Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 6325

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 225647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22381075

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Thứ tư - 17/05/2023 09:49
Bà Nguyễn Thị Phượng - Bí thư chi bộ gương mẫu, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài.
Bà Nguyễn Thị Phượng trao tặng kinh phí giúp các cháu học sinh vượt qua khó khăn để học tập tốt

Bà Nguyễn Thị Phượng trao tặng kinh phí giúp các cháu học sinh vượt qua khó khăn để học tập tốt

    Sinh năm 1957, có 38 năm công tác trong ngành hàng không, từng giữ các chức vụ như Đảng uỷ viên, bí thư chi bộ, trưởng phòng Hành chính- Kế hoạch, Trung tâm Thông báo Tin tức Hàng không - Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam, sau khi nghi chế độ năm 2012, đồng chí Phượng đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại tổ dân phố. Năm 2015, đồng chỉ được bầu làm Bí thư chi bộ tổ dân phố số 2 (tổ dân phố trước khi sáp nhập), năm 2019, thực hiện Đề án của Thành ủy và Quận ủy về sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở phường và tổ dân phố, cùng với việc sáp nhập tổ dân phố theo chỉ đạo của Thành phố, sau khi tổ dân phố số 2 sáp nhập với tổ dân phố số 1, đồng chí với cương vị người đứng đầu cấp ủy đã nêu gương, nhận trách nhiệm là Bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố lâm thời, và tháng 5/2020, được nhân dân tín nhiệm bầu là tổ trưởng tổ dân phố số 1. Ở cương vị nào đồng chí cũng luôn nỗ lực hết mình với công việc, đưa hoạt động của chi bộ, tổ dân phố đạt kết quả tích cực. Đồng chí tâm sự: “Được đảng viên tin nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu, nỗ lực nhiều hơn để phục vụ nhân dân”.
    Với tinh thần gương mẫu, nói đi đôi với làm và trách nhiệm của người đứng dầu, đồng chí Bí thư chi bộ cùng các đồng chí trong Ban Chi ủy, đã vận động Nhân dân trong tổ dân phố thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh đô thị; an ninh trật tự, an sinh xã hội được đảm bảo. Cũng nhờ sâu sát cơ sở và cách thức dân vận khéo mà các hoạt động trong khu phố đều thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động của tổ dân phố số 2 trước đây và nay là tổ dân phố số 1 luôn được phường và quận đánh giá cao. Hàng năm, tổ dân phố luôn đạt tổ dân phố văn hóa, trên 98% các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, gia đình chữ thập đỏ... Trong đó đặc biệt phải kể đến công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của tổ thường xuyên được quan tâm tổ chức với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đoàn thể và các tổ chức xã hội tự nguyên.
    Trên cương vị là người đứng đầu tổ dân phố, Bà Nguyễn Thị Phượng có nhiều điều kiện chăm lo cho công tác khuyến học của tổ. Chi bộ tổ xác định, xây dựng xã hội học tập, thông qua phong trào khuyến học, khuyến tài chính là chìa khóa để phong trào khuyến học, khuyến tài lan rộng trong mỗi gia đình, cấp ủy chi bộ cùng với ban công tác mặt trận tổ dân phố đã tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng chung sức tham gia xây dựng quỹ khuyến học. Ngoài ra, bằng uy tín của minh, bà còn vận động các cá nhân, doanh nghiệp góp sức ủng hộ quỹ khuyến học của tổ. Ngoài nguồn gây quỹ chính do nhân dân đóng góp, bà còn có sang kiến gây quỹ từ việc thu gom phế liệu từ các chi tổ. Từ nguồn quỹ này, vào đầu mỗi năm học, tổ dân phố số 1 tổ chức biểu dương, động viên, khích lệ và trao thưởng cho học sinh giỏi các cấp ở tổ dân phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập như cháu Trần Phương Mai, mẹ mất sớm, bổ sức khỏe yếu, thu nhập không ổn định đã được chi hội khuyến học của tổ dân phố hàng năm đều trích quỹ hỗ trợ cháu tiền mua sách vở. Trong năm bà Phượng cùng các cán bộ trong tổ đã trực tiếp đóng góp, vận động và 2021, trao tặng cháu Mai số tiền 11 triệu đồng để cháu nộp học phí đại học. Chi hội khuyến học cũng vận động được mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên cho cháu Phạm Hà Vy mồ côi cả cha và mẹ với số tiền hàng năm là 3,600,000đ để cháu mua sách vở và đóng học phí... Trong những năm qua, tổ dân phố số 1 luôn là một trong những tổ dẫn đầu trong toàn phường về số lượng học sinh giỏi đạt giải trong các kỳ thi, tiêu biểu như em Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giải Ba môn Sinh học kỳ thi chọn học sinh giỏi Thành phố lớp 12 cấp THPT năm học 2019-2020; em Trần Bảo Lâm - Huy chương Đồng – Nội dung Nam tại Giải Bóng ném học sinh THCS toàn quốc; em Đoàn Thành Trung - Giải Nhất kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Quận... và nhiều em học sinh thi đỗ đại học đạt điểm cao.
    Với những kết quả đã làm được, chi hội Khuyến học tổ dân phố số 1 nhiều năm liền được UBND phường tặng Giấy khen, được công nhận là tổ dân phố khuyến học. Riêng cá nhân đồng chí Phượng, từ năm 2015 - 2019 được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Quận ủy Long Biên tặng Giấy khen là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2015- 2019). Đồng chí Phạm Thị Phương thực sự là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.
 

HỘI KHYẾN HỌC PHƯỜNG GIA THỤY

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học