Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 2545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227035

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978210

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2019 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020

Thứ năm - 26/12/2019 17:10
Hôm nay, ngày 26 tháng 12 năm 2019, tại hội trường Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội, Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam

Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam

      Tới dự có: Ông Phạm Hoàng Be - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó trưởng phòng nội chính Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Bà Nguyễn Diệu Hương - Trưởng ban phong trào MTTQVN thành phố Hà Nội cùng các ông bà đại diện các phòng, ban, ngành của các tổ chức, đoàn thể thành phố Hà Nội.
      Về dự đông đảo là các ông bà Ủy viên Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội khuyến học Hà Nội, Các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Lãnh đạo phòng GD&ĐT của 30 quận huyện thị; Các ông bà đại diện các Cộng đồng học tập, Dòng họ học tập, Gia đình học tập tiêu biểu của thành phố.
      Ông Nguyễn Văn Xa - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.


Ông Nguyễn Văn Xa - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội  trình bày Báo cáo
      Năm 2019, Hội khuyến học Hà Nội cùng các Hội thành viên đã phát triển mới được trên 57.000  nâng tổng số hội viên khuyến học toàn thành phố hiện nay là 1.249.249 đạt hơn 15,91% so với tổng dân số toàn thành phố. Tăng 1,31% so với năm 2018. Đã có 35 Trường ĐH-CĐ thành lập được tổ chức khuyến học. Ban Thường vụ Hội khuyến học Hà Nội đã ra quyết định công nhận 28 tổ chức khuyến học là đơn vị thành viên trực thuộc Hội khuyến học Hà Nội với số hội viên khuyến học trên 3000. Nâng tổng số các đơn vị thành viên trực thuộc Thành hội từ 30 lên 58 đơn vị.
      Hội khuyến học Hà Nội đã làm tốt công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về  công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho đội ngũ cán bộ Hội khuyến học các tổ chức thành viên: Mở được 3 lớp tập huấn với số lượng 405 người tham dự, trong đó 2 lớp cho cán bộ làm công tác khuyến học tại  Hội thành viên quận, huyện và 1 lớp cho cán bộ làm công tác khuyến học trong các trường đại học, cao đẳng. Các tổ chức thành viên cũng đã tổ chức tập huấn đến cơ sở với 870 lượt người tham gia.
      Hội khuyến học Hà Nội đã phối hợp với lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân; quận Nam Từ Liêm; quận Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng chỉ đạo Hội khuyến học các đơn vị tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ theo đúng quy định của Điều lệ Hội.  


Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT
trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố cho HKH Hà Nội
      Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương Gương tuyên truyền viên giỏi toàn Thành phố với 91 Gương tuyên truyền viên giỏi và đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 23 gương tuyên truyền viên giỏi cấp Thành phố. Phát động các Hội thành viên và các hội viên viết bài tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019. Đến nay Hội Khuyến học Hà Nội đã nhận và đăng tải 501 bài viết để tuyên truyền trên trang Web của Hội Khuyến học Thành phố. Hoạt động trang Web của Hội mỗi ngày có hàng nghìn lượt người truy cập. Đến nay đã có 9.868.910 lượt người trong và ngoài nước truy cập
     Thành hội tổ chức tọa đàm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ trong đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học của Thành phố; Phát hành 02 cuốn tập san: Tập san số 1/2019 gồm 35 bài về chuyên đề thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 44/2014/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục & Đào tạo; tập san số 2/2019 gồm 23 bài chủ đề biểu dương, giới thiệu các gương tuyên truyền viên giỏi từ cơ sở đến thành phố.
      Thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2019 toàn thành phố đã có:
       1.092.067/1.821.361 Gia đình học tập, đạt  59,96%
       6.436/12296 Dòng họ học tập, đạt 52,45%
       6.641/8.363  Cộng đồng học tập, đạt 79,4%
       2.903/3.355  Đơn vị học tập, đạt  86,5%
       Kết quả đánh giá, công nhận các mô hình học tập năm 2019 so với năm 2018 tăng:  Gia đình tăng 0,5%;  Dòng họ tăng  5,79%;  Cộng đồng tăng  2,8%.
      Hội khuyến học Thành phố đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà nội khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng  tại 30 quận, huyện, thị xã; khảo sát hoạt động xây dựng xã hội học tập ở 30 quận, huyện, thị xã theo Kế hoạch số 177/KH-UBND của UBND Thành phố. Tham gia cùng sở GD&ĐT tổ chức phát động “ Tuần lễ hưởng học tập suốt đời”…
     Công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài đến nay theo báo cáo của các cấp Hội, Quỹ khuyến học toàn thành phố đạt trên 328 tỷ đồng.
      Năm 2019 các cấp Hội đã trao trên 8 vạn xuất quà bằng tiền và hiện vật tương đương trên 9 tỷ đồng.
      Kỷ niệm 23 năm ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) và Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Hội Khuyến học Hà nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương và tặng quà cho 221 gương học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, học sinh, sinh viên tài năng, người lớn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đạt hiệu quả cao trong học tập, lao động và công tác trị giá 221 triệu đồng. Đồng thời tại Hội nghị Hội đã biểu dương 5 gương người tốt việc tốt cấp Thành phố, 33 gương người tốt việc tốt cấp cơ sở. Hội đã trao 25 triệu đồng học bổng cho các chiến sỹ bộ đội Hải quân, 30 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Lâm Hà- Lâm Đồng.


Ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy
trao Bằng khen của Hội khuyến học Việt Nam cho các tập thể và cá nhân
      Ban Kiểm tra  đã tham mưu Thường trực Thành Hội thành lập 02 Đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình hoạt động của 13 Hội Khuyến học Quận, Huyện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, qua đó kịp thời tư vấn, giúp đỡ các Hội thành viên khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ khuyến học.
      Tổ chức cho các UVBCH, UVTV Hội Khuyến học Hà Nội, cán bộ Hội Khuyến học các quận , huyện, thị xã đi tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm về thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính Phủ với các tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Cao Bằng.


Ông Nguyễn Duy Thìn - Phó Trưởng phòng GD Thường xuyên nghiệp
trao Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho các tập thể và cá nhân
      Với những kết quả đạt được, Hội khuyến học Hà Nội đã được  UBND Thành phố Hà Nội tặng cờ  Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019. Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, TWHKHVN tặngCờ thi đua xuất sắc, Ban Dân vận Thành ủy tặng Giấy khen.
      Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 6 cá nhân; xét tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Khuyến học Việt Nam” cho 208 Hội viên.
      Hội đồng Thi đua-Khen thưởng thành phố tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2019 cho 05 người
      Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội tặng Giấy khen cho 23 Gương tuyên truyền viên giỏi
      Hội Khuyến học Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 106 cá nhân và 40 tập thể nhân Đại Hội nhiệm kỳ 2019-2023, tặng Giấy khen cho 33 gương người lớn học tập tiêu biểu và 33 gương Người tốt-Việc tốt” cấp cơ sở.
      Để minh học và bổ sung cho báo cáo, Hội nghị còn được nghe báo cáo tham luận của 2 đại biểu:
      - Ông Trương Nho Quang - Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng
      - Bà Dương Thị Sáu - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Đông Anh
       Phát huy những kết quả đạt được năm 2019, tiếp tục phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Ban chấp hành Hội Khuyến học các cấp đã đề ra cho năm 2020.

Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 
 
 
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học