Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 3116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978781

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MÊ LINH 20 NĂM ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN

Thứ sáu - 29/11/2019 17:59
Hội khuyến học huyện Mê Linh được thành lập ngày 16/11/1999 theo quyết định số 2972/1999 QĐ/UB của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ban đầu hội đã thành lập 24 hội ở các xã thị trấn với 32 chi hội khuyến học cơ sở.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thực hiện nghị định số 153NĐ-CP Huyện Mê Linh được tách ra thành 2 là huyện Mê Linh và thị xã Phúc yên. Huyện Mê Linh có  Xã Quang Minh được điều chỉnh địa giới thành thị trấn Quang Minh và thị trấn Chi Đông. Nên huyện Mê Linh có 16 xã và 2 Thị Trấn. Hội khuyến học Được củng cố và phát triển thành 18 hội và 72 chi hội. 
      - Tháng 8/2008 huyện Mê Linh sát nhập về Hà Nội. Hội khuyến học huyện Mê Linh là thành viên của hội khuyến học Hà Nội với 18 Hội khuyến học của 18 xã, TT và 72 chi hội cơ sở.
     - Đến nay đã phát triển với số chi hội lên 198 chi hội ở các thôn ,làng, tổ dân phố... Với 821 Ban khuyến học ở các dòng họ và 45.915 hội viên, chiếm 20,3%dân số .Như vậy sau 20 năm thành lập hội khuyến học huyện Mê Linh đã liên tục được củng cố và phát triển, từ cấp huyện đến các hội khuyến học của các xã thi trấn đến các chi hội ở  thôn, làng, tổ dân phố, với các ban khuyến học ở các dòng họ. 


