Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 4347

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980012

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

“ĐÓ LÀ LẼ THƯỜNG TÌNH THÔI MÀ!”

Thứ tư - 07/11/2018 18:36
Vào ngày chủ nhật 14/10/2018, bạn Đặng Gia Nguyên – học sinh lớp 9A, đã nhặt được và trả lại cho công an một chiếc ví đựng 47 triệu đồng. Hành động đầy nhân cách của bạn đã khiến cô chủ nhiệm Vũ Thị Diệu và các bạn ở lớp hết sức tự hào.
Phỏng vấn bạn Đặng Gia Nguyên

Phỏng vấn bạn Đặng Gia Nguyên

Gương người tốt việc tốt này của trường THCS Ngô Sĩ Liên đã khiêm tốn giữ lại câu chuyện tình cờ của mình. Mãi cho tới khi, bạn được Công an phường Trung Tự tuyên dương và khen thưởng, các bạn ở lớp và cả trường mới biết đến hành động đẹp đẽ của bạn.
Ngay lập tức, các bạn lớp 9A đã cùng “phỏng vấn” nhanh người bạn tốt bụng và trung thực này.
- Nguyên này, các bạn trong lớp đang rất tò mò với câu chuyện của cậu đấy. Cậu có thể kể lại cho chúng tớ nghe về hoàn cảnh của ngày hôm đó không?
- À, tối chủ nhật hôm đó, tớ đang đi chơi với một người bạn ở đường Phạm Ngọc Thạch thì thấy một chiếc ví màu đen, bên trong có rất nhiều tiền. Có cả chứng minh thư, bằng lái xe và một số giấy tờ khác nữa.


Bạn Đặng Gia Nguyên
- Thế lúc phát hiện ra số tiền lớn như thế, cậu đã nghĩ gì?
- Lúc đó tớ bất ngờ lắm, không kịp nghĩ gì nhiều đâu. Nhưng tớ chắc là người bị mất không dễ gì để làm ra số tiền đó, và có lẽ giờ này, chủ nhân chiếc ví đang rất xót xa và khổ sở để tìm nó. Thế nên tớ quyết định đem nó tới công an phường, nhờ các chú công an tìm lại người bị thất lạc.
- Không ít người khi bắt gặp một số tiền lớn như thế sẽ nảy sinh lòng tham. Cậu có nghĩ thế không?
- Tớ cũng không biết nữa, nhưng tớ nghĩ là xã hội mình có rất nhiều người tốt. Với cả, tớ nghĩ, nếu không phải là tớ mà là một bạn bất kì nào đó lớp mình, thì các bạn cũng sẽ hành động y như vậy thôi.
- Cậu đang trở thành “hot boy” 9A, là thần tượng của các bạn và đàn em trong trường vì lòng tốt vô điều kiện đấy, cậu nghĩ sao về việc này?
- Thần tượng gì chứ, nhặt được của rơi, trả lại người mất là lẽ thường tình thôi mà, có gì đáng nói đâu. Tớ mong việc làm của mình sẽ được nhiều người biết đến, không phải để nổi tiếng gì đâu, mà để mọi người và đặc biệt là các em sẽ học tập để ngày càng có nhiều hành động đẹp hơn nữa.
                                                                                                           
PHAN LẠC SẮC Theo tin, bài: Trường THCS Ngô Sĩ Liên
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học