Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 2267

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 211915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22367343

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

CHI HỘI NGƯỜI CAO TUỔI LẤY KHUYẾN HỌC LÀM MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ

Thứ bảy - 17/01/2015 18:40
Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”. Hội NCT phường Nghĩa Đô nói chung, chi hội NCT số 7 nói riêng luôn xác định lấy Khuyến học làm mục tiêu giáo dục từ trong mỗi gia đình đến các tầng lớp nhân dân, tổ dân phố, dòng họ và trong cả cộng đồng dân cư.
Chi hội người cao tuổi phường Nghĩa Đô

Chi hội người cao tuổi phường Nghĩa Đô

       Chi hội Người cao tuổi số 7 phường Nghĩa Đô có 150 hội viên, trong đó nữ 93 HV, đảng viên 35, cán bộ hưu trí 138. Hội viên KH, Hội viên NCT tích cực tham gia các cuộc họp MT, đoàn thể CT-XH, tổ dân phố, các cuộc tiếp xúc cử tri với ĐB QH, HĐND các cấp mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các trường lớp trên địa bàn, tham gia các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, đặc biệt là lớp mầm non.
       Có một số hội viên NCT tham gia CLB thơ, sáng tác các bài thơ, dân ca giáo dục con cháu. Nhiều hội viên.NCT, các bậc ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương sáng, tích cực tham gia sinh hoạt các chuyên đề nâng cao kiến thức về chính trị, KT, VH-XH, ANQP, chăm sóc SK, VSMT, các kỹ năng sống do các đoàn thể Hội NCT, Hội PN, Hội CCB, Hội KH, Hội CTĐ, Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức. Thường xuyên giáo dục con, cháu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, giao tiếp, ứng xử, kỹ năng sống văn minh, thanh lịch từ trong gia đình ra ngoài xã hội.
        Đặc biệt truyền thống lịch sử quê hương, đất nước, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những điển hình trong dòng họ là cở sở cốt lõi để ông bà, cha mẹ giáo dục con cháu noi theo.
         Hàng năm có 100% gia đình hội viên NCT đạt “Gia đình văn hóa- Gia đình sức khỏe” thực sự là cái nôi hình thành nhân cách, phát triển trí tuệ, phát triển toàn diện của mỗi con người. Mọi thành viên trong gia đình luôn quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con, cháu học tập, rèn luyện từ lớp mầm non đến khi vào đại học ra trường nhận công tác. Con, cháu phấn đấu trưởng thành, đạt nhiều thành tích xuất sắc, đó là niềm vui, là hạnh phúc của mỗi gia đình, là nền tảng cho sự trường thọ của bậc ông bà, cha mẹ, đồng thời góp phần cho sự phồn vinh của quê hương, đất nước.
      Chính vì vậy trong mấy năm qua trên địa bàn hai tổ dân phố 7,8( 5,6) không có trẻ em bỏ học, số học sinh giỏi năm sau tăng hơn năm trước, số HS đạt giải cao ngày càng nhiều, quỹ khuyến học hàng năm tăng, số gia đình có con học giỏi tăng dần.
        Kết quả: Trong 5 năm gần đây( từ 2010 đến 2014) có 486 lượt hộ gia đình đã có 568 lượt học sinh giỏi các cấp. Trong đó Tiểu học 378 lượt HS, THCS 119, THPT 71, đỗ ĐHCĐ 26.
        Só hs giỏi năm sau nhiều hơn năm trước:
        Năm 2010 HS giỏi 65 ; Năm 2011 HS giỏi 76 ;Năm 2012 HS giỏi 117 ; Năm 2013 HS giỏi 148 , Năm 2014 HS giỏi 162 .
      Có 3 cháu HS giỏi 12 năm liền thi đỗ vào 1-2 trường ĐH;  8 cháu lớp 11 giỏi 11 năm liền, 6 cháu lớp 10 HS giỏi 10 năm liền; 8 cháu lớp 9 giỏi 9 năm liền và còn nhiều HS giỏi 8 năm, 7 năm, 6 năm liền, ngoài ra có 2 HS trường Quốc tế 7-9 năm HS giỏi liên tục.
