Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 6082

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355619

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22511047

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

Thời kỳ mới cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập

Thứ hai - 23/04/2012 22:53
(Dân trí) -Sáng ngày 20/4, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II. Theo lãnh đạo Hiệp hội, với ý chí và quyết tâm nhìn thẳng vào sự thật, các trường đánh giá đúng tình hình, rút ra những bài học kinh nghiệp trong thời gian tới.

Tới dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm và đại diện lãnh đạo của hơn 80 trường ĐH, CĐ ngoài công lập (NCL) trên toàn quốc.

Hiệp hội các trường ĐH, CĐ NCL được thành lập năm 2004. Sau 7 năm hoạt động, đến nay năm 2010, Hiệp hội đã có 81 trường (hơn 30 tường CĐ và 50 trường ĐH), đào tạo được 254.370 sinh viên, chiếm 14,7% tổng số sinh viên cả nước. Các trường ĐH,CĐ NCL chủ yếu được thành lập trên các địa bàn thành phố, thị xã, khu công nghiệp, những nơi có điều kiện kinh tế, đời sống khá giả.

Hiện nay, đang tồn tại 3 loại hình trường là trường dân lập, trường tư thục và trường 100% đầu tư của nước ngoài.

GS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ NCL cho biết: “Sau 7 năm hoạt động, phần lớn các trường tuy khuôn viên chưa rộng lớn nhưng có cơ sở khang trang, có thiết bị dạy học tương đối đủ cho các ngành nghề đào tạo. Về cơ bản đã vượt qua tình trạng trường lớp tạm thời thuê mướn. Nhìn chung tốc độ xây dựng và phat triển cơ sở vật chất của các trường ĐH, CĐ NCL đã và đang được đẩy nhanh hơn các trường công lập”.

Tuy nhiên, GS Trần Hồng Quân cho hay, hiện tại, các trường NCL rất khó khăn. Bản thân trường NCL chưa đủ thời gian tự khẳng định vị thế của mình trong xã hội thông qua chất lượng đào tạo và thành tựu nghiên cứu khoa học ứng dụng công nghệ. Một số trường do áp lực tài chính, có khi do chạy theo lợi ích trước mắt, mà đã có một số sai phạm làm cho đậm thêm định kiến đã có của xã hội.

Đổi mới về công tác nâng cao chất lượng các trường NCL, GS Trần Hồng Quân cho biết: “Khuyến khích kiểm định nội bộ. Xúc tiến liên kết các trường để cùng sử dụng các chương trình tiên tiến. Nghiên cứu bố trí lại quá trình tổ chức đào tạo trên cơ sở giữ chuẩn đầu ra mà Bộ duyệt như tăng cường hiệu quả đào tạo, tăng cường kỹ năng đặc biệt, kỹ năng mềm. Phối hợp tổ chức bồi dưỡng thầy cô giáo và cán bộ quản lý. Hiệp hội tiếp tục nghiên cứu kiến nghị về cải cách thi tuyển sinh, về xây dựng Luật Giáo dục đại học, về thuế, về đất đai cho nhà trường. uốn nắn các định kiến của xã hội đối với các trường NCL bằng nhiều cách, quan trọng nhất là giới thiệu các trường NCL có đóng góp thực tế, những ưu điểm, tính năng động sáng tạo của mô hình trường NCL. Trực tiếp tổ chức triển khai hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo hoạt động của các trường, tăng cường mối quan hệ quốc tế. Trong nhiệm kỳ 2 này, Hiệp hội sẽ cùng với các trường ĐH, CĐ NCL tạo nên nhiều kỳ tích”.

Hồng Hạnh

 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học