Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 6999

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 216647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22372075

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2020 – 2025

Thứ hai - 12/10/2020 21:11
Trong không khí phấn khởi của cán bộ và nhân dân quận Hà Đông thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2020; Ngày 9 tháng 10 năm 2020, Hội khuyến học quận Hà Đông đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhằm tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội khóa VI và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội Khuyến học khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ  2020 – 2025

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2020 – 2025

      Đến dự Đại hội về phía Hội Khuyến học Hà Nội có ông Phan Lạc Sắc – UVTV, trưởng ban tuyên truyền ; Bà Lê Thanh Thủy – UVTV, Trưởng ban Phong trào; về phía quận ủy có ông : Nguyễn Văn Trường- PBT thường trực quận ủy cùng các ông bà đại diện các ban ngành của quận ủy, UBND, phòng GD và Đào tạo và 285 đại biểu chính thức  của Đại hội.


Bà Đàm Thị Bích Hòa- P. Chủ tịch Hội khuyến học Quận trình bày báo cáo
      Đại hội thông qua báo cáo kết quả công tác Khuyến học nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ Khuyến học,  XDXHHT nhiệm kỳ 2020-2025.
 Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học Quận Hà Đông mặc dù còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí và phương tiện hoạt động, song dưới sự hướng dẫn , chỉ đạo của Sở GDĐT Hà nội, Hội Khuyến học Hà Nội ; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận Ủy, HĐND, UBND, sự liên kết, phối hợp có trách nhiệm của các ban, nghành, đoàn thể, các lực lượng xã hội. 5 năm qua đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Khuyến học toàn quận đã đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã đạt kết quả xuất sắc, toàn diện thể hiện trên các lĩnh vực; Công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể triển khai các chủ trương về công tác khuyến học, khuyến tài. Đến nay, toàn quận  có 5290 hội viên ; 17/17 phường đã thành lập Hội khuyến học và xây dựng được quy chế hoạt động, 194 chi hội, 172 dòng họ có quỹ và có tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài.
      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường  – UVTV , P.bí thư thường trực quận ủy ghi nhận những kết quả mà Hội khuyến học quận Hà Đông   đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và khẳng định khuyến học, khuyến tài , xây dựng xã hội học tập đã trở thành phong trào rộng khắp, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội học tập cho tất cả mọi người, khuyến khích ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước; tạo cơ hội cho mọi người được học tập, học tập suốt đời góp phần xây dựng quận Hà Đông trở thành một xã hội học tập. Trong thành quả đó, hội Khuyến học đã có đóng góp không nhỏ. Đồng thời cũng đề nghị cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội  mà nòng cốt là Hội khuyến học các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài bằng các phương thức đã có, hướng vào 4 mục tiêu của việc học tập là:
           - Học để hiểu biết, để làm người;
           - Học để có nghề, có việc làm;
           - Học để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc;
           - Học để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững và nhân loại tiến bộ.


Ban chấp hành HKH quận Hà Đông nhiệm kỳ 2020-2025
      Theo đó, cần tập trung chỉ đạo làm tốt 5 nhiệm vụ chủ yếu:            
      Một là, tiếp tục quán triệt và thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về “ Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
      Hai là, tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh;
      Ba là, chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài
      Bốn là, Tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương “ Gia đình hiếu học”, “ Dòng họ hiếu học”,  “ Người tốt việc tốt” trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Tiếp tục phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài ở tất cả các cấp.
      Năm là, tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng hiệu quả của phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài.
      Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 37 thành viên, bà Phạm Thị Hòa tái đắc cử chủ tịch Hội Khuyến học quận khóa V, nhiệm kỳ  ( 2020 – 2025) .
      Tại Đại hội đã có 26 tập thể, cá nhân được UBND quận tặng thưởng giấy khen; 42 tập thể, cá nhân và 18 mô hình HTTb được Quận hội khen thưởng

Tin và ảnh LÊ THANH THỦY
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học