Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 4031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22526797

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐẾN VỚI TRƯỜNG THỰC NGHIỆM GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỈNH TÂY NINH

Thứ tư - 22/05/2013 21:28
Nhận lời mời của nhà trươìng và Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh, Đồng chí Phó vụ trưởng vụ Trung học Bộ GD&ĐT, các đồng chí ở viện Toán cao cấp, các đồng chí ở thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã đến dự lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi và Tổng kết năm học của nhà trường. Đặc biệt đồng chí Võ Văn Phuông - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Tây Ninh đi họp ở Hà Nội đã khẩn trương bay chuyến đêm từ Hà Nội về để sớm nay kịp tới dự. Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch thị xã Tây Ninh, Các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc các Sở GD&ĐT, Nội vụ, Tài Chính ...và các đồng chí lãnh đạo ban ngành đều có mặt đông đủ.
Đồng chí Võ Văn Phuông và các đại biểu vào dự lễ

Đồng chí Võ Văn Phuông và các đại biểu vào dự lễ

            Sau màn trống hội của các em biểu diễn do nghệ sĩ Đức Dậu chỉ huy dàn dựng, là chương trình văn nghệ chào mừng. Bài ca “Khi tóc thầy bạc”, không phải là một các nhân nào hát mà do cả một đoàn học sinh đông đảo biểu diễn nhưng đã làm các đại biểu, các thầy cô giáo, các phụ huynh học sinh xúc động bởi lời ca, biểu hiện của cả người diễn với khán giả là học sinh ngồi dưới lại nhịp nhàng giao cảm đến lạ thường. Những động tác hua tay, vỗ tay của học sinh ngồi dưới đã được một vị đại biểu so sánh “đẹp hơn cả vỗ tay trong chương trình chúng tôi là chiến sĩ ở VTV3”

           Cả sân trường im phăng phắc khi tiếng hô chào cờ của một học dẫn chương trình cất lên, theo bản nhạc là lời ca vang lên của toàn thể giáo viên và học sinh rất đều, rất đúng nhạc. các đại biểu đến dự lần đầu đều thì thào khen ngợi.

          Khác biệt các nơi khác, ở đây không thấy bóng dáng trực tiếp của giáo viên hay cán bộ nào mà do các học sinh tự điều khiển chương trình từ đầu đến cuối. Tôi thấy có tới 4 em học sinh làm người dẫn chương trình: Từ việc giới thiệu chương trình văn nghệ, giới thiệu đại biểu tới dự đến tổ chức trao thưởng cho các giải các em đều rất rõ ràng mạch lạc, tự tin và hấp dẫn đến lạ thường.


                                       Các em học sinh làm nhiệm vụ dẫn chương trình

          Thầy hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo cũng rất ngắn gọn nhưng súc tích, không kể lể, không trùng lặp mà chỉ nêu bật những vấn đề mấu chốt thực hiện trong năm học, còn tất cả nội dung được học sinh thể hiện qua “Sân khấu hoá”. Các kết quả đạt được, các giải qua các kỳ thi đạt được đều được học sinh trưng lên trên những bông hoa cụ thể. Người nghe cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng nhưng lặng đọng vô cùng.

          Bởi cách làm đó, chúng tôi thấy đồng chí Bí thư tỉnh uỷ, đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT lên phát biểu cũng rất súc tích không huấn thị, không chỉ trích mà động viên khen ngợi đích thực, nói lên những suy nghĩ kế hoạch cụ thể để làm tiếp theo.

          Sau 28 năm thành lập và trưởng thành, Trường Thực nghiệm giáo dục tỉnh Tây Ninh, gặp không ít những khó khăn, cho đến nay cơ sở vật chất vẫn còn chật hẹp thiếu thốn. Song được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, của Ngành, đặc biệt là Hội cha mẹ học sinh, hầu như toàn bộ các hoạt động giáo dục đều được Hội cha mẹ học sinh hỗ trợ.

          Khó có thể có một nhà trường trong khối tiểu học và Trung học cơ sở lại có một kết quả như trường thực nghiệm giáo dục tỉnh Tây Ninh:

          Chỉ tính trong năm học 2012 – 2013, nhà trường và học sinh nhà trường đã đạt 141 giải , trong đó 127 giải học sinh giỏi cấp Tỉnh và Quốc gia, 18 huy chương trong hội khoẻ Phù Đổng vòng Tỉnh. Giải nhất thi tìm hiểu An toàn giao thông vòng Quốc gia; lên lớp thẳng 97,8%, hạnh kiểm tốt, khá 99,5%. Đặc biệt có em Nguyễn Võ Ngọc Tiên lớp 9A1, trong một cấp học đạt tới 14 giải Quốc gai và Tỉnh, trong đó 6 giải Quốc gia và 4 giải nhất của Tỉnh.


                                                             Các học sinh đạt giải các kỳ thi nhận thưởng

          Mọi người có thể tìm hiểu vì sao có kết quả được như vậy? Tôi được biết Thầy hiệu trưởng Cao Đức Hoà cùng vợ là Nguyễn Thị Yến cả hai vợ chồng là những người đầy tâm huyết, yêu nghề hết mực, sự sống, sức sống của thầy là học sinh. Đội ngũ giáo viên trong nhà trường lại rất kính trọng quý mến thầy mọi người đều chung sức, chung lòng, đoàn kết, thống nhất mọi kế hoạch giáo dục, luôn bám trường, bám lớp “coi trường là nhà, coi học sinh là con em của mình ” khi được phụ huynh học sinh tin tưởng gửi gắm.


Em Nguyễn Võ Ngọc Tiên

          Cùng với lòng tâm huyết yêu nghề của cả tập thể Sư phạm, nhà trường  là đơn vị thực nghiệm Công nghệ giáo dục mới: Đó là tổ chức cho học sinh học tập thông qua hoạt động trải nghiệm, học tập bằng việc làm nhằm giúp đỡ cho học sinh thực sự được sống trong thế giớ tuổi thơ, phát triển toàn diện và có khả năng thích ứng cao với cuộc sống hiện đại. “Trò là người chủ động, thầy là người chủ đạo” Tất cả các hoạt động trên lớp, ngoài lớp,  thầy không bao giờ làm thay học sinh, mà luôn luôn tổ chức hướng dẫn để học sinh tự học, tự hiểu, tự làm từ những việc nhỏ đến việc lớn. Cũng chính vì thế mà ở đây các em đều có những kỹ năng rất cần thiết cho cuộc sống trong học tập, vui chơi, hoạt động xã hội, lao động, em nào em nấy đều rất tự tin.

          Đó hai 2 yếu tố cơ bản bên cạnh nhiều yếu tố quan trong khác đã làm nên kết quả trên.

          Rất vinh dự cho nhà trường, nhiều năm qua đều là đơn vị điển hình giáo dục của Tỉnh. Thầy Hiệu trưởng được Nhà nước phong tặng Nhà giáo ưu tú, Huân chương lao động hạng Ba. Nhiều cán bộ quản lý, giáo viên trong trường cũng được tặng Huân chương lao động hạng Ba của Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của Tỉnh, của Ngành.

 

Tác giả bài viết: Phan Lạc Sắc

Nguồn tin: Lược trình buổi lễ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học