Trao thưởng cho các gương người lớn học tập tiêu biểu huyện Mê Linh
      - Thực hiện chỉ thị số 11của Bộ Chính trị,  Quyết định 89 và 281 Của Thủ tướng Chính phủ ,thông tư 44 của bộ Giáo dục và đào tạo về xây dựng gia đình học tập dòng họ học tập cộng đồng học tập. Việc học tập của người lớn, học tập thường xuyên học tập suất đời. 
      - Hội khuyến học huyện đã chú trọng tập huấn cho cán bộ làm công tác khuyến học các xã ,thị trấn để các Đ/C có kiến thức cơ bản về công việc mình làm .Hội  triển khai nội dung chương trình  theo Quyết định 89 và 281của Thủ tướng Chính phủ, thông tư 44 của bộ Giáo dục và đào tạo về công tác khuyến học  đến các chi hội, các ban khuyến học của các dòng họ đến các gia đình để mọi người hiểu mục đích ý nghĩa nội dung việc làm của công tác khuyến học để thực hiện theo kế hoạch định hướng hoạt động của Hội khuyến học huyện Mê Linh trong thời gian tiếp theo. 
      - Hội khuyến học huyện Mê Linh đã chuyển từ khen thưởng cho các cháu học sinh sang khen thưởng các gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập với những tấm gương tiêu biểu của người lớn về việc học tập thường xuyên học tập suốt đời.
      - Trong thời gian qua hội khuyến học huyện Mê Linh đã làm tốt chương trình học tập của người lớn, học tập thường xuyên, học tập suất đời, cầm tay chỉ việc, hướng dẫn kỹ thuật với người cần, người thiếu chứ không dậy tràn lan, chính vì thế vừa Tết kiệm thời gian, tiền bạc, mà đạt hiệu quả cao. Nhờ có phương pháp học tập nhiều người đã tự học, học ở mọi lúc mọi nơi, học trên các phương tiện truyền thông nên đã nắm bắt được khoa học kỹ thuật áp dụng vào bảo vệ sức khỏe, bảo vệ hạnh phúc, nuôi dạy con cháu và áp dụng vào sản xuất kinh doanh để  có thu nhập cao đời sống ngày càng sung túc. 
      - Tháng 5 năm 2019 trung ương hội khuyến học Việt Nam và Hội khuyến học Hà Nội đã khen thưởng cho 50 gương người lớn học tập tiêu biểu của huyện Mê Linh làm kinh tế giỏi. Đánh dấu sự thành công trong hoạt động của hội khuyến học huyện về công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, việc học tập thường xuyên, học tập suất đời của người lớn trên địa bàn huyện Mê Linh.
      - Sau nhiều năm thực hiện chỉ thị số 11của Bộ Chính trị, Đề án của chính phủ về xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên học tập suất đời đến nay huyện Mê Linh đạt được kết quả như sau:
      - Về số gia đình đạt danh hiệu "Gia đình học tập" 40.555 gia đình đạt 76,3% gia đình trong toàn huyện. 
      - Về số dòng họ đạt danh hiệu "dòng họ học tập" 644 dòng họ đạt 78,4% dòng họ trong huyện. 
      - Số thôn, làng, tổ dân phố đạt "cộng đồng học tập" là 85 thôn ,làng, tổ dân phố đạt 89,4% thôn làng tổ dân phố trong huyện.
      - Số "Đơn vị  học tập cấp xã" là 18/18 xã, thị trấn đạt danh hiệu "Đơn vị học tập cấp xã".
      - Như vậy hội khuyến học huyện Mê Linh đều đạt và vượt chỉ tiêu, tiêu chí mà trung ương hội khuyến học Việt Nam đề ra sau nhiều năm tuyên truyền xây dựng củng cố và phát triển. Hội đã đổi mới từ nhận thức, cách làm, cách tuyên truyền vận động, cách xây dựng phong trào khuyến học từ cấp xã, đến các chi hội,đến các ban khuyến học của các dòng họ, đến từng gia đình, truyền ngọn lửa ham học đến với tất cả mọi người từ già đến trẻ, tạo một động lực thi đua trong học tập từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, an ninh, chính trị của huyện Mê Linh. 
      - Chính có sự tuyên truyền, đóng góp của hội khuyến học vào việc học tập của người lớn học tập thường xuyên học tập suốt đời. Với sự tham mưu của hội khuyến học  UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện thông tư 44 và quyết định 281 của UBND các xã, thị trấn trong huyện. Qua kiểm tra kết quả được đánh giá xếp loại năm 2019 như sau: Toàn huyện có 18 xã, thị trấn. 
      - Đạt loại tốt có 12 xã, thị trấn.
      - Đạt loại khá có 6 xã, thị trấn. 
      - Kết quả kiểm tra chỉ đánh giá được một phần thực tế,  cái chính là thay đổi được cách nhìn của cấp Đảng chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân về công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong tình hình mới, trong giai đoạn mới.
     - Hội khuyến học huyện Mê Linh được hội khuyến học TP Hà Nội đánh giá rất cao về cách làm và sự đổi mới làm thay đổi nếp nghĩ về công tác khuyến học từ  lãnh đạo đến nhân dân trong huyện Mê Linh. 
      - Qua 20 năm thành lập với các thành tích đã làm được hội khuyến học huyện Mê Linh đã được tặng nhiều cờ, Bằng khen và giấy khen
      - 1 Bằng khen của  Thủ tướng Chính phủ 
      - 1 Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Phúc 
      - 2 Bằng khen của UBND TP Hà Nội 
      - 2 giấy khen của UBND Huyện Mê Linh
      TW hội khuyến học Việt Nam tặng:
      - 5 Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của TW Hội
      - 8 Bằng khen của TW Hội khuyến học   
      - 6 giấy khen hội khuyến học TP Hà Nội 
      Chưa hài lòng với những kết quả đạt được hội khuyến học huyện Mê Linh tiếp tục tư duy tìm ra những việc làm hay, cách làm mới để tham mưu với Đảng chính quyền triển khai đến nhân dân thực hiện và góp phần vào việc xây dựng huyện Mê Linh giầu mạnh xanh, sạch, đẹp.

                         NGUYỄN THANH TĨNH
                           Phó chủ tịch hội khuyến học
   



Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học