Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22375769

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HÈ VỀ GOM NHỮNG YÊU THƯƠNG

Thứ sáu - 08/07/2022 14:51
Năm nào cũng vậy cứ đến dịp nghỉ hè các em học sinh đều háo hức được gia đình cho đi thăm quan nghỉ mát tắm biển, cắm trại, được về quê thả diều, bắt bướm, thậm chí được đi du lịch nước ngoài với nhiều phần thưởng yêu thương, khiến các em rất vui. Bên cạnh đó ở một số nơi còn có những trường hợp nghỉ hè lại buồn hơn, vì cha mẹ người thân đi làm hết, em ở nhà một mình chỉ ngồi ngóng ra cửa đợi mẹ về, có em chỉ biết làm bạn với tivi hoặc máy tính, em còn “lội” cả vào những trang sách và phim ảnh cấm. Em đâu có biết, điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí của các em, có em trốn ra quán nét, nghiện chơi điện tử, có em ra sông tắm bị đuối nước không trở về, có em bị tai nạn giao thông, có những em bị kẻ xấu rủ rê vào con đường trộm cắp, nghiện ma túy, vi phạm pháp luật. Cũng có em do đại dịch Covid-19 đã cướp đi cha mẹ, người thân các em phải tự bươn trải kiếm sống nhọc nhằn với vô vàn khó khăn phải bỏ học, chỉ còn biết trông chờ vào sự quan tâm của nhà nước, các tổ chức, đơn vị các nhà hảo tâm giúp đỡ.
Chi hội khuyến học  số 13 vinh danh học sinh xuất sắc năm học 2021-2022

Chi hội khuyến học số 13 vinh danh học sinh xuất sắc năm học 2021-2022

      Trên địa bàn phường Thụy Khuê năm học 2021 - 2022 cũng có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND Quận Tây Hồ, Hội Khuyến học Quận Tây Hồ và UBND phường Thụy Khuê và các đoàn thể chính trị - xã hội phường trợ cấp, tặng quà vào các dịp Lễ, Tết, đầu năm học mới. Trong dịp hè năm 2022 các em có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội Khuyến học Quận Tây Hồ, Hội khuyến học phường đã tặng 30 suất quà, tổng tiền 6 triệu đồng cho các em.
      Ngoài ra Hội khuyến học phường Thụy khuê đã giao nhiệm vụ cho các chi hội khuyến học tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa trong dịp hè, cuốn hút các em tham gia, tạo được một sân chơi giúp các em phấn khởi, vui tươi, hào hứng, tự tin  khi bước vào năm học mới.
      Trong đó có 2 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã bỏ học, 2 em học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An đã được Ban Giám hiệu nhà trường, cô chủ nhiệm và Hội khuyến học phường Thụy Khuê đến gia đình các em động viên, giúp đỡ, cả 2 em đã trở lại trường tiếp tục đi học, hoàn thành được chương trình năm học.
Lớp dạy bơi cho các em trong dịp Hè tại chung cư 69B Thụy Khuê
       Chi hội Trường THCS và Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức thăm quan dã ngoại, tổ chức các câu lạc bộ võ thuật, múa hát cho các em. Chi hội tổ dân phố số 3, số 8 (chung cư 69B Thụy Khuê, chung cư 151 Thụy Khuê) đã tổ chức miễn phí  nhiều khóa học bơi, mục đích nhằm xóa mù bơi cho trẻ, quyết tâm không để em nào trên địa bàn phường bị đuối nước.
      Các chi hội khuyến học đều tổ chức cho các em đến nhà sinh hoạt văn hóa  để đọc sách, thi kể chuyện, thi  đánh cờ, bóng bàn cầu lông, tổ chức khen thưởng các em đạt xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi nhằm động viên khích lệ phong trào học tập cho các em.
      Ngày Hè đến, các ông bà khuyến học phường Thụy Khuê tuy có bận rộn hơn, nhưng vui hơn là được giúp các em vui vẻ, phấn khởi để các em cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa,có cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn ./.
                                                               Thụy Khuê, ngày 22/06/2022    


NGÔ THỊ LOAN
Chủ tịch HKH phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học