Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 11376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100489

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI CHỦ TỊCH TÂM HUYẾT VỚI SỰ NGHIỆP “TRỒNG NGƯỜI”

Thứ năm - 21/10/2021 09:07
Tôi thật cảm phục tấm gương học tập suốt đời và tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” của bà Nguyễn Thị Thành – Chủ tịch Hội khuyến học phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch HKH phường Láng Thượng, quận Đống Đa

Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch HKH phường Láng Thượng, quận Đống Đa

      Ra trường năm 1971 và hơn 35 năm gắn bó với ngôi trường THCS – Nơi bà đã “trôn rau cắt rốn” ở ngoại thành Hà Nội.
      Khi còn giảng dạy dù ở cương vị nào bà đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
      Vừa dạy vừa học bà phấn đầu không ngừng để nâng cao tay nghề. Sau hơn 10 năm bà được công nhận là giáo viên giỏi cấp huyện. Năm 1993, bà được bổ nhiệm là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường, sau một vài năm bà được công nhận là nhà quản lý giỏi cấp huyện. Năm 2007 về hưu được phân công của chi bộ bà tham gia cấp ủy, tổ trưởng phụ nữ, chi trưởng chữ thập đỏ, rồi trưởng ban chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Quan tâm đến thế hệ trẻ với nhận thức “giáo dục là sự nghiệp của quần chúng là sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường , gia đình và xã hội”. Vì vậy trên cương vị là bí thư chi bộ bà luôn quan tâm tạo điều kiện cho công tác khuyến học, khuyến tài. Hàng năm bà vận động Đảng viên sinh hoạt 2 chiều ủng hộ gần 20 triệu cho sinh hoạt hè và công tác khuyến học của KDC.
      Năm 2016, bà được Đảng và chính quyền phường phân công làm chủ tịch chữ thập đỏ. Chính ở đây bà lại có điều kiện quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hàng năm bà đều dành một khoản tiền động viên các cháu có hoàn cảnh éo le: đó là cháu Thủy – KDC số 7 bị xương thủy tinh cắt đi 1 chân, bà Thành đã dành 1 suất trợ cấp mỗi tháng 200.000đ để cháu bớt khó khăn. Cháu Nghĩa KDC số 6 bị tim bẩm sinh bà vận động mọi người ủng hộ gần 20 triệu để cháu mổ tim và trợ cấp mỗi tháng 200.000đ.
      Là một giáo viên giàu nhiệt huyết và ham học, bà là người hiểu hơn ai hết, không bao giờ quá muộn để học bất cứ thứ gì vì thế khi ra trường chỉ là giáo sinh cao đẳng bà vừa dạy vừa học để nâng cao nghiệp vụ và tự học từ xa chương trình đại học. Vào thời đại 4.0 bà lại tiếp tục học sử dụng vi tính để theo kịp thời đại.
      Đầu năm 2020, hưởng ứng chỉ thị 21 của thành uy, tuổi đã cao bà làm đơn xin nghị chỉ tịch chữ thập đỏ của phường nhưng đến tháng 8/2020 đảng ủy, chính quyền phường lại động viên bà nhận công tác chủ tịch khuyến học thay đồng chí Đinh Xuân Hoàn – Chủ tịch Hội đồng nhân dân. Mặc dù băn khoăn với công việc mới và lại tuổi cao song do tâm huyết với “sự nghiệp trồng người” nên bà không nề hà làm người “vác tù và khuyến học”.
      Nhận bàng giao tháng 11/2020 bà lập tức họp Ban thường vụ, Ban chấp hành phân công nhiệm vụ với từng thành viên, thông qua kế hoạch hoạt động của hội năm 2021. Nhận bàn giao với 2 bàn tay trắng. Bà mạnh dạn đề xuất với Đảng và chính quyền và đã được Đảng chính quyền đồng ý bà đã soạn thư kêu gọi ủng hỗ quỹ khuyến học năm 2021 gửi các cơ quan đoàn thể, trường học, các khu dân cư trong phường. Tính đến 30/06/2021, số tiền quỹ đã vận động được là 31.570.000đ (kế hoạch đến 30/07/2021 đạt 50 triệu).
      Hưởng ứng phát động thi đua “60 năm thành lập quận và 20 năm thành lập hội” của quận hội Đống Đa bà đã khéo léo động viên 100% ban chấp hành hội viết bài về gường sáng khuyến học khuyến tài. Tháng 6/2021 đã có 15 bài viết. Say mê, sáng tạo bà đã thành lập 2 quyển sổ vàng khuyến học: 1 quyển ghi lại những tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ từ 100.000đ trở lên; 1 quyển ghi lại toàn bộ danh sách những học sinh đỗ đại học, những HSG đạt giải quốc tế, quốc gia, thành phố qua từng năm.
      Say mê, sáng tạo, trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác khuyến học khuyến tài của phường. Tôi tin tưởng bà Thành sẽ hoàn thành tốt công việc mới: “sự nghiệp trồng người – người vác tù và khuyến học” của phường trong những năm tới.

   
NGUYỄN THỊ TƠ
Chi hội trưởng Hội khuyến học – KDC 12 Phường Láng Thượng, quận Đống Đa
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học