Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 757

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22089870

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI CẦM LÁI CON TẦU KHUYẾN HỌC TÂY HỒ

Thứ bảy - 11/06/2022 16:32
Chuẩn bị Đại hội Hội khuyến học quận Tây Hồ Khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhìn lại phong trào khuyến học quận Tây Hồ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022 chúng tôi thấy công tác khuyến học quận vẫn giữ được nhịp phát triển mạnh mẽ, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc, vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học khóa IV đã đề ra, những kết quả đó đã gắn liền với hình ảnh người Chủ tịch Hội nhiệt tình năng động và thân thiện đã truyền cảm hứng làm công tác khuyến học tới các hội cơ sở trong quận. Mọi người thường nói với nhau đúng là “cán bộ nào phong trào ấy”.
Ông Đào Duy Trung chủ tịch HKH quận đến dự ngày Hội khuyến học và trao Giấy công nhận cho những Công dân học tập đầu tiên của phường Phú Thượng.

Ông Đào Duy Trung chủ tịch HKH quận đến dự ngày Hội khuyến học và trao Giấy công nhận cho những Công dân học tập đầu tiên của phường Phú Thượng.

      Sự nhiệt tình trong công tác hội khuyến học quận Tây Hồ của ông chủ tịch Đào Duy Trung là động lực, luôn giữ lửa nhiệt huyết cho chúng tôi những người làm công tác khuyến học ở hội cơ sở. Nhìn lại nhiệm kỳ 2017-2022, bên cạnh những việc làm truyền thống, hội còn triển khai xây dựng nhiều mô hình khuyến học mới theo quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2021, mô hình “công dân học tập” cũng được triển khai làm thí điểm và nhiều nhiệm vụ khác gắn liền với các phong trào văn hóa xã hội của quận và thành phố.
      Với vai trò triển khai công tác khuyến học của các cấp xuống cơ sở, bằng lòng hăng say nhiệt tình tâm huyết, ông Đào Duy Trung đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của quận Tây Hồ. Ông triển khai nhiệm vụ xuống các cấp hội rất kịp thời dễ hiểu dễ áp dụng, góp phần làm cho phong trào khuyến học của các phường phát triển rất đồng đều. Chúng tôi rất cảm phục sự nhiệt tâm bám sát nhiệm vụ mà người chủ tịch hội khuyến học Quận đã làm. Việc gì khó cần tháo gỡ giải quyết, cách làm nào hay sáng tạo đều được ông cập nhật, tuyên truyền đúng lúc để mọi người rút kinh nghiệm và học tập. Trên trang Zalo của hội, chúng tôi đã quen với việc hàng ngày được chủ tịch hội khuyến học Quận động viên, nhắc nhở, đăng bài tuyên truyền, sửa bài cho cơ sở, cập nhật kế hoạch của hội cấp trên, thông tin văn hóa xã hội các phong trào thi đua của quận thành phố… làm cho không khí hoạt động khuyến học trong toàn quận lúc nào cũng sôi nổi và cuốn chúng tôi vào guồng cùng nhiệt tình với ông chủ tịch hội.                                                                                    
       Chúng tôi không chỉ cảm nhận và học tập được sức làm việc bền bỉ, tâm huyết, không ngại khó mà còn trân trọng sự năng động, sáng tạo, quyết đoán trong công việc của vị chủ tịch quận hội. Ông Đào Duy Trung nguyên là một cán bộ quận thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý vừa nghỉ hưu đã làm ngay Chủ tịch Hội khuyến học của quận Tây Hồ. Đối với công việc, ông luôn chủ động xây dựng các kế hoạch công tác, áp dụng, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh,  đưa công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành công tác khuyến học. Đến nay, Hội khuyến học Tây Hồ đã có 209 đơn vị, tăng 8,3% so với đầu nhiệm kỳ. Công tác kiểm tra được ông làm thường xuyên, đảm bảo các hoạt động theo điều lệ hội khuyến học Hà Nội. Trong kế hoạch hoạt động hội, công tác tuyên truyền, dân vận khéo luôn được coi trọng. Mỗi năm có từ 60 đến 100 tin bài của hội khuyến học Tây Hồ được phổ biến từ các đơn vị đến Quận và thành phố mà ông Đào Duy Trung là người tích cực, viết nhiều tin bài kịp thời nhất, do đó công tác tuyên truyền trở thành công cụ rất mạnh của Hội khuyến học Tây Hồ trong nhiệm kỳ qua.

