Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3288

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978953

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC CỦA TRƯỜNG THCS NHẬT TÂN

Thứ tư - 01/09/2021 09:00
Khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học của dân tộc.Với sự đồng hành của chi hội khuyến học phường Nhật Tân và các tổ chức đoàn thể khác, trường THCS Nhật Tân quận Tây Hồ đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao trình độ văn hoá, đặc biệt là chú ý đến học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương.
Các học sinh trường THCS Nhật Tân

Các học sinh trường THCS Nhật Tân

      Về công tác tuyên truyền vận động, hàng năm nhà trường tổ chức tuyên truyền trong cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh, phổ biến Chỉ thị 11/CT – TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và Chỉ thị số 02/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường Nhật Tân về công tác khuyến học, khuyến tài. Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm  thường xuyên tuyên truyền phổ biến cho học sinh và phụ huynh học sinh nắm bắt được các thông tin giáo dục, cập nhật những phong trào hoạt động của nhà trường, từ đó cha mẹ các em ngày càng quan tâm, tin tưởng và đồng  hành cùng thầy cô và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.
      Để khuyến khích phong trào học tập, động viên học sinh tham gia có hiệu quả vào các câu lạc bộ học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, cụ thể:
      Từ đầu năm học, với sự phối hợp của chi hội Khuyến học phường Nhật Tân, nhà trường đã lập danh sách các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt: như diện con hộ nghèo, con mồ côi, con gia đình chính sách, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường thực hiện miễn giảm cho các em những khoản tiền phải đóng góp theo quy định, đúng các văn bản, chế độ chính sách của Nhà nước đã ban hành, trợ cấp, khen thưởng hỗ trợ động viên kịp thời cho các em học giỏi, gặp mặt, tặng quà, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt trong các dịp lễ, tết.



Một phòng học của THCS Nhật Tân
 
      Chi hội Khuyến học nhà trường cùng với Ban Đại diện PHHS của trường, vận động đoàn thể và Ban Đại diện PHHS các lớp tích cực ủng hộ cho quỹ khuyến học của nhà trường trong từng năm học để hoạt động của chi hội ngày càng có hiệu quả cao. Chủ yếu quỹ hội nhằm tuyên dương khen thưởng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập sau mỗi kì thi, hỗ trợ kinh phí cho các câu lạc bộ bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa v.v…            
      Chính vì những động viên, khích lệ thiết thực và kịp thời đó, các em học sinh của trường đã được tiếp thêm sức mạnh để đạt được những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa, sáng tạo khoa học kĩ thuật, thi văn nghệ, thể dục thể thao... Trong những năm gần đây, số lượng học sinh của trường THCS Nhật Tân vinh dự được tham gia và đạt giải trong kì thi HSG Thành phố Hà Nội tăng lên đáng kể
       Khuyến học, khuyến tài công tác có ý nghĩa lâu dài, cần sự chung tay của các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Phương hướng phấn đấu của nhà trường là tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài hơn nữa trong những năm học tới nhằm góp sức phấn đấu cho sự công bằng xã hội về quyền lợi học tập của mọi người, cổ vũ xã hội quan tâm đối với vai trò của người thầy trong sự nghiệp giáo dục và đối với các em học sinh hiếu học.


HOÀNG THỊ VÂN ANH
HT Trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học