Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 7797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 188606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22344034

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “THAM MƯU VỚI CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN, ĐOÀN THỂ ĐỂ ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG”

Thứ năm - 29/01/2015 19:49
Hôm nay, ngày 29/01/2015, tại Hội trường UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, được sự chỉ đạo của Đảng ủym HĐND, UBND, MTTQ phường và Hội khuyến học quận Cầu Giáy, Hội khuyến học phường Quan Hoa đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể để đẩy mạnh phong trào khuyến học trên địa bàn phường”. Tới dự có các đồng chí thay mặt cho Ban dân vận quận ủy, Hội khuyến học thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Vân Khanh - nguyên Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nay là Chủ tịch Hội khuyến học quận, bà Đào Thị Bích Vân - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận, các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận. Ở địa phương có ông Tạ Trần Thảo - Bí thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch HĐND phường, ông Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường, ông Phạm Minh Hải - Phó chủ tịch MTTQ phường. Thành phần dự đông đảo nhất là các ông bà trong ban chấp hành Hội khuyến học quận, các ông bà Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học phường, các ông bà Chủ tịch phó chủ tịch các chi hội khuyến học tiêu biểu.
Các cháu mẫu giáo ca hát chào mừng hội nghị

Các cháu mẫu giáo ca hát chào mừng hội nghị

Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng hội nghị của các cô giáo và các cháu mầm trường mầm non của phường, ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình báo cáo đề dẫn về chuyên đề “Tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể để đẩy mạnh phong trào khuyến học trên địa bàn phường”. Báo cáo đã giải thích, phân tích khái niệm về tham mưu một cách rõ ràng cụ thể để mọi người xác định rõ” Tham mưu là việc nghiên cứu, đề xuất một kế hoạch, chương trình công tác phân tích tính toán khoa học, sát đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ, chỉ đạo của cấp trên và lãnh đạo tại địa phương, đáp ứng những yêu cầu, điều kiện thực tế và mang tính khả thi, nhất là những vấn đề lớn, những vấn đề khó khăn phức tạp. Tham mưu một sự việc phải bao gồm cả nội dung và biện pháp tổ chức thực hiện, dự đoán kết quả thực hiện”. Công tác tham mưu đúng sẽ giúp cho lãnh đạo chọn được phương án tối ưu để ra quyết định thực hiện, đồng thời ủng hộ và tạo điều kiện, giúp đỡ cho việc thực hiện được thuận lợi và có hiệu quả hơn, giảm bớt được những thiệt hại, hạn chế được thời gian, tạo được niềm tin trong lãnh đạo và quần chúng.

 

Ông Đinh Trọng - Phó chủ tịch UBND phường khai mạc hội nghị
          Cũng chính việc dẫn dắt đó mà các báo cáo tham luận của Hội khuyến học phường, các chi hội khuyến học trong phường đi rất đúng trong tâm đưa ra được các bài học kinh nghiệm quý báu về công tác tham mưu đấy mạnh công tác khuyến học trong phương thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Đặc biệt là các báo cáo của bà Tường Thúy Ngân - Chi hội trường chi hội khuyến học 19, báo cáo của bà Hoàng Vân Anh - Chi hội trưởng chi hộimkhuyeens học trường tiểu học Quan Hoa, báo cáo của ông Đặng Tuấn Phong - Chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Ban Mai, báo cáo của bà Bùi Thị Được - Chi hội phó chi hội khuyến học 16 A.
 
Các cô giáo trường mầm non trình bày các tiết mục văn nghệ
 

Ô, Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch HKH phường trình bày báo cáo
          Toàn bộ các báo cáo tham luận  được ấn loát rất chu đáo, là nhừng tư liệu quý để các Hội khuyến học phường trong quân và các đơn vị bạn tham khảo học tập.
 
Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch HKH quân phát biểu 
          Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận. Mọi người đều thấy rất tự hào và có niềm tin rất lớn về những kết quả đã đạt được: Trong khi còn đa số các quận huyện trong địa bàn thành phố chưa được công nhận Hội đặc thù thì Quận Cầu Giấy đã công nhận sớm nhất, lại một quận duy nhất có cả 8 phường đều được công nhận là hội đặc thù bởi có cả một quá trình hoạt động liên tục theo đúng kế hoạch và đạt được hiệu quả cao về tất cả các nội dung hoạt động của công tác khuyến học. điều đặc biệt là mợt quận  đã chỉ đạo được 100% các phường tổ chức được các chuyên đề rất thiết thực, lại được toàn thể các cấp ủy Đảng, Chính, đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hoạt động, được toàn thể nhân dân các phường hưởng ứng sôi nổi. Đây là một quận được đánh gia sraats cao trong tốp đầu của thành phố Hà Nội, trong đó phường Quan Hoa là một trong 8 phường đã góp phần vào kết quả đó. Không dừng ở những kết quả đạt được, Bà Vân vẫn luôn tiếp tục đề nghị, động viện, hướng dẫn để các Hội khuyến học các phường thực hiện với các nội dung chương trình trong kế hoạch với mức độ ngày càng cao hơn, đáp nhằm đáp ứng với đặc điểm tình hình trên địa bàn và yêu cầu của thành phố, Nhà nước về khuyến học.
                                                             
                                                                                                    PHAN LẠC SẮC
        

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học