        Đặc biệt hàng năm nhiều cháu đạt giải cao các cấp: có 2 cháu đạt giải Quốc gia; 1 cháu đạt giải Quốc tế; giải Thành phố 8 cháu: giải quận 9 cháu; giải cấp trường 16 cháu; giải trong trường Quốc tế 10 cháu. Điển hình cháu Phạm Thành Trung 4A1 – Trường THCS Ba Đình Giải vô địch Cao cấp A cuộc thi Quốc gia lần thứ tư tại VN về chương trình Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS; cháu Lê Phượng Quỳnh Uyên giải toán qua Internet cấp Quận, cấp TP; cháu Trần Tố Như đạt giải ba tiếng Anh FLYERS tiêu chuẩn Quốc tế; cháu Nguyễn Quang Minh lớp 5V trường Quốc tế BVISVINCOMVILAGE đạt 6 danh hiệu.
        Hàng năm Chi hội KH tổ chức “Ngày Hội khuyến học” gặp mặt tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp, HS đạt các giải cao của trường, Quận, Thành phố, Quốc gia, trường Quốc tế; các em đỗ vào trường CĐ, ĐH, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Cán bộ Chi hội chuẩn bị tốt các điều kiện, trang trí khánh tiết trang trọng, có các phần thưởng tặng các cháu, nhằm khích lệ, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập tại cộng đồng dân cư. Phần thưởng trị giá từ 80.000đ- 200.000đ/ em, có em đạt từ 2-5 giải được tặng 2-5 phần thưởng trị giá tới 500.000đ/em.
         Trong “Ngày Hội Khuyến học” ngoài việc biểu dương khen thưởng các hs giỏi, tại hội nghị còn biểu dương những “Gia đình hiếu học” gia đình có 2 con học giỏi (năm 2013 có 25 gia đình; năm 2014 có 28 gia đình), biểu dương gia đình có con học giỏi liên tục nhiều năm, có các cháu đạt giải cao các cấp, các “Dòng họ hiếu học” biểu dương các bậc Ông (Bà) có nhiều cháu nội, ngoại học giỏi: Điển hình như gia đình Bà Phạm Thị Cát, Bà Nguyễn Thị Hương, hàng năm có 2-5 cháu nội, ngoại hs giỏi và học giỏi nhiều năm, Gia đình Bà Lê Phượng Sơn có 3 con học giỏi, 1 con giỏi 12 năm, thi đỗ ĐH, 1 con đạt giải cấp Thành phố và cấp quận… Thông qua “Ngày hội khuyến học” đã có sức tuyên truyền lan tỏa mạnh, rộng khắp trong cộng đồng dân cư về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.
        Hàng năm CB chi hội khuyến học, chi Hội NCT tích cực tham gia Ban chỉ đạo hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em. Phối hợp tổ chức cho các cháu liên tổ  3,4,6,7,8 dự Lễ vào hè, vui múa hát, nhận quà ngày Quốc tế TN 1 -6, vui Tết Trung thu và tham gia các hoạt động hè, thi hè do phường tổ chức nhằm giáo dục truyền thống, động viên khích lệ các cháu nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động cộng đồng.
       CB Chi hội Khuyến học phối hợp tổ dân phố, các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động, được sự đóng góp tích cực của các hộ gia đình, CB, ĐV, đảng viên 2 chiều, số tiền quỹ của chi hội năm sau cao hơn năm trước. Có nhiều đảng viên và các bậc cao niên, HV. NCT tích cực ủng hộ quỹ khuyến học. Điển hình như ông Nguyễn Thị Thịnh ủng hộ 1.000.000đ, bà Bùi Thị Doạn, ông Phan Văn Hiện ủng hộ 500.000đ  ngoài ra còn nhiều HV.NCT ủng hộ từ  100.000 – 300.000đ đ.    
         Hàng năm trước khi tổ chức Ngày hội Khuyến học, Chi hội trưởng Khuyến học và chi hội trưởng Hội NCT phối hợp tổ chức và đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác Khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của chi hội. Chi hội thường xuyên báo cáo kết quả hoạt động với chi ủy để có được sự quan tâm lãnh đạo của Chi ủy, chi bộ, sự phối hợp của Ban CTMT, tổ dân phố, các đoàn thể tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp cho hoạt động của chi hội và công tác KH- khuyến tài - XDXHHT ngày càng vững mạnh. Đó là mục tiêu của Chi hội Người cao tuổi, chi hội Khuyến học số 7 (số 5 mới) phường Nghĩa Đô.
                                                                                                                       
                                                          CAO THỊ KIM CÚC
                                                Đảng ủy viên phường, PBT Chi bộ
                               TP dân phố, CH trưởng CHKH số 7 phường Nghĩa Đô
                         
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học