          
 Ông Đào Duy Trung chủ tịch HKH quận tới dự và tặng hoa cho Hội khuyến học trường THPT Đông Đô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.
      Sự năng động còn được thể hiện ở việc ông luôn chủ động tham mưu phối hợp với các ban ngành đoàn thể, vận động các mạnh thường quân xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để động viên khen thưởng thầy và trò trong dạy và học, khuyến khích động viên các tập thể cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người lao động, tặng máy tính cho em đến trường mùa covid. Với sự nhạy bén, năng động, sáng tạo, hiệu quả ông Đào Duy Trung đã lan tỏa tính tích cực tới phong trào khuyến học trong toàn quận là tấm gương cho chúng tôi noi theo. Hình ảnh người chủ tịch như con thoi đến từng phường, cơ quan, đơn vị để trao đổi công tác, thăm hỏi sức khỏe, đưa công văn, nhận báo cáo, dự tọa đàm, dự ngày hội khuyến học… khiến chúng tôi ngưỡng mộ một con người tràn đầy năng lượng luôn tận tâm và đưa được phong trào xây dựng xã hội học tập của quận luôn trong tốp đầu của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội. Ông Đào Duy Trung không chỉ là một cán bộ khuyến học có trách nhiệm mà chúng tôi còn cảm nhận được ở ông tình cảm của một người thân trong gia đình luôn gần gũi và thân thiện. Khi gặp trực tiếp hay làm việc qua mạng xã hội, ông luôn có những việc làm, cử chỉ, lời nói tôn trọng động viên mọi người khích lệ phong trào. Ông luôn cố gắng trong điều kiện có thể để quan tâm chăm lo đến những người làm công tác khuyến học ở các đơn vị trong toàn quận. Ngoài công tác khuyến học ông còn đến thăm nhà 100% các ông bà cán bộ khuyến học các phường để cùng chia vui, sẻ buồn; để cùng bàn và làm công tác khuyến học như ông Đào Duy Trung. Do có đức tính gần gũi thân thiện của vị chủ tịch quận hội, đã gắn kết mọi người tạo nên một “gia đình khuyến học Tây Hồ” đoàn kết, yêu thương, chủ động, sáng tạo cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khuyến học khuyến tài góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
      Bằng những cống hiến trong công tác khuyến học, ông Đào Duy Trung được tập thể suy tôn đề nghị các cấp khen thưởng, nhưng ông không nhận  mà nói để chỉ tiêu đề nghị các cấp khen thưởng người khác. Những công sức của ông đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp tục đưa phong trào khuyến học của quận Tây Hồ phát triển mạnh mẽ, luôn là tổ chức hội xuất sắc của Thành phố Hà Nội. Trong nhiệm kỳ Đại hội IV, Hội khuyến học quận Tây Hồ vinh dự 3 lần được nhận cờ thi đua xuất sắc ( năm 2017, 2018, 2020), và 2 lần được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Việt Nam (năm 2018 và 2021). Ông Đào Duy Trung thực sự là tấm gương sáng, là người cầm lái con tàu khuyến học Tây Hồ, là Công dân học tập tiêu biểu của phong trào xây dựng Xã hội học tập  quận Tây Hồ./.

Phú Thượng,tháng 6 năm 2022

NGUYỄN THỊ CHUNG
Chủ tịch Hội khuyến học phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học