Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 4330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979995

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐƠN VỊ HỌC TẬP TIÊU BIỂU TRƯỜNG THCS TỨ LIÊN

Thứ sáu - 27/03/2020 17:46
Trường THCS Tứ Liên quận Tây Hồ thành phố Hà nội là một trong những đơn vị học tập tiêu biểu của phường. Gần 60 năm qua trường phải học nhờ trong khuôn viên của đình Nội Châu, cơ sơ vật chất nghèo nàn, thiếu thốn trang thiết bị dạy học, việc tuyển sinh cũng gặp nhiều khó khăn, chất lượng đầu vào thấp. Phần lớn những em học giỏi hoặc gia đình có điều kiện đi học ở nơi khác song tập thể giáo viên của nhà trường luôn cố gắng nỗ lực, đem hết tâm huyết để dạy dỗ các thế hệ học sinh.
ĐƠN VỊ HỌC TẬP TIÊU BIỂU  TRƯỜNG THCS TỨ LIÊN

ĐƠN VỊ HỌC TẬP TIÊU BIỂU TRƯỜNG THCS TỨ LIÊN

         Để đáp ứng với thực tế ngày càng đổi mới phát triển của thời đại, và hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, tập thể giáo viên nhà trường thường xuyên tự học rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ toàn bộ 19 giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn trong đó có 14 đồng chí đạt trình độ thạc sĩ và đại học chiếm 64% còn lại đạt trình độ cao đẳng.
          Xác định nhiệm vụ dạy học là then chốt việc nâng cao chất lượng giảng dạy đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm tin với nhân dân và phụ huynh học sinh, những năm qua từ Ban giám hiệu đến đội ngũ giáo viên rất tích cực học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy, học công nghệ thông tin để áp dụng vào dạy học, nâng cao trình độ ngoại ngữ …từ đó giúp học sinh hứng thú hoc tập hơn, cả 19 đồng chí giáo viên nhà trường đều có chứng chỉ tin học cơ bản và ngoại ngữ A2. Một số đồng chí áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học rất tốt như đồng chí Vũ Hoàng Hân, Phan Thùy Dương, Hoàng Tuyết Mai…
          Nhiều đồng chí giáo viên không quản khó khăn, lặn lội đến từng nhà học sinh có nguy cơ bỏ học để động viên các em tiếp tục đi học, ngoài ra còn gần gũi tâm sự để hiểu rõ hoàn cảnh các em từ đó có biện pháp phù hợp giúp các em tiến bộ. Nhiều thầy cô tình nguyện dạy miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu học sinh nghèo, trong những năm qua mỗi năm nhà trường đều đóng góp tiền, sách vở, vật chất để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn điển hình là cô giáo Trần Thị Thu Hương, Trần Thị Thúy, Kiều Thị Định…
          Các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường, luôn gương mẫu trong mọi công việc, gần gũi giáo viên, động viên mọi người vượt khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Công đoàn nhà trường thực sự là tổ ấm gắn kết mọi thành viên trong nhà trường, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau chia sẻ buồn vui với nhau, tạo thành tập thể đoàn kết, thương yêu nhau xây dựng công đoàn trường vững mạnh làm chỗ dựa tinh thần cho giáo viên, cán bộ nhân viên mỗi khi cần.
          Từ những cố gắng trên và không phụ công dạy dỗ của thầy cô nhiều học sinh trường THCS Tứ Liên đã phấn đấu thi đua học tập tốt, trong 5 năm gần đây nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập đặc biệt là trong các kì thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2016 – 2017 có 2 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố và em Trần Thị Ngọc Anh vượt khó vươn lên rong học tập vinh dự được chọn là gương mặt tiêu biểu của học sinh Thủ Đô. Năm học 2018 – 2019 trường được xếp thứ 3 toàn quận  về tỉ lệ học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp quận và có 2 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố.
          Phong trào thi giáo viên dạy giỏi cũng được nhà trường quan tâm nên hàng năm đều có giáo viên tích cực tham gia thi dạy giỏi và đạt giải các cấp: năm học 2017 - 2018 toàn trường có 5 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, đăc biệt có cô giáo Trần Thị Thu Hương đạt giải nhất giáo viên giỏi cấp hành phố. Năm hoc 2018 – 2019 có một giải nhì và một giải ba giáo viên giỏi cấp thành phố.
           Năm học 2019-2020 trường THCS Tứ Liên đã được Thành phố Hà nội và quận Tây Hồ quan tâm xây dựng mới, trường khang trang đẹp đẽ có đầy đủ trang thiết bị dạy học, đầy đủ các phòng học và phòng chức năng, nhà trường cũng có nhiều cố gắng hoàn chỉnh hồ sơ, cơ sở vật chất để xét đạt chuẩn. Hiện nay trường đã được công nhận chuẩn quốc gia cấp độ một mang lại niềm phấn khởi cho toàn thể nhân dân trong phường.
           Từ những kết quả đạt được như trên trường trung học cơ sở Tứ Liên xứng đáng là  một trong những  đơn vị học tập tiêu biểu của phường. 

                                                                                                                               Tứ Liên ngày 4 tháng 3 năm 2020
NGUYỄN THỊ THANH HOA
Hiệu trưởng THCS Tứ Liên, Tây Hồ

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học