Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 12741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 350679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22101854

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

Thứ năm - 25/12/2014 18:00
Hôm nay, 25/12/2014, Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Về dự hội nghị có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên thường trực Hội khuyến học Hà Nội, ông Nguyễn Chí Tuân - Nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm nay là Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, có các ông bà đại diện cho các ban ngành trong quận. Về dự hội nghị có đông đủ các ông bà đại diện cho Hội khuyến học các phường, các cơ quan trong quận, các ông bà đại diện cho các dòng họ hiếu học, các Tổ dân phố khuyến học, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

       Hội khuyến học huyện Từ Liêm được thành lập năm 2003, đã trải qua 11 năm hoạt động, có nhiều thành tích trong hoạt động khuyến học - khuyến tài của huyện và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của huyện và thành phố.
       Ngày 27/12/2013: Theo Nghị quyết số 132/NQ-CP của Chính phủ: Về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 02 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội thành lập 02 quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm. Theo đó, ngày 05/5/2014 UBND Thành phố đã ra quyết định số 2347/QĐ- UB cho phép thành lập Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm.
       Ngày 06/6/2014 Hội Khuyến học quận đã tổ chức thành công Đại hội Khuyến học lần thứ I, nhiệm kỳ 2014 - 2019 và đã bầu ra được 23 đồng chí trong ban chấp hành.
      Hiện nay 10 phường trên địa bàn quận đã kiện toàn công tác tổ chức và tiếp tục chỉ đạo các hoạt động khuyến học theo hướng dẫn của quận và Thành phố.
 

Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm trình bày báo cáo
       Nhằm giúp các phường phát huy ưu điểm, vượt qua khó khăn, hạn chế trong công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xă hội học tập ở cơ sở, Quận Hội đã phân công Ban thường vụ, Ban chấp hành phụ trách cụm phường, các phường trong cụm làm việc với Hội Khuyến học phường có sự tham dự của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các đơn vị chức năng của 10/10 Phường. Hội khuyến học các phường đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất và triển khai việc làm dấu mới đưa hoạt động của hội vào hoạt động có nề nếp và hiệu quả.
 

Tiết mục văn nghệ của các thầy giáo, cô giáo chào mừng hội nghị
        Hội đã hướng dẫn, giúp đỡ tài liệu khuyến học để các phường có tư liệu  trong công tác tuyên truyền, vận động kết nạp hội viên. Qua tổng hợp số liệu báo cáo của 10 phường kết quả hiện có 14.000 Hội viên ở các tổ dân phố, các trường học, cụm dân cư với số tiền quỹ khen thưởng hàng năm lên tới trên một tỷ đồng. Nhiều dòng họ trong các phường cũng không ngừng nâng cao công tác tuyên truyền, xây dựng và phát triển hội niên trong dòng họ. Vận động xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ lên tới hàng chục triệu đồng.
         Hội đã kết hợp với phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các hoạt động giáo dục trong quận. nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường phổ thông. Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo đúng kế hoạch của Quận uỷ, HĐND, UBND đã đề ra. Tham mưu hướng dẫn các hoạt động của TTHTCĐ đạt hiệu quả. Kết hợp cùng Hội người cao tuổi, Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên,… Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học trong các gia đình, dòng họ, tổ dân phố, cụm dân cư
        Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đã chú ý việc đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển tế bào học tập nhỏ nhất đó là gia đình hiếu học. Từ gia đình học tập xây dòng họ khuyến học, cộng đồng học tập.
       Đến nay toàn quận đã có 10 Hội khuyến hoc cơ sở với 210 chi hội khuyến học cơ sở, gồm các chi hội khuyến học trong các dòng họ, tổ dân phố, cụm dân cư, các trường học, cơ quan, xí nghiệp,… với hơn 14.000 hội viên. Nhiều Hội khuyến học có hội viên đông tới gần 2000 hội viên như: Tây Mỗ, Đại Mỗ, Trung văn…
        Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đã kết hợp với phòng giáo dục quận tổng kết năm học 2013-2014. Tỉ lệ xếp loại văn hóa Giỏi cao hơn so với cùng kỳ năm trước và vượt chỉ tiêu 10%. Ở cấp tiểu học số lượng HS giỏi là 14.485/17.749 HS (chiếm 81,61%), cấp THCS có 4.104/7.577 HS đạt HS giỏi, chiếm tỉ lệ 54.16%. Toàn quận có 03 HS đạt giải Quốc tế, 36 giải Quốc gia, 120 giải Thành phố, 198 giải cấp Quận.
 

