Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 10792

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 348730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22099905

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐÊM HỘI KHUYẾN HỌC Ở DÒNG HỌ NGUYỄN NHƯ UYÊN

Thứ bảy - 24/08/2019 17:44
Đã thành nếp, năm nào cũng vậy, đêm nay 10/8/2019, trước sân nhà thờ Thái Bảo Liêm Quận Công Nguyễn Như Uyên, từ các cụ già đại diện các chi tộc đến các cháu học sinh giỏi và mọi người tề tựu rất đông đảo. Bàn ghế, hoa tươi, bánh kẹo, hoa quả và đồ uống được bày biện dưới ánh điện sáng trưng. Chúng tôi thấy có các vị đại diện Hội khuyến học Thành phố, Quận, Phường, các vị đại diện Đảng ủy, Chính quyền phường, các ban ngành trong phường và đặc biệt có cả các vị đại diện các dòng họ khác đóng trên địa bàn phường Yên Hòa cũng có mặt đông đảo.
Các cháu học sinh giỏi được nhận thưởng

Các cháu học sinh giỏi được nhận thưởng

      Sau phần thực hiện nghi thức dâng hương báo công với tổ tiên gia tộc, ông Trưởng ban khuyến học của dòng họ trình bày báo cáo công tác khuyến học của dòng họ một năm qua. Thật phấn khởi tự hào, là một dòng họ có cụ tổ là Hoàng giáp Nguyễn Như Uyên, Tế tửu Văn miếu Quốc Tử Giám, dòng họ vừa qua đã tổ chức rất long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm ngày Đại đăng khoa của Hoàng Giáp Nguyễn Như Uyên (1469 - 2019). Sự kiện đã thôi thúc truyền thống học hành, khoa bảng đến với các thành viên của dòng họ và mọi người dân. Từ lúc khai khoa tiến sĩ đến hôm nay, dòng họ đã có những lớp hậu duệ đến đời thứ 17, 18, 19, 20 và 21 liên tục đạt thành tích trong sự nghiệp khoa bảng của dòng họ.

Ông NguyễnTâm Phúc - Trưởng Ban khuyến học của dòng họ trình bày báo cáo
 
      Trong năm học 2018-2019, được sự quan tâm của Hội đồng gia tộc và bằng những hoạt động của Ban khuyến học dòng họ, đã có 230/251 gia đình đăng ký “Gia đình học tập” đạt 90%. Số gia đình đạt “Gia đình học tập” là 197 đạt 85%. Nhiều hình thức và nội dung học tập được mở ra như Câu lạc bộ Hán Nôm, Thư pháp, Câu lạc bộ Khiêu vũ, tham gia lớp tin học tại Trung tâm học tập cộng đồng được mọi người hưởng ứng. Năm nay, trong dòng họ tôn vinh 3 Thạc sĩ vừa tốt nghiệp đó là: Nguyễn Hoàng Việt Trang (Chi 3) Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; Hà Thu Hương (Chi 1) Thạc sĩ Tài chính kế toán; Lê Thị Lan Anh(Chi 7) Thạc sĩ Kinh tế học Quốc tế và phát triển. Có 3 cháu trúng tuyển vào Đại học: Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Chi 8); Nguyễn Thị Kiều Trinh (Chi 8); Nguyễn Quang Huy (Chi 2). Với khối học sinh phổ thông có 140 cháu là học sinh giỏi.

Các cụ trong dòng họ trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi
      Tuy nhiên, Ông Nguyễn Trung Thanh - Trưởng ban điều hành trong Hội đồng gia tộc vẫn chưa thể bằng lòng với kết quả, nên trong lời phát động, ông không ngừng yêu cầu mọi gia đình, mọi chi, mọi nhánh trong gia tộc phải phấn đấu hơn nữa để không ngừng quan tâm thúc đẩy việc học của con cháu và mọi người, phải có trách nhiệm giữ vững, phát huy truyền thống khoa bảng của tổ tiên. Từ đó mới có thể làm người có đạo đức, nhân cách đối với bản thân, cải thiện đời sống gia đình, làm vẻ vang cho dòng tộc, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp.

Noi gương tổ tiên quyết tâm học tập tốt
      Mọi người ai nấy đều tăng thêm suy nghĩ với mỗi lời phát biểu cảm tưởng của các thành viên đạt thành tích trong học tập, với những lời ghi nhận động viên của các đại biểu thay mặt cho Hội khuyến học các cấp, cho tổ chức Đảng, chính quyền địa phương.
      Hân hoan, phấn khởi với tất cả những thành viên trong họ được lên nhận thưởng, với các cụ, các ông, các vị đại biểu lên trao thưởng đươc cùng chia vui trong đêm hội khuyến học.
      Tôi nhận thấy, dòng họ nào cũng có sự quan tâm tổ chức động viên việc học như thế này chắc chắn xây dựng một xã hội học tập sẽ thành công không xa. Kết quả này sẽ mang lại cho mọi người nền văn minh không ngừng tiến bộ.

Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học