Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 89


Hôm nayHôm nay : 5679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343617

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22094792

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÁN BỘ HẾT LÒNG VÌ SỰ NGHIỆP KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI VÀ XD.XHHT TẠI PHƯỜNG

Chủ nhật - 29/08/2021 10:03
Nhắc đến ông Lê Thanh Liêm, UVBCH Hội khuyến học quận Tây Hồ, Chủ tịch Hội Khuyến học Phường Bưởi, ai cũng biết và rất cảm phục bởi Ông đã có trên 20 năm gắn bó với công tác khuyến học của Phường và quận , ông đã giành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ, tâm huyết cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, ông còn là người luôn có cách làm đổi mới, sáng tạo, là người cán bộ luôn sống trung thực và giầu tình thương với mọi người.
Ông Lê Thanh Liêm nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học

Ông Lê Thanh Liêm nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học

      Ông đã từng là một người lính và từng giữ các chức vụ Đảng ủy viên Phường Bưởi, phụ trách công tác Tuyên giáo phường, Bí thư chi bộ Khu dân cư số 11, Ông làm việc có trách nhiệm, say sưa với công việc, cho nên nhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt. Khi ông đảm đương công tác khuyến học, một tổ chức hội mới ra đời còn nhiều khó khăn. Những năm đầu cơ bản chưa có gì  từ tổ chức bộ máy, chế độ chính sách, cơ sở vật chất đến điều kiện làm việc…v.v; Chủ yếu là " tay không bắt giặc" và "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng".
        Với kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo nhiều năm và sự tận tâm không ngại khó, ngại khổ Ông đã cùng một số đồng chí lão thành trong phường kiên trì, đeo bám và phối hợp với cơ sở, tham mưu cho phường từng bước tháo gỡ những vấn đề liên quan đến công tác khuyến học. Mấy chục năm qua, cả một thời gian dài, đến nay kết quả công tác khuyến học phường đã đạt được là một điều rất trân trọng và đáng ghi nhận.
       Về phát triển tổ chức hội, đến nay đã phủ kín các tổ chức hội trong địa bàn phường, gồm 03 trường học,14 Chi hội dân cư, 5 dòng họ và chi hội cơ quan UBND phường. Ông cùng Ban Chấp hành Hội liên tục tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường, thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị , xã hội của phường để xây dựng thành công phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Phường Bưởi. Đến nay trên địa bàn phường  đã có 96% gia đình đạt "Gia đình học tập", 4/5 "Dòng họ học tập", 4/4 "Đơn vị học tập" và 16/16 tổ dân phố đạt "Cộng đồng học tập". Tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện QĐ 281 của TTg (giai đoạn 2016-2020) và biểu dương 57 mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn phường Bưởi; Xây dựng kế hoạch " Xã hội học tập Phường đến năm 2025".
      Đặc biệt với uy tín, năng lực dân vận khéo của mình Ông đã liên hệ và được trường PTTH Đông Đô thanh lý toàn bộ giàn máy vi tính cũ của trường cho Hội khuyến học phường; với kiến thức của một kỹ sư chế tạo máy học trường Bách Khoa Hà Nội; Ông  tự tay cài đặt nâng cấp, trang bị và hướng dẫn sử dụng máy vi tính đến từng chi hội nhằm đưa công nghệ tin học vào làm việc cho đội ngũ cán bộ hội viên của Hội. Tạo điều kiện cho cán bộ hội viên khuyến học và đông đảo người dân  thực hiện mục tiêu học tập suốt đời; tiếp cận và thụ hưởng các chương trình bồi dưỡng về thời sự, chính trị, phổ biến pháp luật; với phương châm cần gì học nấy. 
          Ông đã cùng với các chi hội vận động nhân dân đóng góp quỹ khuyến học toàn phường năm sau cao hơn năm trước đảm bảo chi cho công tác khen thưởng học sinh xuất sắc; học sinh đạt thành tích cao, hs đỗ đại học, cao đẳng ... Vì vậy, đã góp phần tăng số học sinh giỏi các cấp, số đỗ đại học, cao đẳng hàng năm.
      Tác phong làm việc của Ông vẫn nhanh nhẹn, dẻo dai, bền bỉ và trí tuệ. Ông không phân biệt giờ giấc, ngày nghỉ, mỗi khi cơ sở cần là ông có mặt để kịp thời giải quyết công việc và động viên các đồng chí trong Hội. Trong công việc Ông luôn bám sát vào các chủ trương cùng các quy định của cấp trên; thực hiện dân chủ, giữ mối đoàn kết; nên được mọi người yêu mến, tin tưởng.
      Ghi nhận những cố gắng, những đóng góp của Ông trong thời gian hơn 20 năm qua về công tác khuyến học, khuyến tài, XDXHHT tại Phường Bưởi, ông đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” và 2 Bằng khen (vào các năm 2008 và năm 2013) và năm 2019, với sự phấn đấu liên tục, bền bỉ; trong nhiều năm qua với phong trào khuyến học, khuyến tài tại Phường Bưởi ông được UBND Thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Người tốt việc tốt”.
      Ông Lê Thanh Liêm năm nay đã tròn 70 tuổi, đối với tôi là một con người thanh lịch, tình cảm và bao dung. Ông tâm sự: “Mình làm khuyến học không phải cho bản thân, cũng không phải để nổi tiếng mà từ lương tâm và trách nhiệm, vì cái chung và vì con cháu, người dân, cộng đồng”. Ông là một đảng viên lâu năm, một cán bộ khuyến học tâm huyết hết lòng vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Phường Bưởi, ông luôn được mọi người tin yêu./.


    Phường Bưởi, ngày 08 tháng 4 năm 2021.
BÙI THỊ NGA
PCT HKH phường Bưởi
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học