Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 4651

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371989

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22527417

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HÂN HOAN “NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC” TỔ DÂN PHỐ SỐ 21

Thứ năm - 17/08/2023 16:58
Thực hiện Nghị quyết số 121-NQ/ĐU ngày 31/5/2023 của Đảng ủy phường về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn 2030, Cấp ủy chi bộ số 21 chỉ đạo Chi hội Khuyến học tổ 21 tổ chức Ngày hội Khuyến học năm 2023. Ngày hội được tổ chức vào tối ngày 15/8/2023, tại Nhà văn hóa tổ dân phố 21, càng có ý nghĩa hơn khi tổ chức vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.
Ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy, Ông Nguyễn Đăng Quang - Bí thư chi bộ 21 trao phần thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi

Ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy, Ông Nguyễn Đăng Quang - Bí thư chi bộ 21 trao phần thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi

    Tham dự Ngày hội có các đại biểu: Ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy; Bà Nguyễn Thị Thu Nga - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Quan Hoa; Bà Hà Thanh Huyền - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Quan Hoa; Đại biểu Tổ dân phố có Ông Nguyễn Đăng Quang - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban CTMT; Ông Đỗ Ngọc Dung - Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố 21. Đặc biệt Ngày hội được đón các PGS.TS đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Tổ dân phố, đó là: PGS.TS Mai Trọng Thông - Bác là PGS chuyên ngành Địa lý-Môi trường, trước bác công tác tại Viện Địa lý thuộc viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam; PGS.TS Đỗ Ngọc Ninh - Nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Đỗ Thị Tám - Chuyên ngành Quản lý Đất đai, hiện đang là giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; cùng các bác chi hội Người cao tuổi, Cựu chiến binh, Phụ nữ, Chữ thập đỏ, đoàn viên chi Đoàn thanh niên và hơn 35 hội viên chi hội Khuyến học, những thành viên nòng cốt, tích cực làm nên phong trào khuyến học - khuyến tài của Tổ dân phố và gần 186 cháu Học sinh đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu, tiên tiến trong học tập của tổ dân phố.
 Tiết mục văn nghệ chào mừng "Ngày hội Khuyến học"
    Tại Ngày hội, Đội văn nghệ xung kích “Tuổi thơ”của tổ dân phố đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ sôi nổi, đặc sắc tạo nên bầu không khí Ngày hội thật hào hứng phấn khởi. Thay mặt Chi hội Khuyến học Ông Lương Văn Thắng- Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học số 21 báo cáo đánh kết quả hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài của tổ dân phố năm 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023-2024.

Các đại biểu tham dự "Ngày hội Khuyến học” tại Tổ dân phố 21
    Có thể nói rất tự hào trong ngày Ngày hội khuyến học của tổ dân phố được đón các bác là PGS.TS đang sinh sống trên địa bàn tham dự, thay mặt các Bác phát biểu tại Ngày hội khuyến họctổ dân phố 21, PGS.TS Đỗ Thị Tám - Chuyên ngành Quản lý Đất đai, hiện đang là giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chia sẻ hai vấn đề trong hoạt động khuyến học, khuyến tài hiện tại cần quan tâm để phát triển xây dựng xã hội học tập:
    Một là: cần xây dựng Trung tâm học tập cộng đồng thành một trung tâm thông tin - tư vấn tin cậy, tập trung tư vấn cho đối tượng học sinh - sinh viên. Tạo cho các em có nơi để tìm đến, chia sẻ, tư vấn giúp các em giải đáp các thắc mắc trong học tập, trong các mối quan hệ xã hội phát sinh.
    Hai là: song song với việc phát triển hội viên, cần phát triển thêm cộng tác viên (động viên mỗi gia đình có ít nhất 1 cộng tác viên). Khi có mạng cộng tác viên phát triển vững chắc từ mỗi gia đình công tác khuyến học, khuyến tài sẽ phát triển mạnh mẽ và giải quyết được các vấn đề phát sinh cùng xây dựng xã hội học tập phát triển.
    Ngày hội vui mừng được đón ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy dự và phát biểu ghi nhận những tình cảm đầm ấm, không khí sôi nổi của Ngày hội, ghi nhận cách làm mới, phong phú, hiệu quả của Cấp ủy chi bộ, Tổ dân phố và Chi hội Khuyến học 21. Đồng thời Ông cũng chỉ ra công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới cần có chiều sâu, lan toả rộng lớn, xây dựng đội ngũ hội viên đông, chất lượng để đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài trong Nhân dân tạo tiền đề gây dựng nhân tài cho địa phương, chi họ, dòng tộc.
 Ông Nguyễn Đăng Quang - Bí thư chi bộ 21 phát biểu ý kiến chỉ đạo
    Thay mặt Chi bố số 21, Ông Nguyễn Đăng Quang - Bí thư chi bộ phát biểu chỉ đạo, định hướng cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài của tổ dân phố trong năm 2023 - 2024. Ông nhấn mạnh cần duy trì tốt hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng, trước mắt là duy trì nền nếp hoạt động của thư viện. Tập trung huy động mọi nguồn lực để có thêm nhiều đầu sách mới, nội dung phong phú là cơ sở cho các cháu đến sinh hoạt, đọc sách và tìm hiểu kiến thức. Đồng thời trân trọng cảm ơn sự tham dự, đóng góp của các PGS.TS trong tổ dân phố đã xây dựng, tâm huyết với thế hệ trẻ và công tác khuyến học, khuyến tài. Các Bác là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và trưởng thành để các cháu trong tổ dân phố noi theo.
    Trong năm học 2022 -2023 tổ dân phố số 21 có 186 cháu học sinh đạt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Căn cứ vào kết quả học tập của các cháu và Quy chế khen thưởng của Tổ dân phố, Chi hội đã tặng thưởng trên 20 triệu đồng đồng với 186 phần quà cho các cháu đạt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, các cháu thi đỗ vào các trường Đại học. Chi hội Phụ nữ đã tặng 2 phần quà trị giá 400.000đ cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 
    Thay mặt Chi hội Khuyến học ông Lương Văn Thắng - Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học số 21, xúc động gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Hội Khuyến học quận Cầu Giấy, phường Quan Hoa và Lãnh đạo chi bộ, tổ dân phố 21, các chi hội đoàn thể, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các PGS, TS sinh sống trên địa bàn, sự tham gia tích cực của các cháu học sinh. Tất cả đã chung lòng làm nên “Ngày hội Khuyến học” đầy cảm xúc và ý nghĩa. Chi hội Khuyến học 21 sẽ quyết tâm tham mưu, chỉ đạo và điều hành để hoạt động khuyến học, khuyến tài của Tổ dân phố 21 trong năm 2023-2024 có nhiều đổi mới và phát triển.


NGUYỄN THỊ THU
HKH quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học