Cháu Vũ Thanh Hương - Học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi
        Hội khuyến học quận cũng tham gia chỉ đạo hoạt động và tổng kết hè năm 2014 tại nhiều phường.
       Hoạt động khuyến học tại các dòng họ, cụm dân cư, tổ dân phố được phát triển rộng như: Dòng họ Nguyễn Tiến - phường Mễ Trì. Dòng họ Trần Đăng - phường Tây Mỗ có 141 cháu là học sinh giỏi, tăng hơn năm học trước 10 cháu. Dòng họ Trần Ngọc - phường Phú Đô có trên 100 cháu là học sinh giỏi, có nhiều cháu đỗ đạt vào các trường cao đẳng, đại học, dòng họ đã tổ chức lễ trao thưởng trang trọng tại đình Phú Đô. Tổ dân phố Dưới - phường Tây Mỗ có 270 hộ dân nhưng đã có 127 cháu là học sinh giỏi, chiếm tỉ lệ cao so với số dân. Gia đình ông Trần Ngọc Lân có nhiều con học giỏi và có cháu được bằng Thạc sĩ.
       Trong số 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học giỏi. Đặc biệt là cháu Vũ Thanh Hương - học sinh lớp 7A3 - trường THCS Mỹ Đình 2 có hoàn cảnh gia đình khó khăn: Bố làm nghề xe ôm, mẹ thu mua phế liệu. Trước đây mẹ cháu bị khối u ở cổ phải mổ và xạ trị ở bệnh viện K. Do bố mẹ cháu làm việc tự do nên thu nhập hàng tháng rất thấp. Bản thân cháu luôn cố gắng học tập tốt, 06 năm liền cháu luôn đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Trong các nhiệm vụ và hoạt động của trường lớp cháu luôn tham gia đầy đủ. Hiện tại cháu đang làm lớp trưởng.
 

Ông Đỗ Ngọc Trọng - Đại diện dòng họ Đỗ trình bày tham luận
       Gia đình ông Lê Quốc Hùng ở số nhà 100 - Phùng Khoang - Trung Văn là gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá xuất sắc tiêu biểu”.Bản thân là một cựu chiến binh, tham gia các hoạt động của địa phương. Gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và các quy định của địa phương. Các con chăm ngoan, học giỏi. Có nhiều thành tích trong học tập.
 

Ông Lê Quốc Hùng - Gia đình hiếu học tặng học bổng của gia đình cho cháu Vũ Thanh Hương
       Đại diện cho các dòng họ tiêu biểu, cụm dân cư học tập ngày hôm nay có dòng họ Đỗ thuộc phường Tây Mỗ là dòng họ có truyền thống hiếu học từ lâu đời, công tác khuyến học khuyến tài của dòng họ đã có từ rất sớm và được tổ chức rất chặt chẽ và bài bản. Kinh phí vận động cho công tác này không những được các gia đình của dòng họ đóng góp mà dòng họ cũng vận động nhiều nhà hảo tâm của dòng họ đóng góp số tiền lớn. Chính vì vậy, con em của dòng họ từ trước tới nay nhiều người đỗ đạt và giữ nhiều chức vụ quan trọng của các cơ quan nhà nước.
       Trong Hội nghị này UBND quận Nam Từ Liêm đã có quyết định tặng thưởng cho các Dòng họ hiếu học tiêu biểu, Cộng đồng dân cư  khuyến học tiêu biểu, Các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tiêu biểu. Đặc bioệt Ông Lê Quốc Hùng là Gia đình hiếu học ở phường Trung Văn đã ủng hộ quỹ khuyến học quận 1 triêu đồng và tặng học bổng cho cháu Vũ Thanh Hương là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.


Ông Phan Lạc Sắc - UV Thường trực Hội khuyến học Hà Nội trao thưởng cho các Dòng họ hiếu học
       Về nhiệm vụ công tác năm 2015, Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, chương trình hành động của Thành ủy, kế hoạch của Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xă hội học tập. Xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai tới  cơ sở, nắm thực chất tình hình, có biện pháp cụ thể giúp phường, Hội không ngừng củng cố bộ máy tổ chức, rà roát phát triển hội viên, phấn đấu đưa hoạt động Hội đi vào nề nếp. Tăng cường tuyên truyền vận động các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành lập tổ chức Hội để tập trung chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài cho con cháu mình tại đơn vị, xây dựng xã hội học tập. Phối hợp Phòng Giáo dục - đào tạo tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường học, hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng.
 
                                                                  TRẦN QUỐC SƠN
                                        Chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học