Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 8914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22383664

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2014-2019

Thứ bảy - 27/12/2014 19:02
Ngày 27/12/2014, tại hội trường UBND quận Long Biên Hà Nội, Hội khuyến học quận Long Biên đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 -2019. Về dự đại hội nghị có: NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội. Bà Trần Thị Vân Anh - Phó bí thư quận ủy. Bà Vũ Thu Hà - UV thường vụ quận ủy, Phó chủ tich UBND quận. Ông Đặng Việt Hà UV thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo quận ủy. Các ông bà lãnh đạo các Ban, Ngành, Đoàn thể trong quận. Các ông bà làm công tác khuyến học là đại biểu là đại biểu chính thức được triệu tập về dự đại hội.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2014-2019

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2014-2019

      Sau chương trình văn nghệ đặc sắc của thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong quận đến chào mừng đại hội, bà Vũ Thu Hà - UV thường vụ quận ủy,  Phó chủ tich UBND quận, Chủ tịch Hội khuyến học quận đã khai mạc đại hội. Bà Lưu Thị Bích Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học quân đã trình bày báo cáo tổng kết  đánh giá kết hoạt động khuyến học nhiệm kỳ 2009-2014 và phương hướng nhiêm vụ cong tác nhiệm kỳ 2014-2019.
 

Đoàn chủ tịch đại hội
 


Bà  VŨ THU HÀ
UV TV quận ủy,  Phó chủ tịch UBND quận,
Chủ tịch Hội khuyến học quận 
khai mạc đại hội


LƯU THỊ BÍCH HẰNG
Trưởng phòng GD&ĐT,
Phó chủ tịch Hội khuyến học quân 
trình bày báo cáo
      Với sự nỗ lực, tâm huyết của Hội khuyến học quận và cơ sở, 5 năm qua Hội khuyến học quận Long Biên đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giáo dục, trong phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của quận Long Biên. Tính đến năm 2014 toàn quận có 68% gia đình đạt Gia đình hiếu học, 22 dòng họ được công nhận Dòng họ hiếu học tiêu biểu như dòng họ Nguyễn Tất  - phường Đức Giang, dòng họ Lê Đăng - phường Ngọc Thụy, dòng họ Thẩm, dòng họ Lương - phường Long Biên, dòng họ Nguyễn, dòng họ Âu  - phường Việt Hưng, dòng họ Phạm Hữu - phường Thượng Thanh…các tổ dân phố đã làm tốt công tác huy động các lực lượng xã hội, vận động các gia đình tạo điều kiện cho con em đi học, làm tốt công tác xây dựng Quỹ khuyến học(bình quân 20.000 đồng/hộ gia đình, tăng 10.000 đồng so với nhiệm kỳ trước), làm tốt việc biểu dương, khen thưởng, tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. các Trung tâm HTCDD của 14/14 phường tiếp tục được củng cố phát triển, các phường huy động số lượt người tham gia dự cao như phường Đức Giang, Thượng Thanh, Phúc Lợi, Việt Hưng, Thạch Bàn, còn có các phường làm tốt công tác đào tạo nghề ngắn hạn như: Ngọc Thụy, Long Biên, Cự Khối, Thượng Thanh.. Việc xây dựng quỹ khuyến học trong 5 năm qua, cấp quận huy động đạt từ 50 đến 70 triệu đồng/ năm, cấp phường, Tổ dân phố, Dòng họ đã huy động được 2.963.000.000 đồng. Các cấp hội đã xây dựng và thực hiện quy chế quản lý và sử dụng quỹ công khai, minh bạch, chi đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng nội dung. Tính đến năm 2014 đã có 379 lượt gia đình được công nhận Gia đình hiếu học tiêu biểu cấp quận, 210 lượt Tổ dân phố được công nhận Tổ dân phố khuyến học, 22 dòng họ được công nhận Dòng học khuyến học, 14/14 phường được công nhận Phường khuyến học.
 

NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội tặng hoa đại hội
      Để minh họa, làm rõ những đánh giá về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đống góp những hình thức, nội dung giải pháp thực hiện công tác khuyến học nhiệm kỳ tới, đã có 4 /12 bản tham luận được trình bày trong đại hội: Tham luận của Ngô Xuân Sinh - Chủ tịch HKH phường Long Biên, tham luận của ông Trần Huy Đạt - Chi hội khuyến học tổ dân phố 2, phường Việt Hưng, tham luận của ông Phạm Hữu Trung - Đại diện dòng họ Phạm Hữu, tổ dân phố 12 phường Thượng Thanh, tham luận của Bà Nguyễn Thị Thanh Nghị- Đại chi hội phụ nữ phường Gia Thụy cũng là một Gia đình đã hỗ trợ đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập để có cuộc sống bình ổn.
 

Bà Trần Thị Vân Anh - Phó bí thư quận ủy phát biểu
      Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu của NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội: Ghi nhận những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, quận Long Biên là một trong các đơn vị thuộc tốp đầu của thành phố trong phong trào khuyến học. Đề nghị quận Long biên sẽ là đơn vị thí điểm của thành phố về thực hiện các tiêu chuẩn đánh giá mới trong phong trào khuyến học.
 

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt đại hội
      Thay mặt Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ quận, bà Trần Thị Vân Anh - Phó bí thư quận ủy đã phát biểu ý kiến chỉ đạo về việc tiếp tục phát triển công tác khuyến học của quận trong nhiệm kỳ mới 2014-2019.
 

Trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2009 - 2014
      Đại hội đã sáng suốt tín nhiệm cao để bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 31 đồng chí nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho các  lực lượng  nòng cốt làm công tác khuyến học.
      Đại hội đã tiến hành trao 7 Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, 8 Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội  và 10 Giấy khen của UBND quận Long Biên cho các Tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
 
                                                                                               Tin và ảnh  PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học