Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 4915

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980580

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TRƯỜNG THCS NGỌC LIỆP, QUỐC OAI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ tư - 08/04/2020 11:20
Tiếp thu tinh thần chỉ thị 11 - CT/TW của bộ chính trị khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập”, phong trào khuyến học đã lan tỏa tới toàn bộ hệ thống chính trị xã hội và mọi gia đình dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú góp phần đẩy mạnh quá trình đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và dần hướng đến sự phát triển đồng đều dân trí trong cả nước. Trong nhiều năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, của Ngành, sự quan tâm của nhà trường và sự ủng hộ rất lớn của phụ huynh học sinh, hội khuyến học trường THCS Ngọc Liệp không ngừng nỗ lực xây dựng phong trào học tập và rèn luyện cho học sinh và trở thành nguồn động viên to lớn để các thầy, cô không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực giảng dạy, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới và xu thế phát triển của xã hội, tạo niềm tin lớn cho phụ huynh học sinh về chất lượng giáo dục của nhà trường.
Trao thưởng học sinh nghèo, khó khăn có thành tích học tập tốt

Trao thưởng học sinh nghèo, khó khăn có thành tích học tập tốt

      Thật vậy, đầu mỗi năm học hội khuyến học lại đề ra tiêu chí khen thưởng đối với đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Hội lập danh sách các em học sinh nghèo, khó khăn nỗ lực trong học tập để động viên và chia sẻ  khó khăn. Đối đối với học sinh yếu thì tổ chức duy trì dạy miễn phí để các em có tiến bộ hơn và tự tin trong học tập. Trong nhiều năm qua, hội còn miễn giảm học phí cho học sinh cận nghèo và khó khăn bằng ngân sách của hội khuyến học nhà trường.
       Chẳng hạn như: học sinh có hoàn cảnh cận nghèo, nghèo khó khăn đều được miễn hoặc giảm tiền học phí, tiền học thêm, điều này giúp các em yên tâm đến lớp và vượt khó để học tập. Đối với học sinh yếu tổ chức dạy phụ đạo theo tất cả các khối lớp không thu tiền. Học sinh giỏi có giải cao được thưởng ngay khi biết thứ hạng và thưởng tiếp khi có giấy khen. Đối với các em được vào đội tuyển của huyện, được ban đóng góp 100% chi phí học tập, đây là sự động viên rất lớn để các em tiếp tục phấn đấu năng lực sở trường của bản thân và hỗ trợ chi phí cho gia đình. Nhà trường tổ chức các hoạt động thể thao văn nghệ, trải nghiệm, hội khuyến học có phần thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích cao, tổ chức cho các em ngoại khóa tuần lễ học tập suốt đời, giáo dục  kĩ năng sống, tìm hiểu pháp luật, phòng chống ma túy,…tạo không khí thi đua, phấn khởi cho các em mỗi ngày đến trường, các em thấy được cần phải sống và học tập có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.


Trao thưởng học đạt giải cấp thành phố
      Khuyến học, khuyến tài của trường THCS Ngọc Liệp đã trở thành ngọn đuốc soi đường, chỉ lối cho mỗi học sinh học tập và rèn luyện. Nhờ đó mà thành tích đạt được qua các kì thi học sinh giỏi cấp huyện và thành phố năm sau tăng hơn năm trước, học sinh khá giỏi chiếm tỉ lệ cao, kết quả thi vào 10 nhiều năm xếp thứ hạng cao trong huyện. Song để có được các kết quả trên có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ trong nhà trường. Do đó hội khuyến học luôn nêu cao khẩu hiệu tới mỗi giáo viên về đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự học và sáng tạo trong giảng dạy, không ngừng học tập bồi dưỡng và đổi mới phương pháp theo yêu cầu, có khen thưởng động viên kịp thời. Điều này đã khích lệ đội ngũ vượt qua khó khăn để nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục học sinh, nhờ đó chất lượng giáo dục được nâng lên, nhiều thầy cô đạt giải cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi và hăng hái đăng kí chiến sí thi đua.


Trao thưởng học đạt thành tích cao trong phong trào TDTT
      Bên cạnh đó, ban khuyến học cũng động viên toàn đội ngũ trong nhà trường không ngừng chăm lo giáo dục các con trong mỗi gia đình trở thành học sinh, sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt, lập danh sách khen thưởng hàng năm.
      Hội khuyến học trường THCS Ngọc Liệp đã trở thành người bạn đồng hành luôn động viên thầy và trò không ngừng phấn đấu dạy tốt, học tốt. Hội là nơi chia sẻ, chắp cánh cho những ước mơ trên con đường gặt hái thành công của thầy và trò nhà trường. Tôi mong rằng trong tương lai, mỗi học sinh nhà trường sẽ trở thành những công dân tốt, tiêu biểu và là nguồn lực tiếp sức cho phong trào khuyến học của nhà trường, của địa phương và toàn thể xã hội./.

Bài: NGUYỄN THỊ PHONG
Trường THCS Ngọc Liệp, Quốc Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học