người. Qua đó cuingx trao đổi một số các nội dung, hình thức biện pháp và tập trung các nội dung trọng tâm để năm 2019, đơn vị sẽ đạt hiệu quả cao hơn góp phần xây dựng quận học tập và thành phố học tập theo đúng kế hoạch.
      Thay mặt hội khuyến học quận, ông Đào Duy Trung đã  phát biểu tiếp thu những ý kiến trao đổi của Hội khuyến học Hà Nội, những ý kiến tham luận của các cơ sở và kết thúc hội nghị.
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học