Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 2741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22348522

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGHỈ HƯU NHƯNG KHÔNG NGHỈ VIỆC

Thứ hai - 13/07/2020 18:38
Làm tròn trọng trách của một “người đưa đò” thầm lặng, năm 2012 cô giáo Quản Thị Băng - giáo viên trường Tiểu học Đồng Tiến (xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hoà - thành phố Hà Nội) được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ, nhưng với tâm huyết của một nhà giáo nặng lòng, cô tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội và luôn trăn trở, tìm mọi cách để xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài cho quê hương.
Cô Quản Thị Băng ( thứ 5 từ phải sang) nhận giấy khen trong hội nghị điển  hình tiên tiến, người tốt việc tốt do Đảng ủy - HĐND - UBND xã tổ chức.

Cô Quản Thị Băng ( thứ 5 từ phải sang) nhận giấy khen trong hội nghị điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt do Đảng ủy - HĐND - UBND xã tổ chức.

      40 năm tuổi Đảng, 31 năm công tác trong ngành giáo dục, trong đó 13 năm giữ cương vị là Bí thư Chi bộ nhà trường, hơn 20 năm làm Tổ trưởng tổ chuyên môn, dù ở cương vị nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền cô được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp, cô cũng chính là người khơi niềm đam mê hứng thú trong học tập cho biết bao thế hệ học trò Trường Tiểu học Đồng Tiến.
      Từng là giáo viên nên cô rất hiểu được giá trị của công tác khuyến học, khuyến tài đối với các em học sinh. Cô chia sẻ: “Bản thân tôi nghĩ, muốn làm tốt công tác khuyến học của địa phương, trước hết phải làm tốt công tác khuyến học từ trong gia đình, nhằm xây dựng thành những hạt nhân từ đó lan rộng ra xã hội”. Chính vì vậy từ rất lâu rồi, trong gia đình cô đều có những cách khen thưởng con cháu có thành tích học tập tốt.
      Tuy nhiên, để phát triển ra cả cộng đồng thì thật không dễ dàng gì. Cô cũng chia sẻ, để làm được khuyến học không dễ bởi muốn thành công trước hết phải được mọi người tin tưởng. Bên cạnh đó, phải xây dựng được phong trào, phải tạo được khí thế để khuyến khích được sự học trong xã.
      Sau khi nghỉ hưu, cô được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện, Chủ tịch Hội khuyến học xã Đồng Tiến, Phó giám đốc Trung tâm Học tập Cộng đồng xã Đồng Tiến. Với vai trò và sự tâm huyết của mình, cô tìm hiểu tình hình thực tế, phát hiện ra những vướng mắc, bất cập để làm khuyến học và đề đạt nguyện vọng tới cấp trên để được tháo gỡ. Ở cương vị nào cô cũng luôn nhiệt huyết và cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ. Cô đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng và chính quyền ban hành Nghị quyết, chủ trương, kế hoạch chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, tới các Đảng bộ, các cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện, triển khai phổ biến sâu rộng, chương trình hành động nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài. Đối với xã Đồng Tiến, mặc dù năm 2016 Hội khuyến học xã mới chính thức được thành lập nhưng với tinh thần nhiệt huyết của người đứng đầu tổ chức hội, do vậy Hội khuyến học xã Đồng Tiến đã đi vào hoạt động có nề nếp. Đến nay Hội khuyến học xã đã có 928 hội viên tham gia. 5/5 thôn có chi hội khuyến học và 04 đơn vị là 4 ban khuyến học. 17/30 dòng họ có quỹ khuyến học. Riêng thôn Thành Vật đã xây dựng và duy trì vốn quỹ từ năm 2018. Cũng từ năm 2016 đến nay cô đã chỉ đạo các chi hội vận động khuyến học - Ban khuyến học tổ chức vận động mỗi hộ gia đình hằng năm ủng hộ quỹ từ 20.000đ trở lên. Các ban khuyến học ủng hộ 01 ngày lương đã thành thông lệ từ năm 2016 đến nay, từ dòng họ, chi hội, ban, hội xã hiện nay có số dư là 262 triệu đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với các hội viên khác trong hội khuyến học để lấy ý kiến đóng góp từ thực tế. Cô còn chủ động đứng ra đi kêu gọi ủng hộ quỹ khuyến học cho xã và tìm đến các mạnh thường quân ở các thành phố lớn để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Với sự nhiệt tình, năng động, tích cực hết mình vì công việc, đã đưa phong trào của xã Đồng Tiến ngày càng đi lên, “Cộng đồng học tập” xã Đồng Tiến là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện được UBND huyện tặng giấy khen.
      Bên cạnh đó, cô còn là thành viên tích cực trong Nhóm thiện nguyện của thôn Thành Vật. Với cương vị phó trưởng nhóm, cô đã cùng các thành viên trong nhóm vận động và trao quà xuân chia sẻ yêu thương cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền 200 triệu đồng. Ngoài ra còn liên hệ với các tổ chức thiện nguyện quận Hà Đông ủng hộ đồ dùng học tập cho trường Mầm non, sữa hộp cho các cháu từ 01 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi với trị giá hàng chục triệu đồng. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gia đình cô đã ủng hộ 02 triệu đồng tiền mặt, ủng hộ địa phương để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong phong trào viết về gương Người tốt, việc tốt của xã, Cô còn thực hiện tốt công tác tổ chức và tham gia viết 11 bài dự thi gương người tốt việc tốt và được UBND thành phố tặng Bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen.
      Trong gia đình cô luôn là người mẫu mực, là tấm gương sáng cho các con noi theo. Gia đình cô được UBND huyện công nhận “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, gia đình cô đã tự nguyện thanh lý hợp đồng 3.600 mét vuông đất trồng cây lâu năm đã thầu của xã còn thời hạn 30 năm để mở rộng khuôn viên Trường Tiểu học xã Đồng Tiến. Đồng thời, vận động bà con trong xóm đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng cổng xóm. Các con của cô đều thi đỗ đại học và có công việc ổn định. Theo gương mẹ, con gái cô luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện do cơ quan, đơn vị phát động…
       Có thể nói, những thành tích tuy còn khiêm tốn nhưng với cái tâm của nghề giáo, nhiệt huyết của người thầy luôn mong mỏi đóng góp sức mình cho quê hương luôn đáng trân trọng. Càng trân trọng hơn khi những người thầy, người cô đã làm tròn trách nhiệm cao cả của người lái đò ấy vẫn hăng say hoạt động trên mọi hoạt động của đời sống xã hội, là hạt nhân tích cực kết nối, tập hợp và thúc đẩy các phong trào của địa phương ngày càng đi lên./.
 
PHÙNG LƯƠNG
  Ứng Hòa
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học