Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 6713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 335135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22086310

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÒNG HỌ NGUYỄN THÔN VÂN TRAO QUÀ KHUYẾN HỌC CHO CON CHÁU

Thứ tư - 11/09/2019 15:46
Xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức là một xã ngoại thành, thành phố Hà Nội, người dân của xã chủ yếu làm nông nghiệp, nhiều gia đình kinh tế còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, công tác khuyến học tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Tại thôn Vân, xã Hợp Thanh dòng họ Nguyễn có hơn 100 hộ (đang sinh sống tại đại phương trên 80 hộ).
Dòng họ Nguyễn thôn Vân, xã Hợp Thanh trao thưởng cho con cháu

Dòng họ Nguyễn thôn Vân, xã Hợp Thanh trao thưởng cho con cháu

      Trong thời gian qua, Ban khuyến học dòng họ Nguyễn thôn Vân đã tích cực động viên con cháu phát huy truyền thống hiếu học của các bậc tiền nhân thi đua học tập tốt, góp phần xây dựng gia đình, dòng họ, quê hương vững mạnh. Với suy nghĩ, trăn trở, làm sao khuyến khích, động viên các em trong dòng họ học tập tốt, làm sao giảm bớt gánh nặng cho các gia đình nhất là các hộ còn khó khăn khi nuôi các em ăn học khi học đại học, cao đẳng. Vì vây, Ban Khuyến học dòng họp họ và thống nhất lập quỹ khuyến học và xây dựng kho thóc để mỗi tháng cấp gạo, nuôi các em trong suốt thời gian học.
      Từ năm  học 2012- 2013 đến nay, mỗi tháng dòng họ cấp cho 1 em học đại học là 15 kg gạo. Tính đến tháng 8/2019 dòng họ đã cấp gạo cho 20 cháu học đại học ra trường, 12 cháu đang hoc đang học đại học với số gạo đã cấp hơn 9 tấn gạo.


Đại diện dòng họ Nguyễn trao thưởng cho con cháu
có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

 
      Hằng năm, cứ vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 8, chuẩn bị khai giảng năm học mới, dòng họ Nguyễn, thôn Vân, xã Hợp Thanh tổ chức Lễ tuyên dương phát thưởng cho các cháu học sinh giỏi và cấp gạo cho các cháu đỗ Đại học, Cao đẳng.
      Năm nay, 2019, phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Ông Nguyễn Quốc Biền, trưởng họ, đã đánh giá cao kết quả cố gắng trong học tập của các con cháu trong dòng họ, sự đoàn kết, đồng lòng của các gia đình, các thế hệ con cháu trong dòng họ Nguyễn để vun đắp tương lai, nhiều người con trong dòng họ được nuôi dưỡng từ kho thóc nay đã khôn lớn, trở thành những kỹ sư, công an…Với sự chung tay của dòng họ, đến nay kho thóc của dòng họ được hơn 9 tấn và số tiền khuyến học là 150 triệu đồng.
      Sau lễ tế tổ, Hội đồng gia tộc đọc văn yết cáo với tổ tiên danh sách các con cháu được khen thưởng trong năm và phát thưởng theo từng mức thưởng, cuối cùng đại diện con cháu được thưởng đọc lời cảm tạ và hứa trước tiên tổ và các thành viên trong dòng họ. Việc tổ chức và sử dụng quỹ khuyến học của dòng họ hàng năm được công khai chi tiết cụ thể trước con cháu trong dòng họ.
      Việc khơi dậy cũng như xây dựng ý thức dòng họ không chỉ của mỗi gia đình mà còn là việc giữ vốn văn hóa ông cha đã dày công gây dựng, để qua đó mỗi cá nhân đều cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm nhiều điều tốt đẹp. Việc cấp gạo cho học sinh là một việc làm ý nghĩa, góp phần nối tiếp truyền thống hiếu học quý báu của dòng họ, khuyến khích người người, nhà nhà tham gia học tập.

    Bài NGUYỄN VĂN NGUYÊN
Thôn Vân, xã Hợp Thanh, Mỹ Đức
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học