Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 3664

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979329

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA CỤM DÂN CƯ SỐ 7, PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC

Thứ ba - 20/10/2020 11:19
Là người tham gia công tác khuyến học ở cụm dân cư số 7, tôi rất tự hào vì nhờ sự đoàn kết nhất trí cuả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của chi bộ 7, phong trào khuyến học của chúng tôi những năm qua đã đạt được những kết quả tuyệt vời. Tôi muốn tìm nguyên nhân sâu xa đã dẫn tới kết quả đó.
HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA CỤM DÂN CƯ SỐ 7, PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC

HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA CỤM DÂN CƯ SỐ 7, PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC

     Dân số của cụm dân cư số 7 không nhiều nhưng thành tích đạt được của các cháu khó kể hết. Cụ thể như sau:
       - Sự đoàn kết nhất trí cuả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của chi bộ 7. Đây không phải là một câu nói sáo rỗng mà là thực chất. Đoàn cán bộ đến mừng một cháu nào đó có kết quả học tập cao thì phụ huynh cháu đó phấn khởi, tự hào và càng cố công nuôi nấng con cái để đạt thành tích tốt hơn. Cháu được khen cũng rất hãnh diện, được lãnh đạo địa phương đến tận nhà quan tâm thì càng cố gắng. Điều đó hầu như không phụ thuộc vào quà to hay nhỏ. Giống trường hợp có người ốm được bà con đến tận bệnh viện thăm sẽ hãnh diện lắm với những bệnh nhân bên cạnh. Nếu nằm một tuần mà chẳng thấy ai đến thăm mình thì không những mình tủi mà các bạn cùng điều trị sẽ nghĩ không đúng về mình! Do đó quà to nhỏ không quan trọng bằng thái độ của người đến thăm. Tổ chức chính trị của cụm dân cư số 7 đã làm tốt công việc ấy, thật đáng biểu dương.
      - Truyền thống hiếu học và sự chăm lo giáo dục, nuôi dưỡng của các gia đình. Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với kết quả học tập của các cháu. Đây chưa nói đến vấn đề ren thông minh của bố mẹ truyền cho con cháu vì có ai chọn được bố mẹ đâu? Chỉ nói việc gia đình đoàn kết đầm ấm, giáo dục đạo đức trong cuộc sống đã là động cơ, là tấm gương thúc đẩy sự học tập của con trẻ. Bố mẹ hục hặc, bỏ nhau thì con cái dễ trở nên hư hỏng. Nhiều bậc cha mẹ công tác trong ngành sư phạm thỉ con cái sẽ rất có điều kiện để các cháu nên người. Hai cháu Nguyễn Xuân Huyên và Nguyễn Xuân Bảo có mẹ là Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích, giáo viên trường ĐHSP Hà Nội ở phòng 302 nhà E2 nên từ bé đến lớn là học sinh giỏi, đạt thảnh tích cao trong học tập. Cháu đầu nay được học nước ngoài với tiêu cuẩn học bổng toàn phần. Cháu thứ 2 học chuyên Lý ĐHSP Hà Nội. Hai cháu Đào Ngọc Linh và Đào Linh Chi con cô giáoNguyễn Thị An ở phòng 403 E1 đều học giỏi từ bé. Cháu Linh học xong năm thứ 2 đã được chọn là học sinh duy nhất được đặc cách sang Úc học miễn phí, Cháu Chi lên cấp III đến nay học giỏi tiếng Anh, được cô giáo cử làm giáo viên phụ cho lớp mà mình đang học. Đặc biệt tôi muốn kể về cháu Hoàng Vũ Khánh Huyền ở phòng 307 E3 từ nhỏ đã ở với ông ngoại là GSTS NGND Vũ Dậu và bác là cô Vũ Tuyết Mai nguyên Hiệu phó trường Việt An là học sinh rất xuất sắc. Từ lớp 3 cháu đã được nhà trường cho miễn mọi đóng góp của nhà trường. Cháu đã đạt giải nhất quốc gia cả 3 năm và được nhiều phần thưởng giá trị. Đặc biêt cháu tự học ở nhà chứ không học thêm bất kỳ trường nào.Vừa qua cháu đậu cả 2 trường Đại học: ĐHSP, ĐHQG,
      - Cháu Nguyễn Hoàng Thanh Lâm 407 E1 đạt Huy chương vàng môn thi Hoá quốc tế ở Ca na đa vv.
      - Một đặc điểm chung là các cháu rất cố gắng trong học tập. Trong gia đình là con ngoan, ngoài xã hội rất được bà con yêu quý.
     Ở khu chung cư số 7 còn nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện phẩm chất cháu ngoan Bác Hồ mà chúng tôi khó ghi hết vào đây mà chỉ ghi vài cháu đại diện.
     Chúng ta ôn lại công tác khuyến học của khu dân cư số 7 để tự hào với những thành tích đã đạt được, đồng thời cố gắng làm tôt hơn nữa công tác đào tạo nhân tài cho quốc gia giàu đẹp và thân yêu của chúng ta.
 
                                                         Hà Nội ngày 01.10 2020.
PHAN VĂN HIẾN
Email: phanvanhien1940@gmail.com

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học